Miếng bánh ngọt thứ bốn mươi

20.1K 1.4K 254
                                    

"Xin lỗi, tạm thời tôi có việc, không thể đến chỗ hẹn rồi."

Úc Thanh bước vào phòng, ngửi ngửi vài cái, "Niên Niên, trong phòng em có mùi gì vậy? Tại sao lại thơm thế?"

Dư Niên đã lặng lẽ rửa sạch hộp giữ nhiệt, vẻ mặt thản nhiên, "Chắc là mũi chị bị sao rồi, có mùi thơm nào đâu?" Cậu điềm nhiên lảng sang chuyện khác, "Sao chị lại tới chỗ em vậy, chẳng phải chị có cảnh quay ư?"

Vừa nhắc tới chuyện này, Úc Thanh liền than thở, "Biên kịch cãi nhau với Từ đạo, có một tình tiết Từ đạo muốn sửa lại nhưng bọn họ không chịu. Chị chẳng muốn nghe bọn họ cãi nhau nên dứt khoát tới đây tìm em, tận hưởng không gian yên bình." Cô tự tìm chỗ ngồi, lại ranh mãnh nháy mắt với Dư Niên, "Niên Niên, nói chuyện phiếm với chị một chút đi?"

Dư Niên bỏ kịch bản xuống, bất đắc dĩ hỏi, "Nói gì?"

"Nói về người cao 1m86 đó! Lần đầu tiên sau hai mươi mốt năm chị mới nghe em nói về chuyện tình yêu của em đấy!" Úc Thanh bày ra bộ dáng 'em không nói, chị không đi', chờ Dư Niên mở miệng.

"Nhắc mới nhớ, lần trước Mạnh ca gọi điện thoại hỏi em, gần đây đời sống tình cảm có thay đổi gì không. Em vẫn còn thắc mắc tại sao Mạnh ca lại biết đây."

Úc Thanh cứng người, bỗng nhiên không biết nên bày ra biểu tình gì. Tay quấn đuôi tóc, cô nhanh chóng đứng dậy, "Bỗng dưng chị nhớ ra chị còn có vài lời thoại phải thương lượng với biên kịch một chút! Chị đi đây, em nghỉ ngơi đi!"

Cửa bị đóng lại, Dư Niên nhìn xuống điện thoại, tin nhắn cậu vừa gửi "Canh ăn ngon lắm, tôi ăn hết rồi" đã được trả lời, Tạ Du vẫn rất đơn giản, trước sau như một, "Ừ, cậu thích là tốt."

Ba giờ chiều, cảnh của Dư Niên đã quay xong, cậu đang chuẩn bị đi thay quần áo thì nhìn thấy Từ Hướng Lan đi về phía mình.

"Từ đạo, cảnh quay có vấn đề gì ạ?"

"Không có, quay ổn lắm! Cậu diễn tả rất xuất sắc phẩm chất nhân vật Cố Huyền Ninh ngoài mặt áo gấm lụa hoa phong lưu phóng khoáng nhưng trong lòng vẫn ôm chí lớn mong thiên hạ thái bình nhân dân ấm no."

Từ Hướng Lan rất nghiêm khắc với quay phim, nhưng ông cũng không tiếc lời khen, ông vừa nói vừa bước cùng Dư Niên sang vài bước, "Tôi muốn nói chuyện với cậu một chút, về chuyện cậu và Úc Thanh ra ngoài bị chụp lén."

Con ngươi Dư Niên khẽ động, "Tìm được người rồi?"

"Ừ, tìm được rồi." Từ Hướng Lan chỉnh lại mũ lưỡi trai chắn gió màu đen, bởi vì lịch trình quay phim trong ngày rất kín kẽ, ngày nào cũng gân cổ hét lớn nên giọng nói hơi khàn, "Chuyện này là trách nhiệm của chúng tôi, bản thân tôi cũng rất áy náy. Người chụp hình là nhân viên phim trường mới tuyển không lâu, đã từng tiếp xúc qua với người quản lý của Vưu Ưu. Đối phương hứa sẽ cho cậu ta tiền nếu cậu ta chụp được bí mật của cậu."

Hồi trước Dư Niên và Úc Thanh đã từng thảo luận qua chuyện này, kết quả cũng xem như trong dự tính, "Thù oán giữa chúng tôi đã kết từ lúc giành ca khúc tuyên truyền rồi, phía Vưu Ưu cảm thấy tôi đoạt tài nguyên còn khiến bọn họ mất mặt, nghĩ đủ mọi cách trả thù, cho dù không có vụ chụp lén này thì cũng sẽ có những chuyện khác."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now