Miếng bánh ngọt thứ chín mươi tư

17.8K 1.3K 161
                                    

"Chỉ cần bản lĩnh thâm sâu, nhặt đại đồ ven đường cũng hốt được món hời!"

    Chủ tiệm ngạc nhiên, nghĩ đây là người thiếu đầu óc nhưng không thiếu tiền bạc, khuyên ngăn cách mấy cũng hạ quyết tâm muốn mua?

    Ông nhấn mạnh, "Lời tôi đã nói xong, tôi đây chỉ là bán giùm, tiền vào tay tôi sẽ được đưa cho bà lão đó, nếu như cậu đổi ý, cho dù có đặt đồ trước mặt tôi thì cũng không thể lấy lại tiền!"

    Dư Niên lễ phép nói, "Cám ơn ông chủ, nhưng mà tôi quả thật rất muốn mua cái ly này."

    Sờ hai cọng râu, chủ tiệm cũng không khuyên nữa, dẫu sao dê béo đưa tới trước cửa ngu gì không thịt, "Ok, tôi bán cho cậu. Cậu xem tiệm của tôi một chút đi, cậu còn muốn mua gì không, tôi giảm giá cho cậu! Cậu nhìn đồ cẩm thạch tráng men này . . ."

    Dư Niên kiên nhẫn nghe vài câu, đúng lúc chen vào, "Không cần, tôi chỉ mua thứ này, những thứ khác tôi không muốn mua."

    "Ừ, để tôi gói lại cho cậu!" Chủ tiệm còn hỏi một câu, "Cậu có muốn tôi rửa lớp bùn trên ly cho cậu không?"

    "Cảm ơn ông chủ, bọc lại là được, không cần phiền vậy đâu."

    Đạo diễn vẫn còn đang khoa tay múa chân thương lượng với chuyên viên ánh sáng, Dư Niên cầm ly sứ vừa mua đi tìm Mạnh Viễn, "Mạnh ca, anh có thể giữ nó giúp tôi một lúc được không?"

    Mạnh Viễn thấy Dư Niên nghiêm túc, tò mò, "Vừa nãy nhân viên làm việc có nói cậu vung hai mươi lăm ngàn mua một cái bát sứ mẻ, chính là cái bát này hả? Nó có lai lịch gì không?"

    "Không phải bát sứ, là ly sứ. Nhưng mà cụ thể tôi cũng không chắc chắn lắm, phải về nghiên cứu một chút."

    Nghe được câu này, Mạnh Viễn cũng biết vật này nhất định có chút lai lịch, đồng ý, "Được, cậu cứ an tâm chụp quảng cáo, tôi giữ giúp cậu, nhất định không sứt mẻ thêm miếng nào."

    Nhưng mà bên Dư Niên còn chưa quay xong quảng cáo, trên mạng tin Dư Niên vung hai mươi lăm ngàn mua cái bát mẻ ở tiệm đồ cổ trong phố cổ Ninh thành nhanh chóng được các tài khoản doanh tiêu lớn share lại.

    Một tài khoản tên là "Tin hot mỗi ngày" đăng weibo đầu tiên, "Có tin lúc Dư Niên quay phim quảng cáo không nghe lời khuyên, bỏ hai mươi lăm ngàn mua cái bát mẻ ở tiệm đồ cổ trong phố cổ Ninh thành, mọi người thấy thế nào?"

    "—— nhiều tiền quá không có chỗ xài hả? Đồ phố cổ cũng dám tin? Còn bỏ hai mươi lăm ngàn mua một cái chén sứt, hai mươi lăm tui đã thấy đắt rồi! Tiền mua não à!"

    "—— cái này là bị lừa rồi còn đâu, nhất định ông chủ đã ba hoa nói đây là đồ cổ một ngàn tám trăm năm về trước, còn được hoàng đế dùng qua! Vô cùng đáng tiền! Không chỉ huề vốn mà còn tăng giá trị! Lời như vậy, tui có thể bịa ra một trăm phiên bản, thường thức và IQ của minh tinh giới giải trí đúng là thấp không thể chịu nổi!"

    "—— Dư Niên đang chăm chỉ xây dựng hình tượng của cậu ta à? Mới ra mắt thì thiết lập tính cách quý công tử, sau đó bị lộ chuyện không mua nổi đồ ăn ngoài nhưng vẫn cần cù xây dựng. Không hiểu sao sau đó lại để lộ không ít tin tức, chắc là đoàn đội không muốn bỏ cái tính cách quý công tử đó, bắt đầu đi hướng cậu ta đi con đường phung phí tiền của vào đồ cổ. Nhưng mà vung hai mươi lăm ngàn mua đồ vỉa hè ở phố cổ, thiết lập tính cách này cũng thái quá rồi!"

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now