Chương 61 - Cô không phải em ấy

2.5K 68 0
                                    

''Trước đây chị đã từng sống ở đây sao?'' Vừa đáp máy bay Diệp Duệ đã hỏi Trầm Nhiễm.

''Đã từng. Trước đây Tuyết Cảnh thường tới đây xử lý một số chuyện làm ăn, chị cũng sống cùng cậu ấy một thời gian.'' Trầm Nhiễm dựa vào cửa sổ xe nhìn thoáng qua những tòa kiến trúc và cây cối hai bên đường đang dần lùi về phía sau, ''Nhưng cũng đã là chuyện của mấy năm trước rồi.'' Nói tới đây thì đôi mắt cô bỗng hiện lên một chút bi thương. Sau khi xảy ra chuyện của Nghiêm Đồng, ngoại trừ hai năm trước cô được phép trở về sống với Thôi Tuyết Cảnh tại thành phố này thì đã lâu rồi cô chưa từng đặt chân đến đây. Thật giống như câu cảnh còn người mất.

Ban đầu Diệp Duệ còn thấy Trầm Nhiễm rất tích cực trả lời câu hỏi, cứ ngỡ rằng tâm tình của cô đã khá hơn một chút, nào ngờ vừa chuyển đề tài đã thấy Trầm Nhiễm trở nên ủ dột, ai cũng có thể nhìn ra được. Nếu Diệp Duệ còn tiếp tục truy hỏi e sợ sẽ đả thương lòng Trầm Nhiễm. Cô đương nhiên sẽ lựa chọn cách làm của người thông minh, chính là giữ im lặng, học theo Trầm Nhiễm nhìn phong cảnh bên ngoài cửa sổ.

Chiếc xe chầm chậm chạy vào nội thành, không khí náo nhiệt từ đầu đường đến cuối đường khiến Diệp Duệ xưa nay luôn sống trong tĩnh lặng cũng có chút nao nao. Ở cùng một người như Thôi Tuyết Cảnh, thì thật sự có một số việc vẫn không thể không biết kiêng kị, mà nhất ý cô hành như những người bình thường. Mỗi người đều có quy tắc sống riêng. Tuy Diệp Duệ không quá yêu thích một nơi tràn ngập sức sống và náo nhiệt như ở đây, thế nhưng so với một căn phòng rộng lớn mà quạnh quẽ quỷ dị, thì cô vẫn thích địa phương đơn giản bình dị này hơn.

Nhìn đám người huyên náo bên ngoài cửa kính xe, trong lòng Diệp Duệ bỗng dâng lên một cảm giác rất thân quen, cứ như thể cô đã từng được sống ở nơi đây, như những người bình thường từ đầu đường tới cuối đường, trải qua một cuộc sống bình thường nhất.

''Sau khi cất xong hết hành lý, chúng ta có thể xuống phố dạo chơi một lát.'' Diệp Duệ đề nghị.

Trầm Nhiễm tháo kính râm xuống, không biết vì chuyến bay dài vừa rồi, hay chỉ vì cố chấp theo đuổi một tình yêu trong vô vọng khiến cô sức cùng lực kiệt, nhưng cô không tài nào giấu nỗi nét mệt mỏi trên gương mặt, ''Cũng được, nhân tiện có thể đến những nơi mà cô gái xấu xa kia bình thường không cho chúng ta đi.''

Diệp Duệ nhíu mày, ''Nơi bình thường không thể đi...là nơi nào?''

Trầm Nhiễm nhìn cô cười, thầm nghĩ, cô bé này thật ngây thơ và vô tội, vô tình đã bị kẻ ích kỷ và tàn nhẫn như Thôi Tuyết Cảnh cuốn vào một cuộc sống không phải của cô. Diệp Duệ vốn dĩ nên có một cuộc sống bình dị.... Thôi Tuyết Cảnh, cậu thật sự là ma quỷ.

''Em đi theo chị là được rồi, chẳng lẽ chị sẽ hại em sao?'' Trầm Nhiễm bỗng nhiên thân thiết hơn với Diệp Duệ, cô rất ít khi thân thiết với Diệp Duệ như vậy, bởi sự xuất hiện của Diệp Duệ luôn khiến cô cảm thấy đau lòng.

''Đương nhiên không phải...'' Diệp Duệ hơi nhăn nhó có chút khó xử nói, ''Chị Thôi Tuyết Cảnh nói, em phải...'' Cô lúc nào cũng không phân lớn nhỏ trước mặt Thôi Tuyết Cảnh nhưng đối với những lời nàng nói cô vẫn răm ráp nghe theo. Trên người nàng luôn có một loại khí chất cao cao tại thượng của người đa mưu túc trí, những thứ cô vĩnh viễn sẽ không với tới được.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn - Trúc Tự Thủy CátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ