Chương 55: nhớ người thân(2)

2.9K 241 6
                                    




"Đại nhân, tha mạng! Tôi không biết cậu ta là người của ngài... Nếu biết, tôi... A –" Còn chưa kịp nói xong, khuôn mặt cô gái đột nhiên trở nên dữ tợn, dung mạo xinh đẹp trông như mặt đất bị nứt vỡ, trong nháy mắt liền từ một cô gái trẻ tuổi biến thành một bà lão nhăn nheo.

"A– Mặt của tôi, mặt của tôi..."

Tử Dạ cũng không thèm nhìn tới bà ta, kéo tôi xoay người bước đi. "Phải theo sát bọn tôi, đừng để rớt lại phía sau. Chỗ này rất nguy hiểm, nhất là đối với mấy đứa nhỏ đáng yêu như Tiểu Đằng."

"Cô gái kia xảy ra chuyện gì?" Tôi rất ngạc nhiên, thật sự có việc buôn bán 'Thanh xuân' sao?

"Bà lão đó gọi là Thời Yêu (yêu quái thời gian). Chúng hay trộm 'thanh xuân' của người bình thường để bán lại cho những kẻ khác. Chẳng qua nếu muốn 'thanh xuân' thì thật sự phải trả cái giá rất lớn, rồi lại chỉ có thể khôi phục tuổi trẻ của mình trong chớp mắt mà thôi."

Tử Dạ nói những người bị trộm mất 'thanh xuân', cho dù là thiếu niên đi nữa thì diện mạo cũng sẽ trở nên già cỗi. Tôi chợt nhớ tới trên thời sự có đăng tin, nói thiếu nữ vì sử dụng mỹ phẩm mua ven đường mà sau một đêm biến thành một bà lão.

Tử Dạ dẫn tôi đến trước một cửa hàng, bên dưới mái hiên trước cửa bày đầy các loại hàng hóa đủ mọi hình dáng sắc màu, còn có rất nhiều thứ mà tôi chưa từng thấy qua.

"Tôi muốn chu sa, thạch trắng, còn có máu Lam Điểu, đúng rồi, đá thạch anh này bán thế nào?" Tử Dạ trả giá với chủ tiệm. Tôi buồn chán mà nhìn đông ngó tây, lại không thấy sư phụ đâu cả.

Rõ ràng là ông ấy nói muốn dạy tôi làm ra thức thần tốt nhất nên chúng tôi mới đi mua vật liệu, hiện giờ lại chẳng thấy bóng dáng ông ấy đâu.

Tử Dạ lấy một viên ngọc thạch anh trong suốt từ trong khay ra, đặt dưới ánh mặt trời mà nhìn, sau đó đột nhiên dùng sức bóp vỡ, biểu tình trên mặt trở nên tàn nhẫn.

"Ông chủ, không ngờ vài chục năm không gặp, ông lại bán hàng giả cho tôi."

Ông chủ kia mặt mày tái mét, sợ tới mức muốn chui luôn xuống gầm bàn, "Đại... đại nhân... tiểu nhân thật không dám mà... nào dám lừa ngài chứ!" Hắn quỳ trên đất không ngừng dập đầu.

"Vậy thủy tinh được pha trong đá thạch anh này là sao?"

"Đại nhân, tại ngài không biết đó thôi. Bây giờ nguồn nước ô nhiễm nghiêm trọng, người ta cũng không còn cách nào tìm được thạch anh sinh trưởng trong tự nhiên nữa rồi. Mấy thứ này đều là được nuôi trồng nhân tạo, để tăng thêm độ trong suốt nên người ta mới trộn thêm thủy tinh vào."

Ông chủ thật bất đắc dĩ, khi giải thích còn liên tục thở dài, "Nhưng tiểu nhân có thể cam đoan là nó không ảnh hưởng gì đến hiệu quả sử dụng đâu."

Thì ra yêu quái cũng bán hàng giả nha, thói đời ngày nay thiệt khó nói quá đi mà. Chẳng qua, giả nhưng không hoàn toàn là giả, lại nửa thật nửa giả, kỹ thuật cũng tiên tiến quá chứ.

Sau khi chúng tôi mua xong tất cả vật liệu, sư phụ mới đủng đỉnh xách theo hai bình rượu mà đi tới. Thì ra đây mới là mục đích thật sự của ông ấy. Cái gì mà chế tạo ra thức thần tốt nhất, chỉ toàn là lấy cớ thôi. Tôi và Tử Dạ đều sập bẫy của ông ấy hết rồi.

[ĐM- Hoàn]Sổ Tay Về Cửa Hàng Nhang Đèn Tử ĐằngWhere stories live. Discover now