Miếng bánh ngọt thứ bốn mươi mốt

19.2K 1.6K 669
                                    

Là tôi, ý kiến?

Dư Niên cởi tạp dề màu trắng rồi treo lên, nhìn Trầm Vị ngồi bên cạnh, "Bác Trầm, bác mau tới nếm thử xem canh cháu nấu được chưa."

Trầm Vị chắp tay sau lưng đi qua, múc nửa chén nhỏ nếm thử, cười nói, "Ăn ngon lắm!" Ông bỏ chén canh xuống, thở dài, "Chỉ là quả thật tôi không nên để tiểu thiếu gia —— "

Dư Niên biết ông muốn nói gì, cười tiếp lời, "Không nên để cháu xuống bếp nấu cơm đúng không?"

Trầm Vị gật đầu, "Nếu tiên sinh và phu nhân biết được không biết sẽ đau lòng đến mức nào!"

Dư Niên múc hai chén canh vào trong bát sứ trắng, không có cãi lời người lớn, chỉ cong mắt nói, "Nhưng bác Trầm à, con hy vọng sau này con có thể tự nấu ăn cho người con thích."

Trầm Vị vừa nghe, người con thích? Lập tức không khuyên nữa, còn xích lại gần, đè thấp giọng xuống, giống như đang nói thầm, "Vậy lời tiểu thư Úc Thanh nói là thật? Tiểu thiếu gia thật sự thích một người sao?"

"HẢ?" Thìa canh trong tay Dư Niên suýt nữa rơi xuống đất, cậu bất đắc dĩ nói, "Chị ấy đã nói gì với bác vậy?"

Nếp nhăn trên mặt Trầm Vị lúc cười càng sâu hơn, giọng nói ôn hòa, "Cũng không nói gì nhiều. Chỉ nói là cô ấy cao 1m86, bác đoán chắc là giống như mấy cô gái chơi bóng rổ trên ti vi đúng không? Hay là chơi bóng chuyền? Nhất định sức khỏe rất tốt, cho dù mang thai cũng không chịu nhiều vất vả, lúc tiểu thư Đạp Nguyệt mang thai con rất hay bị bệnh, hay ốm nghén, cái gì cũng không ăn được —— "

"Bác Trầm, " Dư Niên nghe ông càng nói càng dài, vội vã cắt lời Trầm Vị, sờ mũi, "Ừm . . . Anh ấy, không thể mang thai."

"Không thể mang thai?" vài giây sau Trầm Vị mới tỉnh táo lại, ân cần hỏi, "Là thân thể không tốt hả? Nếu vậy thì để bác nấu vài thang thuốc bổ dưỡng rồi con đưa cho cô ấy nhé?"

Dư Niên vội vàng nói, "Không phải thân thể không tốt, mà bẩm sinh không thể mang thai được."

Làm sao cậu có thể nói cho Trầm Vị biết, người cậu thích là nam?

Trầm Vị gật đầu, hiểu, " Ừm, không thể sinh cũng không sao, chỉ cần tiểu thiếu gia thích là được. Ngày trước chủ nhân cũng nói, đời người chỉ dài trăm năm mà thôi, có thể gặp được người mình thích cũng không dễ dàng, chỉ cầu gặp được cũng không cầu gì khác."

"Vâng, ông ngoại cũng dạy con điều đó."

Dư Niên bưng chén canh thổi thổi, vừa mới uống một ngụm liền nghe Trầm Vị lo lắng hỏi, "Nhưng mà tiểu thiếu gia này, cao 1m86, lại là vận động viên. . .ừm, bác cũng có cùng suy nghĩ với tiểu thư Úc Thanh, sức ăn của thiếu phu nhân tương lai" ông tìm từ thích hợp, "Cực kỳ khỏe. Vừa nãy bác nhìn đồ ăn con xếp trong hộp gửi cho người ta rồi, năm món mặn một món canh một phần tráng miệng, mặc dù phần ăn rất đầy đủ, nhưng không biết có đủ ăn không, con đừng có để người ta đói bụng."

Nghĩ tới đây, Trầm Vị kiên định, "Không được, sau này các con cưới nhau thì bác phải về làm đầu bếp cho con mới được, nếu không mỗi bữa con làm nhiều đồ ăn như vậy sẽ rất mệt."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ