Miếng bánh ngọt thứ một trăm hai mươi sáu

16.7K 1.3K 813
                                    

"Ngứa, gãi cho em. . ."

Dư Niên không nhịn được lại mở cặp da ra ngắm nghía thẻ tre một lúc rồi mới hài lòng cất cặp. Ngâm nga bài hát đi vào bếp, lấy thịt bò mới mua ra, dường như cậu nhớ tới gì đó, gọi video cho Mạnh Viễn.

Mạnh Viễn quan sát trạng thái và biểu tình của Dư Niên, mỉm cười, "Rất thuận lợi?"

Đôi mắt Dư Niên cong thành hình trăng non, gật đầu, "Ừ, rất thuận lợi, mua được thẻ tre về rồi!"

"Chúc mừng chúc mừng! Coi như tâm sự của cậu đã được giải quyết xong." Mạnh Viễn cũng vui vẻ theo rồi hỏi, "Nói đi, cậu tìm tôi có chuyện gì?"

Rửa sạch bông cải xanh và cà chua bi mới mua, Dư Niên trả lời, "Tôi định viết thêm một ca khúc thêm vào album."

"Tốt lắm, chuyện album cậu muốn làm gì thì làm, công ty không có ép buộc cậu cái gì hết." Mạnh Viễn nói xong, nhận ra chuyện này không chỉ đơn giản như vậy, "Không đúng, cậu cố ý gọi video để thông báo với tôi nói rõ là cậu vô cùng xem trọng chuyện này, hoặc là cậu cho rằng tôi sẽ vô cùng xem trọng, vậy nên bài hát này có gì bất bình thường à?"

Dư Niên nói thẳng, "Ừ, kế hoạch của tôi là trong bài hát này Tạ Du chơi piano, tôi hát, không thêm bất kỳ nhạc đệm và biên khúc nào."

"Tôi ——" giọn nói của Mạnh Viễn giống như bị mắc kẹt trong cổ họng, hắn đưa tay nới lỏng cổ áo một chút, có phần nôn nóng, "Chờ chút, cậu nói Tạ tổng chơi piano? Ừ cũng đúng, Tạ tổng biết chơi piano, ngài ấy đã học từ nhỏ, còn là sinh viên của học viện âm nhạc Leto. . . Không đúng không đúng, trọng điểm là, hai người các cậu hợp tác?"

Dư Niên vui vẻ, "Ừ không sai, tụi tôi hợp tác. Đến lúc đó sẽ ghi là, nhạc và lời, Dư Niên, biểu diễn, Dư Niên. Dương cầm, Tạ Du."

"Bài này sẽ dấy lên một trận gió tanh mưa máu lớn tới mức nào đây . . ." Mạnh Viễn lẩm bẩm vài câu, không nhịn được nói, "Tiểu tổ tông, cậu đây là không làm thì thôi, đã làm thì phải chơi hẳn một cú lớn?"

Dư Niên lắc đầu, "Tôi tự biết chừng mực."

Nghe Dư Niên nói như vậy, Mạnh Viễn xoắn xuýt hồi lâu, dứt khoát từ bỏ, "Tùy cậu tùy cậu, tôi không quản được!" Hắn đổi chủ đề, "Chắc Nhu Nhu đã nói với cậu rồi, trên mạng lại bắt đầu dấy lên tin đồn, hết người này tới người khác đưa cậu lên thớt."

Dư Niên cầm dao cắt cà chua bi, trả lời, "Chị Nhu Nhu nói năng lực liên tưởng của mọi người vô cùng lợi hại."

Nghe Dư Niên nhàn nhạt nói nhưng đặt bất kì ai vào hoàn cảnh của cậu, Mạnh Viễn hiểu bất kể người nào gặp phải tình huống này, bị người khác tung tin đồn bậy bạ, nhất định trong lòng sẽ vô cùng khó chịu. Hắn khuyên nhủ, "Dựa theo lời cậu nói, tôi đã đè nhiệt độ xuống rồi. Mặc dù gần đây cậu không lộ mặt nhưng nhiệt độ lại vô cùng cao, hơn nữa Thanh Sơn Dư thị danh tiếng lẫy lừng cộng thêm chuyện nhặt đồ ven đường hốt được món hời và cả chuyện không tiếc tiền vung tay mua đồ, cho dù cậu không spam thiết lập tính cách thì nó cũng đã thành hình tượng của bản thân cậu.

Trọng điểm là, bây giờ cậu từ trên xuống dưới từ trái qua phải cũng không có chỗ nào để người khác có thể chỉ trích được. Vậy nên antifans của cậu nhìn tới nhìn lui, bới xuôi đào ngược cũng chỉ kiếm được chuyện ba mẹ cậu để múa bút thành văn. Ý của tôi chính là, à ừm . . . cậu đừng có quá bận tâm."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ