Miếng bánh ngọt thứ một trăm lẻ bảy

17.7K 1.5K 572
                                    

"Suy nghĩ rất tốt, nhưng mà, đó là tranh giả."

Lúc Dư Niên ngồi lên xe, thấy Tạ Du đang tập trung xem điện thoại. Cậu tò mò, "Anh đang xem cái gì mà tập trung vậy, còn không thèm nhìn em một cái luôn?"

Tạ Du vẫn dán mắt vào điện thoại, trả lời, "Đang xem Niên Niên."

"Em?" Dư Niên lại gần, nhìn cùng Tạ Du vào màn hình, nhận ra trong đó đúng là cậu thật. Trong video là một sân cỏ xanh lớn, khán đài đầy ắp người, cậu mặc quần áo thể thao đen trắng, đang biểu diễn mở màn cho cuộc thi đấu thể thao lớn.

Trong lời nói của Tạ Du mang theo ý cười nhẹ, "Niên Niên lên hot search."

"Em nhìn thấy video dưới tag rồi, " Dư Niên nhụt chí, "Mạng là đồ nhắc tuồng cho, được rồi, em cũng biết đồ nhắc tuồng để trên sân khấu không có bị lộ, còn có thể giấu được, nhưng lên cái sân cỏ lớn như vậy, bị sáu bảy đồ nhắc tuồng bao vây, thật mất mặt!"

Tạ Du một tay cầm điện thoại, một cái tay sờ mặt Dư Niên, hôn một cái, dỗ dành, "Không mất mặt, rất đáng yêu, anh rất thích."

Hiếm có người nào lại dùng "rất đáng yêu" để miêu tả cho việc này, Dư Niên có chút xấu hổ, cậu cũng lại gần hôn lên môi Tạ Du, rồi nhanh chóng đánh trống lảng, "Sau khi em ghi hình tập hai "Tàng Bảo" xong sẽ phải đi theo đoàn đội từ thiện của điện thoại Nhật Diệu tới vùng núi một chuyến, chắc sẽ tốn bốn năm ngày."

Tạ Du cầm tay Dư Niên, trong giọng nói có ý bực bội không dễ nhận ra, "Đi lâu vậy?"

Dư Niên gối đầu xuống đùi Tạ Du, nghiêng đầu nhìn hắn, "Sẽ về nhanh thôi, em sẽ rất nhớ anh."

Ngón tay Tạ Du nhẹ nhàng vén lọn tóc của Dư Niên, giọng dịu dàng, "Tần suất là?"

Dư Niên cười toe toét, trả lời, "Mỗi giây đều nhớ!"

Lúc này Tạ Du mới hài lòng.

Bánh xe lăn trên đường đá xanh của khu vực phía Tây thành phố, cuối cùng dừng trước cửa quán ăn bọn họ hay tới. Dư Niên nhìn ra bên ngoài, "Chúng ta xuống xe đi, chắc bác Trầm đã làm xong một bàn thức ăn chờ chúng ta rồi."

Tạ Du không cử động, cách một lúc mới nói, " . . . Anh cần một phút để chuẩn bị."

Nhìn ra Tạ Du dường như đang căng thẳng, vì vậy Dư Niên cũng không cử động, vẫn ngồi ở chỗ cũ, tám chuyện.

"Em không biết ba em là ai, mẹ sinh em rồi qua đời luôn, ông bà ngoại cũng lần lượt rời đi. Bác Trầm nhìn mẹ em lớn lên rồi nhìn em lớn lên, mặc dù không phải là người thân, nhưng cũng giống như trưởng bối của em vậy."

Dư Niên nhớ lại, "Khi còn bé có khoảng thời gian em rất kén ăn, không có mập nổi, bác Trầm còn nóng lòng hơn ông bà ngoại, luôn thay đổi công thức nấu ăn cho em. Mặc dù bác ấy luôn gọi em là tiểu thiếu gia tiểu thiếu gia, nhưng trong lòng cũng đối xử với em như người thân."

Tạ Du gật đầu, cách vài giây, lại do dự nói, "Niên Niên, ba em —— "

Biết Tạ Du muốn nói gì, Dư Niên lắc đầu nói, "Em chưa từng muốn đi tìm ông ấy. Nếu năm đó mẹ em ôm bụng bầu về nhà, không nói chữ nào với ông bà ngoại, vậy em cũng không cần phải điều tra chuyện hồi trước." Đáy mắt cậu trong veo, "Tình yêu của mẹ, tình yêu của ông bà ngoại dành cho em, đã đủ rồi."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ