Miếng bánh ngọt thứ một trăm ba mươi tư

18.8K 1.2K 628
                                    

Cùng xuất hiện trên sân khấu

Dư Niên không phải người có tính dây dưa, nhân lúc album đã chế tác xong, giai đoạn tuyên truyền chưa tới, lịch trình thưa thớt có nhiều thời gian rảnh, cậu bắt đầu tập trung tinh thần cho chuyện của viện bảo tàng tư nhân. Tạ Du còn đặc biệt điều một đoàn đội tới bày mưu tính kế, xử lý các công việc liên quan giúp cậu.

Tạ Du đưa cho Dư Niên mười mấy bản thiết kế kiến trúc viện bảo tàng, hai người thương lượng rồi lựa chọn với nhau, cuối cùng chọn được hai bản thiết kế, định sau khi chọn xong địa điểm sẽ tiếp tục chỉnh sửa cụ thể hơn.

Mà Dư Niên mang đoàn đội chạy khắp nơi trong Ninh thành, lúc đi khảo sát chọn địa điểm nhiều lần bị người đi đường và fans chụp ảnh. Sau khi tin tức bị lộ, #Dư_Niên_đi_mua_đất còn lên bảng hot search trong một ngày. Mạnh Viễn vui vẻ cố ý gọi điện thoại tới, nói Dư Niên trong lúc chưa bắt đầu kỳ tuyên truyền cũng có thể dựa vào bản thân leo lên bảng hot search, tiết kiệm một khoản tiền quảng cáo lớn.

Đúng như Dư Niên nghĩ, các bộ phận thủ tục liên quan phê duyệt giấy phép xây dựng viện bảo tàng tư nhân rất nhanh. Nơi xây viện bảo tàng cuối cùng được quyết định là ở đường Thanh Trì, Dư Niên tự mình mua mảnh đất đó.

Trước và sau Tết nguyên tiêu, Ninh thành trải qua mấy ngày mưa lớn cuối cùng cũng thấy ánh mặt trời. Chiếc Maybach màu đen chạy qua vũng nước nông và đám lá rụng ẩm ướt, chậm rãi dừng trước bãi đất trống.

Hai người không xuống xe, cách cửa kính xe, Dư Niên nhìn bãi đất trống cỏ hoang um tùm, quay đầu cười với Tạ Du, "Diện tích nơi này khoảng mười ngàn mét vuông, hồi trước là một khuôn viên nhỏ. Ông ngoại em từng nói khi ông còn bé chỗ này vẫn còn khu vườn, bên trong tường rào là hành lang uốn khúc và hòn non bộ, còn có cả ao sen nhưng sau đó bị bỏ hoang, dần trở thành dáng vẻ hoang tàn như bây giờ.

Nơi này cách nhà cũ rất gần, chỉ có hai con phố. Cách nhà hàng tư nhân cũng gần, bác Trầm nói nếu như xây viện bảo tàng ở đây, không chừng còn có thể kéo việc buôn bán ở bên ấy lên!"

Bị nhiễm ánh sáng trong mắt Dư Niên, Tạ Du đưa tay nhẹ nhàng nhéo cái gáy trắng trẻo của cậu, giọng nói trầm thấp mềm mại, "Chọn xong bản thiết kế chưa?"

"Chọn xong rồi, em và bản thiết kế đó không hẹn mà hợp nhau, em cũng muốn theo phong cách nho nhã của lâm viên Giang Nam. Em định dẹp hết mấy ao nước cạn và đào một cái ao mới, xây lại kiến trúc chủ chốt. Ở phía Nam của ao sẽ dựng một bức tường vẽ cảnh núi non trùng điệp, bức tranh phản chiếu xuống mặt nước, nhất định sẽ rất đẹp."

Vừa nhắc tới bản thiết kế viện bảo tàng, Dư Niên nói rất nhiều, cậu nói tiếp, "Đồ trong nhà có quá nhiều, em vẫn chưa phân loại xong nữa, cách bố trí của phòng triển lãm có thể từ từ suy xét. Phương diện này viện trưởng Cam Châu của viện bảo tàng Ninh thành nói sẽ phái hai cố vấn tới giúp em, vậy nên em không cần bận tâm lắm."

Nói đến phần sau, cậu ngừng lại, quay đầu nhìn nơi sắp xây viện bảo tàng vẫn còn là một mảnh đất hoang, cách vài giây mới trịnh trọng nói, "Tên viện bảo tàng, em muốn gọi là Thanh Sơn. Em còn muốn dựng một tảng đá ở cổng, viết tám chữ "Thiên tái không phản, duy Dư Thanh Sơn". Ngàn năm trôi qua sẽ không quay về, nhưng Thanh Sơn sẽ như sao sáng trên trời, mãi mãi trường tồn."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now