Miếng bánh ngọt thứ ba mươi bốn

19.2K 1.6K 122
                                    

con trai à, ba rất thất vọng về con!

Mạnh Viễn phát hiện Dư Niên thân ở đây nhưng tâm nơi khác, cầm giấy quơ quơ trước mặt cậu, "Không ngủ được hả? Hai ngày nay cậu thường xuyên ngẩn người đấy." Hắn lơ đãng nhìn thấy màn hình điện thoại của Dư Niên, khó hiểu hỏi, "Vì sao hai ngày nay cậu toàn tìm mấy tin tức tài chính - kinh tế và xã hội vậy?"

Dư Niên nghe vậy ngẩn ra, "Dạo này tôi . . . thường xuyên tìm mấy tin tức đó sao?"

Mạnh Viễn gật đầu, khẳng định, "Đúng vậy, tần suất rất nhiều, " hắn cắn quả táo trong tay, nghiên cứu vẻ mặt Dư Niên, "Niên Niên, nói thật đi, có phải cậu gặp phải sự cố gì hay không?"

"Không, " Dư Niên tắt màn hình điện thoại, đắn đo nói, "Là bạn của tôi, gần đây có thể . . . không suôn sẻ lắm, mà tôi cũng không giúp được gì, nên luôn nghĩ về chuyện này."

Chẳng qua mấy ngày nay, tin tức liên quan đến Tạ thị nửa phần cũng không có, chuyện liên quan đến tai nạn giao thông hồi trước của Tống Khắc vài ngày sau cũng lắng xuống, chắc hẳn là có người ra tay ép xuống.

Mạnh Viễn không biết cậu nói tới ai, nhưng có thể khiến trạng thái mấy ngày nay của Dư Niên như người trên mây, có lẽ là người vô cùng quan trọng. Mặc dù Dư Niên là nghệ sĩ dưới tay hắn, nhưng hắn cũng sẽ không can thiệp quá mức cuộc sống riêng của cậu, chỉ nói, "Cả đời người nói ngắn thì cũng rất ngắn, mà nói dài thì cũng rất dài, sẽ có nhiều lần lận đận long đong, qua rồi sẽ tốt, có lẽ . . . cậu nên tin tưởng bạn cậu hơn đi?"

Thấy Dư Niên hơi mỉm cười, vẻ mặt thoải mái hơn vài phần, Mạnh Viễn đưa một cuộn giấy qua, "Bàn chuyện chính chút, đây là bản lịch trình sắp tới của cậu."

Chờ Dư Niên mở ra, hắn tiếp tục nói, "Hai bản hợp đồng đã ký xong với bên Từ đạo, từ ngày mai cậu phải bắt đầu ghi âm ca khúc tuyên truyền, tranh thủ giải quyết xong trong ba ngày. Làm xong sớm còn có thể có thêm hai ngày học diễn xuất. Sau khi vào đoàn phim, kịch bản vốn đã gửi vào hòm thư của cậu rồi, dự tính quay mười ngày. Trở lại từ đoàn phim sẽ chụp hình quảng cáo cho Florence."

Dư Niên nhìn lịch trình, " Được."

Mạnh Viễn chỉ vào mấy hàng chữ cuối cùng trên giấy, "EP được liệt vào kế hoạch chuẩn bị, hai show tạp kỹ thì đang bàn bạc, chưa quyết định được giá tiền. Sau khi ca khúc tuyên truyền được phát hành, còn phải dành thời gian tham gia chương trình nữa. Còn hoạt động liên quan tới Florence, sau này cũng sẽ đuổi kịp."

Dư Niên gật đầu, nhìn xong lịch trình của ngày hôm nay, hỏi Mạnh Viễn, "Mạnh ca, hiện tại tiến độ của album đang vào giai đoạn lựa chọn ca khúc sao?"

" Đúng vậy, nhận ca khúc trước rồi lựa chọn kỹ càng."

Mạnh Viễn nghĩ đến cái gì đó, giật mình, "Niên Niên, gần đây cậu muốn . . . tập trung làm album sao?"

Hắn hỏi rất khéo, thật ra ý chính là, có phải Dư Niên muốn giảm bớt lịch trình không.

Dư Niên nghe hiểu, cười lên, "Không phải, Mạnh ca anh đừng hiểu lầm." Cậu nghĩ ngợi rồi nói, "Tôi biết bây giờ làm CD, không, phải nói là mọi người đều biết âm nhạc là nghề thua lỗ, ca sĩ cho dù có giỏi giang cách mấy cũng cần phải lấy được lợi ích từ xung quanh, dẫu sao công ty ký tôi cũng không phải công ty từ thiện. Cạnh tranh rất tàn nhẫn, tôi hot, mới có người nghe tôi hát."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ