Miếng bánh ngọt thứ mười lăm

19.4K 1.7K 463
                                    

"cảm ơn bánh ngọt của anh!"

Mạnh Viễn và Dư Niên cũng đang xem "Thiên Lại" với nhau.

"Hừm, lúc cậu nói cậu sẽ thổi tiêu, tôi và lão Hà đều kinh ngạc. Kỹ năng này của cậu, toàn bộ giới giải trí cũng tìm không được mấy người. Tôi thực sự tò mò, cậu còn biết chơi loại nhạc cụ gì nữa vậy?"

Dư Niên đếm đầu ngón tay, "Còn có thể chơi cổ cầm, sáo trúc và dương cầm."

Mạnh Viễn lẩm bẩm nói thầm, "Tôi đào được bảo bối gì vậy. . ."

Lúc này, trong chương trình đang phát sóng, Phương Hoài vừa mới hát xong rời sân. Sự chú ý của Mạnh Viễn bị dời đi chỗ khác, cảm thán, "Con người của Phương Hoài tệ thật, hồi trước khoe khoang quá mức, vênh váo tự đắc, chỉ mong hất cằm với các cậu. Lúc gặp chuyện, thời điểm ghi hình hoàn toàn luống cuống, đàn dương cầm đàn sai vài âm, nốt cao thì bị vỡ âm, ngược phách, quên từ, cậu ta không bị loại thì ai bị loại?"

Dư Niên sẽ không thông cảm với người xuống tay ác độc với mình, cậu nhìn Phương Hoài có chút chật vật trong màn hình, "Lúc tôi còn rất nhỏ, ông ngoại thường dạy tôi, không muốn người biết chi bằng không làm. Làm chuyện xấu, cũng phải chuẩn bị tốt nếu sau này bị bại lộ."

"Không muốn người biết chi bằng không làm, ông ngoại cậu dạy rất khá."

"Ừ, "Dư Niên nhớ lại, "Lúc ông ngoại tôi vẫn còn, mỗi cuối tuần, ông ngoại đều sẽ ra đề bài cho tôi viết văn. Sáu, bảy tuổi, để tôi lật từ điển viết "Bà ngoại của con", ông sẽ viết phê bình ở mặt sau. Về sau đề bài biến thành mấy cái dạng

"Vì sao ' tuế nguyệt bản trường, nhi mang giả tự thúc;

thiên địa bản khoan, nhi bỉ giả tự ải;

phong hoa tuyết nguyệt bản nhàn, nhi nhiễu nhương giả tự nhũng '."

( Dịch ra đại khái: Năm tháng vốn dài lâu, mà tự người vội vàng,

Trời đất vốn bao la, mà lòng người nhỏ hẹp,

Tình yêu vốn nhàn rỗi, mà tâm người rối loạn,

*Nửa chữ tiếng Trung bẻ đôi mình cũng không biết nên mọi người thông cảm)

Mạnh Viễn líu lưỡi, "Sáu, bảy tuổi cầm bút chì bắt đầu viết luận văn nhỏ hả?"

"Không phải bút chì, là bút lông. Khi còn bé tôi còn chưa học cách cầm đũa, đã học cách cầm bút lông. Nhưng tay tôi nhỏ nên ông ngoại làm bút lông cho tôi dùng. Nhưng mà khi còn bé không biết, thường cầm bút lông vẽ lên mặt, sau này thường bị ông ngoại nhắc lại cười nhạo."

Mạnh Viễn nhìn ra quan hệ của Dư Niên và người trong nhà rất tốt. Hồi trước cậu đã nói không có ba mẹ, là ông bà ngoại nuôi lớn, có lẽ đằng sau nhất định cất giấu vài câu chuyện cũ.

Hắn không tiếp tục hỏi mà nói tiếp, "Cuộc thi kế tiếp muốn mời khách mời hát cùng, cậu không có người quen, tổ chương trình sẽ ra mặt an bài. Lão Hà kêu tôi hỏi cậu có thích ca sĩ nào không, không chừng có thể mời đến."

Hắn nhớ lại hai trận đấu trước Dư Niên đều hát bài của Úc Thanh, "Nếu như cậu muốn mời Úc Thanh, tổ chương trình có thể đi hỏi thăm. Nhưng mà địa vị Úc Thanh rất cao, gần đây lại đang ở sa mạc ở ẩn quay phim, tôi nghĩ rằng ca này hơi khó."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ