Chương 89: phong ma môn(4)

2.1K 143 0
                                    


Tôi chạy về cửa hàng, vừa vào tới cửa liền hô to, "Nha! Hử!"

Nha thấy tôi kích động xông vào, liền nhanh chóng tiến lên hỏi, "Thiếu gia, xảy ra chuyện gì vậy?"

"Nha, mau đi cứu người! Người bên công hội gặp nguy hiểm rồi!" Tôi níu chặt vạt áo nó, người sau vỗ vỗ lưng tôi, "Không sao đâu, nói cho bọn tôi biết có chuyện gì xảy ra."

Lúc này Hử cũng mang vẻ mặt nghi hoặc mà bước xuống lầu. Trông thấy tôi thất kinh như vậy, nó cũng lộ ra vẻ lo lắng.

"Ai ăn hiếp Đằng Đằng? Hử giúp cậu trả thù."

Tôi lấy bản đồ trải ra trên bàn trà. Trên Linh Nhật báo nói là kết giới chỉ còn lại ở hai nơi. Tôi cảm thấy có lẽ công hội đã phái người đến bảo vệ hai nơi này.

Tôi không biết hai kết giới này nằm ở nơi nào, chẳng qua có thể từ mấy kết giới trước mà phỏng đoán được vị trí đại khái. Chỗ của chủ ao Cửu Hương là kết giới thứ nhất, miếu thờ trong lòng đất của họ nhà chuột là cái thứ hai, trường học nơi Viêm Quân đóng giữ là cái thứ ba. Sau khi vẽ ra ba địa điểm trên lên bản đồ, tôi có thể rất dễ dàng tìm được hai chỗ còn lại, bởi vì năm kết giới này nhất định sẽ được sắp xếp theo hình dạng ngôi sao năm cánh.

Kết giới dựa trên ngũ hành tuần hoàn, mà trong ngôi sao năm cánh đó còn có thêm ba kết giới nhỏ, đại diện cho tam tài thiên địa nhân, Thao Thiết yến có lẽ là một trong số đó, còn hai vị trí khác là quảng trường thương mại, mà hẳn là nó đã sớm bị phá hủy rồi.

Tôi bảo Nha đi đến chỗ kết giới phía đông. Tôi và Hử sẽ đến cái phía tây. Nha vẫn rất lo lắng, "Nếu không thì tôi và thiếu gia đi cùng nhau, còn Hử thì đến chỗ khác?"

"Không được. Hử nhất định sẽ không biết phải làm gì, phải có người trông chừng nó."

Xét chỉ số thông minh của gà mập, chắc chắn sẽ lại y như cái lần tại Thao Thiết Yến cho xem.

"Vậy thì thiếu gia nhất định phải cẩn thận." Nha lấy trong ngực ra một lá bùa đưa cho tôi, "Chỉ cần vò nát nó, tôi sẽ lập tức trở về bên cạnh thiếu gia."

Hử ôm lấy tôi giang cánh ra chuẩn bị bay đi, nhưng Nha lại giữ chặt tay tôi lại, "Thiếu gia, xin ngài nhất định phải bình an trở về!"

Tâm tình của Nha như truyền qua đầu ngón tay, tôi đột nhiên nhớ tới người trong giấc mộng lúc mất đi chủ nhân và thanh niên tóc trắng, trong lòng hắn tràn ngập bi thương và tuyệt vọng. Tôi nắm chặt tay Nha, "Tôi hứa với cậu!"

Kết giới phía tây không phải là một tòa nhà bình thường, mà là một cái giếng ba miệng. Trong hẻm nhỏ khu tây vẫn còn rất nhiều giếng cổ được bảo tồn, mà cái giếng này cũng là một trong số đó. Từ trên cao nhìn xuống, có thể phát hiện xung quanh giếng đã được giăng một kết giới hình bán nguyệt.

Giếng ba miệng:

Phạm vi kết giới cũng chỉ trong vòng bán kính 10 mét quanh giếng, song nó vẫn đang tiếp tục thu nhỏ lại. Ngoài kết giới, nhóm người công hội đang bị những con thú màu đen bao vây tấn công, chiến đấu kịch liệt.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now