Chương 41 - Làm lành

4.5K 108 7
                                    

"Cậu ấy tỉnh rồi sao?" Trầm Ngôn hỏi Thư Kiệt đang đứng ở ngoài cửa, vẻ mặt thoạt nhìn có chút lo âu.

Thư Kiệt gật đầu, nhỏ giọng nói: "Đại tiểu thư vừa mới tỉnh lại không lâu, đang ở trong cùng với bà chủ."

"Chị ấy thế nào rồi?" Vũ Trung nhớ lại chuyện Trầm Ngôn kể, trong tình huống này, với tính tình của Tề Thấm Khải, lỡ như nàng xúc động, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa.

Thư Kiệt nhăn mặt, nói một cách dè chừng: "Thái độ của đại tiểu thư rất lạ, không giống như bình thường."

"Ý anh là sao?" Trầm Ngôn cùng Diệp Vũ Trung đều cảm thấy kỳ quái, "không giống như bình thường" nghĩa là sao?

Thư Kiệt vò đầu bứt tóc, không biết phải diễn tả như thế nào: "Sau khi tỉnh lại, phản ứng của tiểu thư rất bình tĩnh, cứ như người mất hồn. Ai nói gì hay làm gì thì cô ấy cũng không trả lời, cứ ngồi một chỗ bất động như thế..." Thật là khiến mọi người càng thêm lo.

Trầm Ngôn cảm thấy tình hình không được ổn cho lắm. Đối với một người mang tâm sự nặng nề như vậy, nếu không phát tiết ra ngoài mà cứ để trong lòng thì hậu quả sẽ rất khó lường trước được, một người mang nỗi buồn chất chứa trong lòng so với nổi trận lôi đình hay phát tiết ra ngoài sẽ càng hỏng bét hơn, "Dì An vào đó bao lâu rồi?"

"Cũng gần hai mươi phút rồi." Trong khoảng thời gian đó, Thư Kiệt luôn cảm thấy lo lắng, thỉnh thoảng cứ lại gần cửa để nghe động tĩnh bên trong, lo sợ rằng Tề Thấm Khải sẽ bị kích động mà làm ra những hành động quá khích, nhưng mà thực tế lại cho thấy bên trong rất yên tĩnh, lâu như vậy rồi mà không có lấy một tiếng động nào phát ra.

Trầm Ngôn nghĩ: "Có vẻ không ổn rồi, chúng ta nên vào xem thử."

Trầm Ngôn gõ cửa, nhưng không thấy ai trả lời nên cùng Diệp Vũ Trung trực tiếp mở cửa đi vào, thấy An Vân đang đứng ở bên giường, hai mắt đẫm lệ, trầm mặc nhìn Tề Thấm Khải. Mà Tề Thấm Khải thì luôn luôn nghiêng đầu, nhìn bình hoa trên tủ một cách vô hồn.

Nghe thấy tiếng cửa mở, cả hai mới thoát khỏi thế giới riêng của bản thân mà chú ý đến người đi vào.

"Dì An, con nghe nói Thấm Khải đã tỉnh nên đến cố tình tới thăm cậu ấy một chút." Trầm Ngôn nở một nụ cười, cố gắng làm dịu đi bầu không khí nặng nề này.

An Vân xoay người lại, đôi mắt đỏ au, ước chừng là do đã khóc rất nhiều. Diệp Vũ Trung sững sờ, trong tưởng tượng của cô, mẹ của Tề Thấm Khải là một người rất dịu dàng, lại có học thức, giống như những cô gái Giang Nam thời xưa vậy, tạo cho đối phương có cảm giác rất mỏng manh, rất muốn bảo vệ. Nhưng đồng thời, trên người bà cũng có vài phần khí chất của Lâm Đại Ngọc*, hễ đụng đến chuyện liên quan đến Tề Thấm Khải là sẽ khóc sướt mướt. Tuy rằng nói như vậy thật không lễ phép, nhưng Diệp Vũ Trung vẫn muốn nói một câu: An Vân sống quá theo cảm tính, người như thế thật là lập dị.

(*Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng – là một trong bốn kiệt tác, Tứ đại kì thư, hoặc là Tứ đại danh tác của văn học cổ điển Trung Quốc)

[BHTT][EDIT-Hoàn] Càng Chơi Càng Lớn - Trúc Tự Thủy CátWhere stories live. Discover now