Chương 28 - Cao trào

4K 109 0
                                    

"Xem ra, lần này cậu đã thất bại?" Tề Thấm Khải ngồi trong quán cùng Trầm Ngôn uống rượu. Sau khi nghe Trầm Ngôn kể về những việc đã phát sinh giữa cô và Mạnh Giai trong ngày hôm nay, Tề Thấm Khải vẻ mặt suy tư, khẽ xoay ly rượu trong tay, chất lỏng màu đỏ bên trong nương theo động tác đó mà lay động, va vào thành ly rồi nhanh chóng chảy xuống, tất cả tạo nên một hình ảnh hết sức yêu mị, mê người.

"Còn xem như cái gì chứ, phải nói chính là HOÀN TOÀN THẤT BẠI." Trầm Ngôn hớp một ngụm rượu lớn, vẻ mặt đã bắt đầu say xỉn, không còn tỉnh táo nói: "Cô ấy như thế nào lại nỡ đối xử với mình như thế? Mình đối với cô ấy tốt như vậy, thật lòng như vậy, ít nhất cô ấy cũng phải giả bộ, khách sáo một chút chứ!"

Tề Thấm Khải nói là đến uống rượu, nhưng chính là một ngụm cũng không uống, nàng nói: "Thật lòng sao? Cậu đối với người đẹp nào mà không thật lòng kia chứ?"

Trầm Ngôn dụi dụi, ánh mắt đã trở nên mơ hồ nói: "Mình đối với nàng chính là thật lòng, rất rất thật lòng." Nàng đặc biệt nhấn mạnh, cường điệu hai chữ "rất rất".

Tề Thấm Khải dở khóc dở cười: "Cho cậu chừa cái tật, bình thường thích đi trêu chọc, lừa tình nhiều người như thế, đây chính là báo ứng mà cậu phải chịu*."

*chịu trong tiếng Trung cũng có nghĩa là thụ

"Thụ?" Trầm Ngôn cầm ly rượu đặt lên bàn một cái "cạch", nói: "Chỉ cần là đối với Mạnh Giai, mình nguyện ý làm thụ."

Tề Thấm Khải bất đắc dĩ liếc Trầm Ngôn, uống say đến bí tỉ rồi nên đầu óc cũng bắt đầu hiểu sai ý tứ trong lời nói của mình. "Còn nói chịu làm thụ nữa chứ! Một khi người ta đã không để ý cậu thì cho dù cậu có cởi hết đồ, liều chết leo lên giường người ta, cũng sẽ bị nàng ấy một phát đá xuống giường. Cậu cần gì phải tự hạ thấp bản thân mà theo đuôi một người lạnh lùng như vậy chứ?

Trầm Ngôn mơ hồ nói: "Đúng vậy a, đây chính là quả báo, buộc ta phải hạ thấp bản thân như vậy." Trước kia đùa giỡn tình cảm nhiều người, nên giờ muốn yêu thật lòng cũng khó.

"Thật ra đây cũng không phải chuyện gì tệ hại, đây chính là cảm giác yêu thật lòng." Nhắc đến tình yêu, Tề Thấm Khải ngay lập tức nghĩ đến bộ dạng khó nhịn của Diệp Vũ Trung, kìm lòng không được liền nở một nụ cười.

Trầm Ngôn ngậm một ngụm rượu lớn trong miệng, hai má phình ra , sau đó ực một phát nuốt hết vào bụng: "Đúng vậy á. Tình yêu đúng là phiền phức như mấy ngày đèn đỏ, không đến thì nhớ, đến rồi thì lại thấy phiền..." Nàng thở dài một cách nặng nề, thanh âm như muốn giày vò đối phương.

Kỳ thật Trầm Ngôn vốn cũng không thất vọng nhiều lắm, phản ứng của Mạnh Giai như vậy đều nằm trong dự tính của cô. Chẳng qua là do rượu vào lời ra, những gì cất giấu trong lòng bấy lâu nay cũng theo đó mà tuôn ra hết. Mấy năm nay cô chơi bời (lên giường, cặp kè) với nhiều em như vậy, cô cũng không phải thuộc dạng vô tình vô nghĩa, không tim không phổi như vẻ bên ngoài, trong lòng cô cũng cô đơn không kém gì so với Tề Thấm Khải, chẳng qua là bản thân cô muốn chôn giấu nó, luôn để lộ bộ mặt giả tạo ra bên ngoài. Bây giờ ông trời cho cô may mắn gặp được đối tượng nghiêm túc, nhưng người đó lại chẳng đoái hoài gì đến cô, chẳng qua chỉ là hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình, ngẫm nghĩ lại thấy bản thân thật đáng thương.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn - Trúc Tự Thủy CátWhere stories live. Discover now