Miếng bánh ngọt thứ mười

22.1K 1.8K 697
                                    

"Tối hôm nay tất cả phòng riêng đều miễn phí."

Lúc Hạ Minh Hi gọi điện thoại đến, Dư Niên vừa mới học xong vũ đạo. Cậu ấn nút nghe, thuận tay lau mồ hôi trán, "Minh Hi?"

Hạ Minh Hi bên kia im lặng vài giây, đúng lúc Dư Niên muốn hỏi làm sao vậy, Hạ Minh Hi yếu ớt nói, "Dư Niên. . . Có phải tôi đang quấy rầy cậu không?"

Dư Niên không hiểu, "Tôi mới vừa tan học, quấy rầy gì?"

Hạ Minh Hi trầm mặc, sau đó nói như bắn rap, "Vờ lờ rốt cuộc tôi nghĩ tới cái gì vậy!!!! Cậu vừa thở dốc vừa nói chuyện làm tôi không cẩn thận liên tưởng ra chuyện không tốt, xin lỗi!"

Dư Niên một lúc sau mới phản ứng, cười mắng, "Hạ Minh Hi, trong đầu cậu đều là mấy cái chuyện đen tối vậy hả? Tôi thở dốc là bởi vì tôi mới tập nhảy! TẬP NHẢY!"

Hạ Minh Hi liên tục ho nhẹ, "Đây thực sự là một việc dễ gây hiểu lầm, nào, chúng ta gác chuyện đó qua một bên đi."

Cậu nhanh chóng nói sang chuyện khác, "Dư Niên, rốt cuộc cậu là thần tiên từ nơi nào tới vậy? Lúc trước tôi đưa cho cô dạy nhạc của tôi mấy bài hát cậu gửi, cổ nói tất cả đều cực kỳ tốt! Độ khó biểu diễn không cao, rất thích hợp với con gà như tôi nhưng hiệu quả hát live không tệ!"

Dư Niên cầm khăn lông trắng cười nói, "Vậy thì tốt rồi, tác giả mấy bài hát này là tôi ——" Cậu nhanh chóng nói sửa lại, "Là của người tôi rất thích, Thịnh Lệnh Nghi."

Hạ Minh Hi không chú ý tới chỗ tạm dừng ở giữa, "Đúng đúng đúng, cô giáo phổ cập kiến thức cho tôi, nói cô Thịnh Lệnh Nghi huy hoàng mấy chục năm, là nhà soạn nhạc báu vật quốc gia, lúc đó tôi mới biết nhiều ca khúc tôi từng nghe đều do cô Thịnh viết, ngay cả hiệu ca của đại học Ninh thành cũng do bà ấy viết!"

Dư Niên ngẩn người vài giây, rất nhanh lại cười nói, "Ừ, lần thứ nhất tôi gặp Mạnh ca, anh ấy nói tôi hát một bài, tôi bèn hát hiệu ca của đại học Ninh thành."

"Ha ha ha, " Hạ Minh Hi cười vang, "Dư Niên cậu thật thú vị! Thế mà cậu lại đi hát hiệu ca? Nhất định lúc đó uản lý của cậu rất ngạc nhiên!" Sau khi cậu cười xong lại quay trở về đề tài cũ, "Đúng rồi, cậu chọn xong ca khúc chưa?"

"Chọn xong rồi, "Viễn tinh" của Úc Thanh." (Viễn tinh: ngôi sao xa xôi)

Hạ Minh Hi kinh ngạc, "Trời đất! Sao cậu liều như vậy? Bài hát này nổi tiếng là rất khó hát đó! Nếu như thất bại cậu sẽ bị người ta cười thúi mặt, mà sao cậu lại chọn ca khúc của Úc Thanh?"

"Tôi cũng khá thuộc bài của chị ấy, " Dư Niên rất tự tin, "Nếu vậy tôi có thể hát theo cảm tính, lời bài hát cũng dễ thuộc hơn."

Hạ Minh Hi nhớ cậu từng nói "Mạng của tôi là đồ nhắc tuồng ban cho" , lại cười một trận.

Thời điểm ghi hình cho tập hai đến rất nhanh. Dư Niên vẫn là người đầu tiên đến trường quay, nhưng mà chưa đến mười phút, Hạ Minh Hi cũng đội mũ lưỡi trai chạy vào.

"Ngạc nhiên chưa? Tôi đoán nhất định cậu sẽ tới rất sớm, vì vậy nên tôi cũng tới đây rất sớm tìm cậu chơi!"

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈOWhere stories live. Discover now