Miếng bánh ngọt thứ một trăm mười ba

17.5K 1.3K 90
                                    

"Niên Niên rất ngọt, muốn ăn."

Phiên ngoại "Chuyến đi Nhật Diệu" không dài, tổng cộng chưa tới hai mươi phút, nhưng đạn mạc từ bắt đầu tới lúc kết thúc dày tới mức không nhìn thấy mặt.

Bắt đầu là Dư Niên ở trong phòng học sơ sài thậm chí hơi rách nát, dạy học cho mấy đứa bé, không lâu sau hình ảnh chuyển sang Dư Niên đang nói chuyện cùng trưởng thôn, trưởng thôn nhờ Dư Niên sửa giúp guồng nước.

Từng câu đi qua đều rất sung sướng, "Ha ha ha trưởng thôn tìm lộn người rồi, chắc Niên Niên còn chưa thấy guồng nước đâu ~ "

"Niên Niên mặt ngơ ngác như con nai vàng, áp lực lớn như núi ha ha ha ~ "

Nhưng mà lúc ống kính chuyển sang cảnh khác, mấy dấu chấm than lớn xếp hàng chạy qua đạn mạc vô cùng chỉnh tề, nội dung lập tức biến thành, "Vờ lờ, biết hả? Còn biết sửa guồng nước!"

"Lần đầu tiên thấy idol xắn tay áo chạy đi sửa giúp guồng nước, ơ hình tượng quý công tử của anh đâu rồi ca ca?"

"Tui cũng ngại bẩn ngại mệt, nhưng chẳng phải người ta đều nói quý công tử là người mười ngón tay không dính nước mùa xuân* sao?"

Đến lúc video tới đoạn Dư Niên đi theo trưởng thôn tới kho, các bình luận như "Kho thật là bẩn", "Có thể tìm được tấm ván dự bị không, lo quá" lướt qua đạn mạc, đột nhiên có vô số dòng "Phía trước có điện cao áp", kiểu chữ đỏ sẫm vô cùng đau mắt. Báo động 'điện cao áp' kéo dài đến khi Dư Niên nói với người quay phim cậu không có đủ tư cách, phải để thầy cậu làm mới được, chớp mắt một cái cả màn hình đầy dòng chữ "Quỳ" và "Đỉnh cao nhặt đồ ven đường hốt được món hời đỉnh", lấp kín mấy chữ "Phía trước có điện cao áp" luôn, đạn mạc một tầng lại một tầng chồng lên nhau, hình ảnh giống y như gạch men.

Hình ảnh cuối cùng của tập phiên ngoại này là sáng sớm khi vừa mới bắt đầu ngày mới, khói bếp trong thôn lượn lờ bốc lên, sương mù vờn quanh núi như dải lụa mỏng, tiếng chim hót véo von vui tai.

Dư Niên xách một bầu rượu, cầm trong tay một cành trúc còn đọng sương, đạp lên từng tầng cành khô lá mục đầy núi, dừng lại trước một ngôi mộ bình thường.

Để bầu rượu và cành trúc xuống, Dư Niên quỳ xuống đất, cung kính dập đầu ba cái. Sau đó "Phốc" một tiếng mở bầu rượu ra, chậm rãi vẩy rượu xuống trước ngôi mộ rồi cắm cành trúc xuống bên cạnh.

Giống như đang kể lại chuyện thường ngày, cậu nói, "Tôi từng nghe ông ngoại kể Phó gia có một người vô cùng lợi hại tên là Phó Bác Ngạn, yêu rượu như mạng, tay nghề ủ rượu cũng vô cùng tốt, còn thích cây trúc, vẽ rất nhiều tranh nhưng hết lần này tới lần khác đều không hài lòng, đốt cháy không biết bao nhiêu bức. Nếu có thể kết bạn với người như vậy, tôi thật muốn điên cuồng cạn ba trăm chén."

"Ngài dùng mạng bảo vệ quỹ đồng thau, nhất định tôi sẽ đem về an toàn, xin ngài yên tâm."

Cuối cùng, Dư Niên cúi người, trịnh trọng nói, "Tiên sinh thiên cổ."

"—— xem đoạn cuối tui khóc luôn, bây giờ tui đã hiểu cái gì là tấm lòng cao cả của tiên sinh như núi cao sông dài!"

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ