Miếng bánh ngọt thứ một trăm lẻ năm

17.9K 1.3K 260
                                    

"Bọn họ xúc phạm tôi đúng không? Vậy thì tôi trả lại là được."

Bị miêu tả này của Mạnh Viễn chọc cười, Dư Niên một tay cầm điện thoại, tay khác bị Tạ Du kéo đi ra cửa máy bay. Trong điện thoại, Mạnh Viễn vẫn còn đang nói.

"Nói cậu cả người thối hoắc mùi tiền, đồ mua danh cầu lợi, tôi thấy giáo sư này mới thật sự là người cả người thối hoắc mùi tiền, mua danh cầu lợi!"

Nghe Mạnh Viễn nói vậy, Dư Niên tò mò, "Tại sao anh lại nói vậy?"

"Cậu biết giải trí Phong Hòa sau lưng Triệu Thư Á là nhân tài trong giới kinh doanh chứ? Không ít nghệ sĩ đều bị Phong Hòa kéo xuống giẫm đạp để ké fame."

Dư Niên "ừ" một tiếng, danh tiếng của giải trí Phong Hòa trong giới vẫn luôn tệ, mà cậu cũng từng đích thân trải nghiệm qua.

Mạnh Viễn nói tiếp, "Chắc Triệu Thư Á cũng không có gì tiến triển, định đi ké fame nhưng lại học được một bài học tinh túy! Sau khi cậu ta bị các cô cậu chấm 5 điểm loại khỏi cuộc thi, công ty lập tức cho cậu ta ra một bài bài hát đơn, chất lượng cũng bình bình, nói thật còn hơi khó nghe. Nhưng không cản được fans trung thành chịu chi vì idol, số liệu miễn cưỡng nhìn được.

Chẳng phải ba Triệu Thư Á là họa sĩ vẽ tranh nước nhà sao, dạy học bên Mỹ. Giáo sư Triệu này cũng thông minh, lập tức mượn danh tiếng con trai mình bán sách mới ra của mình. Fans Triệu Thư Á mua nhiều lắm, viết như thế nào, đọc hiểu hay không cũng chẳng sao, trực tiếp đẩy doanh thu quyển sách này lên top1 bảng tiêu thụ của trang web. Lần này hay rồi, danh tiếng giáo sư Triệu càng vang dội hơn, thiết lập tính cách dòng dõi thư hương, gia đình có truyền thống hiếu học của Triệu Thư Á cũng càng vững chắc."

Dư Niên nghe rõ, hỏi, "Vậy tại sao giáo sư Triệu lại đột nhiên nhắc tới tôi?"

"Là cố ý tìm phóng viên làm một buổi phỏng vấn sách mới, chắc là đang nói về nền quốc họa và nghệ thuật. Cái này cũng không có gì, nhưng mà không biết phóng viên vô tình hay cố ý hỏi một câu, đối với việc Dư Niên mua về dụng cụ đồng thau từ nước ngoài, tránh khỏi chuyện bị chủ viện bảo tàng tư nhân ở đảo quốc mua lại thì ông có ý kiến gì không. Giáo sư Triệu vừa mở miệng đã nói, "tôi thấy bla bla" chính là mấy câu tôi vừa mới nói với cậu đấy, cuối cùng còn nhấn mạnh hai lần, nói hành động của cậu sỉ nhục người có học thức."

Dư Niên cũng không quan tâm, chỉ cười nói, "Xem ra tôi đắc tội nhà bọn họ rồi."

Mạnh Viễn "Chậc" một tiếng, cố ý bóp mũi nói, "Đúng vậy, cấp trên kêu cho đi cửa sau đi, cậu không chỉ không cho, còn tặng năm điểm."

Dư Niên cười lên, "Mạnh ca, anh đừng nói vậy, tôi không có quen!"

"Ha ha ha, ok ok ok, tôi thật dễ nói chuyện!" Mạnh Viễn lại nói, "Vốn dĩ chuyện này cũng không phải chuyện lớn, tôi tự chủ trương được, dẫn dắt chiều gió dư luận, dẫu sao trên mạng cũng không hoàn toàn dao động bởi vị giáo sư Triệu này."

Hẹn tí nữa sẽ đến Tinh Diệu gặp hắn, Dư Niên cúp điện thoại, Tạ Du bên cạnh hỏi, "Có chuyện gì vậy?"

"Chút chuyện nhỏ thôi, không có gì lớn đâu." Khuôn mặt Dư Niên lộ ý cười, "Nhưng mà gần đây chị Nhu Nhu đều nói Mạnh ca bảo vệ em như gà mẹ bảo vệ con vậy, không nhìn nổi người khác nói xấu em dù chỉ một chút, em phát hiện thật sự đúng là như vậy."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now