Chương 1 - Trò đùa

11K 258 4
                                    

Tuy đã vào cuối đông, mùa xuân sắp về, thế nhưng ban đêm vẫn còn lạnh như nước, từng cơn gió lạnh ùa đến khiến những người đi bộ trên đường cảm thấy rét run.

Nhưng cho dù đêm nay có lạnh đến đâu, thì với những đôi tình nhân, tình yêu có thể sưởi ấm hết thảy, tình nồng ý đậm, vậy nên khí lạnh dưới ngọn lửa tình yêu đã sớm tiêu tan rồi.

Hôm nay là ngày 14 tháng 2, lễ tình nhân.

Có người tay cầm hoa hồng, có người hôn nhau cuồng nhiệt ở giữa đường giữa xá, đương nhiên cũng có những kẻ cô đơn, nhìn người ta có đôi có cặp mà lòng chua xót.

Từ trước đến nay, Diệp Vũ Trung không hề hứng thú với những ngày lễ của người nước ngoài thế này, những người khác có thể ra ngoài ăn chơi bạt mạng, còn cô chỉ tình nguyện ở nhà mà thôi. Hơn nữa, đã là lễ tình nhân thì dĩ nhiên cũng chỉ dành cho những người đang yêu, còn cô thì biết kiếm người yêu ở đâu đây.

Xui xẻo làm sao, đám bạn xấu xa trong hội độc thân lại gọi cho cô mười mấy cuộc điện thoại, cuối cùng cũng kéo được cô ra ngoài. Ở trong quán bar còn thay phiên nhau chuốc rượu cô, với một người tửu lượng kém như cô thì chỉ sau vài ly đã bắt đầu cảm thấy ngà ngà say.

Cuộc chơi tàn, lúc cả bọn đang lục đục rời khỏi quán bar, định ai về nhà nấy, thì Vương Hiểu Dĩnh với sức sống bắn ra bốn phía của mình đã nở một nụ cười xảo quyệt, nói với Diệp Vũ Trung lúc này đã có ba phần say, "Vũ Trung à Vũ Trung, bọn mình chơi một trò chơi được không?'' Cô ta dụ dỗ Vũ Trung như dụ con nít, mong chờ cô mắc câu.

''Bao nhiêu tuổi rồi mà còn chơi trò chơi.'' Diệp Vũ Trung hàm hồ nói.

''Này, đừng làm mất hứng nhé, nghe mình nói xong đã.'' Vương Hiểu Dĩnh nhỏ giọng nói, ''Cậu có thấy cặp trai xinh gái đẹp bên kia không? Thấy họ không?'' Cô chỉ vào một đôi tình nhân đang sóng vai nhau đi trên phố. Diệp Vũ Trung nhìn theo hướng ngón tay Vương Hiểu Dĩnh chỉ, thấy một người đàn ông đang ôm một bó hoa, mỉm cười nhìn cô gái xinh đẹp đi bên cạnh, trong mắt tràn đầy tình ý. Bọn họ hẳn là một đôi tình nhân.

''Ừm, thấy rồi, họ còn rất xứng đôi.'' Vũ Trung thành thật nói. Nhìn cách ăn mặc của hai người hẳn là người có tiền. Nghĩ đến đây, Vũ Trung cười cười, đúng là vận mệnh có lúc không hề công bằng. Người ta vừa có tiền vừa có sắc, còn có một người yêu hoàn mỹ, có thể nói cuộc đời này đã là thuận buồm xuôi gió, còn cô thì lại ở đây tự kỷ với một đám bạn ''không bình thường''.

Vũ Trung quay đầu lại nhìn Vương Hiểu Dĩnh, thật ra cô thấy bây giờ cũng tốt rồi, chẳng sao cả. Cô sống cho đến ngày hôm này, mặc dù không phải là người đại phú đại quý gì cho cam, nhưng cuộc sống cũng coi như là an an ổn ổn, không gặp phải khó khăn. Thỉnh thoảng, cô sẽ ra ngoài chơi với bạn bè, cũng rất vui. Tính ra, cuộc sống của cô còn tốt hơn nhiều người. Vậy nên cô cũng không có hứng thú xen vào chuyện của người khác.

Vương Hiểu Dĩnh gian xảo cười, bắt đầu xúi giục Diệp Vũ Trung, ''Mình ghét nhất là nhìn thấy mấy loại người hạnh phúc như thế này, những kẻ này chẳng qua là tốt số mà thôi.''

Vũ Trung không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào đôi nam nữ tiến đến ngày càng gần kia. Vừa rồi khoảng cách còn xa nên cô vẫn chưa quan sát kỹ dung mạo của cô gái kia, hiện tại khoảng cách gần hơn, cô mới phát hiện ra người nọ là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, toàn thân nàng toát ra một loại khí chất lạnh lùng, nhưng hơi thở có chút bất ổn, hình như đang tức giận. Nếu đem so ánh mắt lạnh lẽo của nàng với ánh mắt của người đàn ông đi bên cạnh thì cả hai hoàn toàn trái ngược, bởi đôi mắt của gã mang theo ánh nhìn tràn đầy tình cảm chân thành.

[BHTT][EDIT-Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn - Trúc Tự Thủy CátNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ