Miếng bánh ngọt thứ năm mươi tám

19.1K 1.6K 661
                                    

Fanfic CP Du Ngư

Trước khi ngủ, Dư Niên nhận được tin nhắn trả lời của Thi Nhu.

"Thi Nhu: Vừa nãy chị nghe điện thoại của Mạnh ca, ừ, sáng mai lúc chị tới sẽ mua, không quên cá pecca đâu, yên tâm."

Hai phút sau, cô ấy lại gửi sang một chuỗi dấu chấm than, "Đúng rồi Niên Niên! Đáp án! "Nhị Thập Tứ Sử" bốn chục triệu chữ!"

Dư Niên trả lời, "Em đã trả lời rồi, viết trên giấy. Nhưng mà thầy nói thấy em liền bực nên em không tự đi đưa bài cho thầy được, phải ship nhanh qua, chắc là mai tới chỗ thầy."

Quả nhiên, giữa trưa hôm sau, weibo Tằng Hồng Ảnh đăng lên chín bức ảnh.

Tấm ảnh ở giữa là một tờ giấy vuông vắn hoàn chỉnh, chữ viết rõ ràng ngay ngắn bằng bút lông, tám tấm còn lại chỉ có một phần.

Kèm theo một câu ngắn ngủi, "Đào cát quật đất Tằng Hồng Ảnh: Chữ miễn cưỡng có thể xem được @Dư Niên."

"—— Không muốn chép sách Lệnh Thanh Hòa: Nào, để anh dịch cho mấy đứa hiểu, ý của thầy là, "Chữ viết rất đẹp! Phải đăng weibo khoe khoang thôi, nếu không tối nay mình không tài nào ngủ được!"

"—— Từ chối xã giao Trịnh Thiệu Mạnh: Phiên dịch miễn phí như sau, ngòi bút vững vàng bình thản, ung dung không vội vã. Chữ hướng về giữa, kết cấu chặt chẽ. Ngay hàng thẳng lối, khoảng cách rõ ràng. Nét đầu vạch ngang như mũi kim, thế như tơ nhện lay động giữa trời quang."

"—— Khâu không biết mệt Hứa Liên Ngôn: Chữ đàn em viết càng ngày càng đẹp! Câu trả lời rất tốt, xem ra không có cơ hội chép sách rồi! Với cả, đàn anh Trịnh, anh giỏi lắm [mặt chó]!"

"—— Không có tín hiệu Khâu Sở Việt: Tôi đoán rằng thầy sẽ cầm tờ đáp án đi khoe khoang tám trăm lần, còn photo ra vài bản gửi cho mỗi người trong chúng ta nữa. [thở dài jpg]

"—— a a a chữ Niên Niên viết đẹp quá đi! Chữ viết thần tiên! Tui làm fan của tiểu ca ca thần tiên nào vại! Với cả, thầy dễ thương quá!"

"—— nhảy lên giơ tay! Thầy Tằng ơi, cho con một bản photo được không? Ủng hộ ship nhanh!"

"—— thở phào nhẹ nhõm, Niên Niên không cần chép "Nhị Thập Tứ Sử" rồi, mọi người không biết tui lo lắng đến mức nào đâu, tối hôm qua tui còn nằm mơ thấy Niên Niên đang khóc, nói chép gãy tay rồi!"

Dư Niên đang dọn tủ lạnh, nghe tiếng cười của Thi Nhu, cậu quay đầu hỏi, "Có gì vui vậy chị?"

Thi Nhu che miệng, "Niên Niên, đàn anh của em thật thú vị!"

Dư Niên cũng cười theo, "Ừ, học sinh của thầy rất nhiều, nhưng thật sự được làm lễ bái sư, xếp theo tuổi tác cũng chỉ có năm người bọn em thôi. Tuổi tác các anh ấy lớn hơn em rất nhiều, cũng cực kỳ lợi hại, bình thường thì mọi người phân tán trời nam biển bắc, ai cũng bận rộn, cũng là người rất tốt." Đóng cửa tủ lạnh, Dư Niên đưa quả quýt cho Thi Nhu, "Cũng sắp tới lúc rồi, chị dọn đồ đi, tí nữa tổ làm phim còn tới quay cùng nữa, chắc bây giờ chúng ta đi là vừa."

Đúng mười hai giờ trưa, điện thoại Nhật Diệu thông báo phát ngôn viên chính thức mới của thương hiệu. Mạnh Viễn còn đùa, nói điện thoại Nhật Diệu ngay cả lúc thông báo chính thức cũng phải phối hợp với tên thương hiệu, chọn thời gian giữa trưa mặt trời lên đỉnh để thông báo. Ngay sau đó, các cửa hàng lớn của Nhật Diệu cũng nhanh chóng thay poster và bảng quảng cáo mới. (Nhật Diệu (日曜) nghĩa là ánh sáng mặt trời)

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now