Miếng bánh ngọt thứ bốn mươi tám

20.2K 1.5K 401
                                    

cậu ấy cực kỳ ngọt, ngọt đến mức khiến tim tôi mềm nhũn.

Lúc này, điện thoại vang lên thông báo có tin nhắn, Mạnh Viễn uống một ngụm canh,

đọc tin nhắn xong bèn bật cười. Mặt hắn tràn trề niềm vui, "Chao ôi, chuyện tốt đúng là luôn tới cả đôi!"

Đúng lúc Thi Nhu cũng không có lòng dạ ăn cơm, nhìn khu bình luận của Tạ Du, lướt xem tin tức mới trên diễn đàn cà chua không ngừng tay. Nghe Mạnh Viễn cảm thán, hiếu kỳ hỏi, "Mạnh ca, chuyện tốt gì vậy?"

"Chẳng phải hồi trước tôi có nói là Niên Niên nhận được thư mời tham dự thảm đỏ lễ kỷ niệm cuối năm vào ngày mười một tháng một sắp tới chứ?"

Dư Niên để đũa xuống, " Đúng vậy, hôm qua anh cũng đã nói với tôi về việc này."

Mạnh Viễn chỉ điện thoại, nhướng mày nói, "Haiz, con người mà, lật mặt nhanh như bánh tráng vậy! Hồi trước lúc tôi liên lạc với người chủ trì, ngay cả thời gian xuất hiện trên thảm đỏ đối phương cũng keo kiệt tính bằng giây, cằm thì hếch lên tận trời. Kết quả là, bây giờ hết giờ hành chính rồi đúng không? Trời tối rồi đúng không? Người phụ trách lại xun xoe tới hỏi tôi có thể mời Niên Niên làm khách mời biểu diễn, lên sân khấu hát một bài được không."

Thi Nhu vừa nghe đã tức giận, "Vì sao người phụ trách lại coi thường người khác như vậy? Mạnh ca, chúng ta cũng không thể lập tức đồng ý!"

Mạnh Viễn không trả lời, quay sang hỏi Dư Niên, "Niên Niên, cậu muốn sao?"

"Tôi cảm thấy chúng ta nên trả lời là 'sẽ cân nhắc một chút'. Ngày mốt thì muộn quá, vậy thì ngày mai trả lời đi. Nói rằng 'cảm ơn ngài đã mời, tôi đồng ý làm khách quý biểu diễn, lên sân khấu hát một bài'."

"Ha, cao tay!" Tâm trạng Mạnh Viễn vui vẻ, uống một ngụm canh, thoải mái, "Đúng vậy! Phải như vậy mới được! Không chạy theo lấy lòng, nhưng cũng không thể quá kiêu căng. Vế trước sẽ bị người khác coi thường, vế sau sẽ đắc tội người khác, cả hai đều không tốt."

Hắn cầm điện thoại nhắn tin hồi âm, nói tiếp, "Cứ làm theo lời Niên Niên nói đi. Tối nay tôi phải đi bàn bạc một chút, xem cậu hát bài gì thì tốt, phải xem cả quần áo nữa. Lần đầu tiên cậu đi thảm đỏ, nhất định phải khiến người khác lóa mắt mới được . . ."

Mấy ngày sau, Dư Niên toàn tâm toàn ý quay MV, cũng hay phân tâm đi xem tiến độ xử lý master tape*, không để ý mưa gió trên mạng lắm.

Mà lúc ăn cơm chung, Mạnh Viễn nói với cậu vài câu.

"Tôi đã chủ động tiếp xúc với người quản lý của Tiết Nhã Lâm, chẳng phải Diêu Dương kiên quyết không lên tiếng sao, chúng ta dứt khoát không bóc phốt cậu ta, mà liên minh với nhau kiện thẳng cậu ta tội xâm phạm danh dự của mình đi! Dẫu sao bây giờ pháp luật cũng rất phổ biến, thời khắc mấu chốt chúng ta cũng phải biết cầm vũ khí tên pháp luật này bảo vệ mình."

Dư Niên mặc một cái áo lông lớn màu đen, đang bưng bát uống canh, nghe vậy gật đầu nói, " Đúng vậy, tiền phạt bôi nhọ người khác mà không có chứng cứ rất thấp. Nếu như lần này chúng ta không mạnh tay, không biết sau này sẽ có bao nhiêu nhạc sĩ sẽ bị hắt đại một bát nước bẩn vào người, cả đời cũng không rửa sạch vết nhơ này."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ