Chương 72: chiếc nhẫn(4)

2.6K 183 28
                                    


Tôi vốn định điều tra tới cùng chuyện của Liên, thế nhưng bên trường học hoàn toàn không có ghi chép gì về học sinh này. Người bên câu lạc bộ mỹ thuật hoặc là không biết hoặc cũng chưa từng thấy qua Liên. Tiếc là tôi không có cơ hội tiếp xúc với Lương Loan, nếu không thì ắt hẳn là có thể hỏi cậu ta chút chuyện rồi.

Tôi quyết định đến chỗ sư phụ một chuyến, có lẽ sẽ có lời đáp cho hết thảy bí ẩn này.

Vào ngày nghỉ tôi đem theo chiếc hộp đến Suối Dây leo, sư phụ đang xem một tấm thiệp. Đó là một tấm thiệp viền vàng, được làm rất tinh xảo.

Tôi đặt chiếc hộp lên bàn học, "Sư phụ, cái này trả lại cho ngài."

Sư phụ buông tấm thiệp, vươn tay vuốt ve nắp hộp, "Là Viêm Quân sao? Cũng đã 50 năm rồi, cậu vất vả rồi."

Tôi dường như có thể thấy được Viêm Quân đang mỉm cười nói với sư phụ 'Đây là chức trách của ta', liền nhịn không được mà hỏi sư phụ, "Có thể sửa chữa không ạ?"

"Cái đó còn phải xem bản lĩnh của con." Sư phụ đẩy chiếc hộp lại cho tôi, "Chẳng những phải phục hồi thân thể nó, mà còn phải chữa trị linh hồn nó, chuyện này chỉ có chế sư mới có thể làm được."

"A?"

"Ta sẽ dạy con."

Sư phụ xoa xoa tóc tôi, tôi trịnh trọng mà cầm lấy chiếc hộp, cảm thấy thứ trong tay như nặng cả ngàn cân. Chẳng qua Viêm Quân đã trở nên như vậy, tôi cũng có trách nhiệm. Rõ ràng là tôi cũng có mặt tại hiện trường, thế nhưng lại không thể cứu được nó, vậy sai lầm này cứ để tôi gánh vác đi.

Tôi kể chuyện xảy ra đêm đó cho sư phụ nghe, cảm thấy cực kỳ tò mò về mối quan hệ của sư phụ với họ, đồng thời cũng muốn biết nguyên nhân họ làm như vậy.

Sư phụ im lặng lắng nghe, đôi lông mày vốn đã nhăn nhíu lại giờ càng nhíu chặt hơn, rơi vào trầm tư. Tôi gọi ông ấy vài lần mới khiến ông ấy hoàn hồn.

"Con không cần quan tâm. Chuyện này ta sẽ giải quyết."

Tôi không tin được là sư phụ lại nói như vậy để cho qua chuyện. Thật quá đáng mà! Tôi lo lắng đến như vậy, ông ấy còn bảo tôi đừng quan tâm sao? fukurou275

"Làm sao mà được?" Đêm đó người thanh niên tóc trắng kia suýt chút nữa là cho tôi đi bán muối rồi, tuy là trước kia tôi cũng từng bị tập kích nhiều lần, nhưng lần này thì khác hẳn. Rõ ràng mục tiêu của hắn chính là tôi, sát khí và thái độ thù địch đó rõ ràng đến vậy mà.

"Đây chỉ là một lời cảnh cáo mà thôi. Bảo Hử theo sát con đi, không có việc gì đâu."

Biết ngay là sư phụ không chịu nói cho tôi biết mà, trong lòng tôi không khỏi cảm thấy thất vọng.

"Sư phụ, con là đồ đệ của người. Một ngày vi sư, cả đời vi phụ. Trong lòng con sư phụ là người nhà, rất quan trọng với con, nếu có thể, con cũng muốn góp sức vì người."

Tôi nhớ tới ngữ khí oán giận của Liên khi nhắc đến sư phụ, nếu sư phụ biết thì có lẽ sẽ đau buồn lắm. Tôi thật sự không muốn lại nhìn thấy sư phụ đau lòng nữa đâu.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngKde žijí příběhy. Začni objevovat