Chương 46 - Bạn đồng hành

2.4K 86 0
                                    

Diệp Vũ Trung dùng ánh mắt long lanh như nước vô tội nhìn Thôi Tuyết Cảnh đang khóc tới mức như cánh hoa bị vùi dập trong mưa gió. "Cô..." Lông mày Diệp Vũ Trung nhăn lại thành một đường thẳng hình chữ 'Xuyên' (川), cố gắng lục tìm ký ức. Người trước mắt cô trông rất quen, "Có phải tôi đã gặp qua cô ở đâu không?"

Cô tiến về phía trước, tỉ mỉ ngắm nhìn Thôi Tuyết Cảnh. Thôi Tuyết Cảnh đời này chưa từng bị người nào nhìn thẳng như vậy, chăm chú đến độ khiến nàng mất tự nhiên, nghiêng mặt trốn tránh tầm mắt soi mói của Vũ Trung .

Mái tóc nàng đen óng suông dài, gương mặt tuy còn trẻ nhưng trên người lại toát ra một loại khí chất thành thục khó có thể che dấu được, hoàn toàn không hợp với khuôn mặt này của nàng. Mâu thuẫn như vậy khiến Vũ Trung lập tức nhớ lại người hôm đó đụng phải cô, cô trừng mắt la lên:"Là cô! ! !"

Thôi Tuyết Cảnh cho là Diệp Vũ Trung đã biết thân phận chân thật của mình, ánh mắt trở nên sắc bén nhìn Vũ Trung. Thế nhưng đối với người hoàn toàn chìm đắm trong thế giới của mình (Beta: kiểu giống bị tự kỷ :v) như Diệp Vũ Trung mà nói, tuyệt đối không có gì gọi là kinh khủng cả. Vũ Trung cố chấn tĩnh chính mình : "Trước đó chúng ta từng gặp nhau tại trường đại học, khi đó cô còn giúp tôi nhặt sách."

Diệp Vũ Trung trong lòng tràn đầy chờ mong Thôi Tuyết Cảnh có thể nhớ ra cô. Thôi Tuyết Cảnh vừa nghe liền yên lòng, bộ dạng trở lại ôn hoà như vừa rồi: "Tôi nhớ ra rồi. Diệp Vũ Trung có phải không?"

"Phải."

"Tại sao cô lại ở đây?" Thôi Tuyết Cảnh hỏi.

Bị Thôi Tuyết Cảnh hỏi, Vũ Trung mới giật mình nhớ ra tình cảnh hiện tại của bản thân, cô đang muốn chạy trốn giữ mạng, thế mà lại còn ở đây làm quen chào hỏi cho mất thời gian?!

"Bị một kẻ tên Thôi Dật biến thái bắt vào đây. Một lời khó nói hết! Nhìn dáng vẻ của cô, có phải cũng đã làm gì động chạm Thôi Dật? Bây giờ nhân cơ hội không có ai canh gác, chúng ta nhanh chạy đi." Vũ Trung lúc tiến vào thấy Thôi Tuyết Cảnh trong ngục xuống gối khóc đến thê thảm, đương nhiên sẽ nghĩ cô gái này cũng bị Thôi Dật khi dễ, cũng là người đáng thương như cô. Cô làm sao có thể ngờ rằng, người trước mắt cô chính là Đại BOSS của Thôi gia, so với Thôi Dật còn hung ác hơn gấp trăm lần.

Giờ phút này, tình cảnh cứ như Vũ Trung bị lưu lạc tới chân trời tình cờ gặp được người bạn đồng hành, đương nhiên cũng buông lỏng đề phòng đối với Thôi Tuyết Cảnh.

"Thay vì bị Thôi Dật tra tấn, chẳng thà cùng tôi đánh cuộc một lần chạy đi." Vũ Trung nghĩ Thôi Tuyết Cảnh còn đang do dự, ủng hộ nàng cùng cô trốn ra ngoài.

Thôi Tuyết Cảnh nghe Diệp Vũ Trung nói như vậy, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết đã xảy ra chuyện gì. Thằng nhóc Thôi Dật này thật không có tiền đồ, chỉ vì Tề Thấm Khải mà ngu xuẩn động đến Diệp Vũ Trung. Nó chẳng lẽ không biết, việc này nếu như chẳng may bị Tề Thấm Khải phát hiện, Thôi gia nhất định sẽ bị Tề gia trở mặt, đối với ai đều không có lợi. Chuyện nhỏ không nhịn thì sao có thể làm nên việc lớn!

Thôi Tuyết Cảnh lúc này hoàn toàn không còn bộ dáng thương tâm của lúc trước, nàng lau khô nước mắt, ung dung bình tĩnh nói với Vũ Trung: "Thật sự có thể chạy thoát được sao? Nơi này được canh phòng rất nghiêm mật. Hơn nữa, lối ra hiện tại nhất định có rất nhiều người canh chừng." Thôi Tuyết Cảnh trước đó kêu tất cả mọi người đều đi ra ngoài, chính là kêu bọn họ ở ngoài cửa chờ lệnh, cũng không cho bọn họ giải tán.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn - Trúc Tự Thủy CátUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum