Miếng bánh ngọt thứ sáu mươi tám

20.3K 1.6K 579
                                    

"Niên Niên, nơi này nữa, được không?"

Ngày hôm sau lúc Dư Niên xuống lầu, Mạnh Viễn đang ở trong xe bảo mẫu, cúi đầu làm việc trên máy tính bảng.

"Niên Niên, tôi đọc lịch trình hôm nay cho cậu nhé. Mười giờ sáng chụp ảnh tuyên truyền cho show "Để tôi hát", trừ cậu ra còn có ba giám khảo khác, nhìn cách sắp xếp thì buổi chụp của các cậu được giãn cách ra. Hai rưỡi chiều tới chỗ ghi hình "Vọng Âm Cơ", nơi cậu sẽ hát "Tươi Đẹp", không thành vấn đề chứ ?"

Dư Niên đang cầm điện thoại nhắn tin với Tạ Du, nghe Mạnh Viễn hỏi, cậu gật đầu, "Không thành vấn đề, nhưng mà anh có thể đưa tôi tài liệu thông tin của ba vị giám khảo khác không? Với cả, "Để tôi hát" chuẩn bị tuyên truyền à?"

"Ok, tôi sửa lại tài liệu rồi gửi cậu." Mạnh Viễn đồng ý, " Đúng vậy, hồi trước cứ thật thật giả giả nhử mồi, ra vẻ thần bí, bây giờ cũng xào đủ nhiệt độ rồi. Cũng tới lúc bọn họ phải dọn món ăn chính lên chứ cứ bắt thực khách chờ hoài thì không tốt đâu."

Nói xong, Mạnh Viễn ngẩng đầu lên, lúc này mới chú ý tới biểu tình của Dư Niên, híp mắt, "Tâm trạng cậu rất tốt?"

" Ừ, tâm trạng rất tốt." Nói xong, Dư Niên lại cười.

Mạnh Viễn "Chậc" vài tiếng, nhịn xuống không hỏi nhiều nữa, lại nói, "Hoàng Vận gửi bao lì xì tới, cố ý tìm cậu nhờ sáng tác."

Người này Dư Niên nhớ, "Là nữ ca sĩ mua "Ngôn Bất Do Trung" sao?"

(Ngôn bất do trung: nghĩ một đằng làm một nẻo)

"Đúng vậy, lúc người ta tuyên truyền có kéo danh tiếng cậu lên. Bài hát đơn vừa lên sàn, lập tức được giới phê bình âm nhạc đánh giá là một trong những tác phẩm tốt nhất những năm gần đây của cô ấy, đoàn đội cô ấy nhanh chóng quay đầu hỏi có thể hợp tác nữa không, bọn họ ra giá rất cao."

Dư Niên trầm ngâm, "Quan sát thêm một chút nữa đi, không cần biết là bài hát nào cũng phải phù hợp với điều kiện chất giọng của ca sĩ và phong cách ca sĩ đó mới được, đừng đồng ý vội."

"Tôi cũng nghĩ vậy. Ca khúc của cậu hay, nhưng nếu người hát tệ, trái lại sẽ bị kéo xuống." Mạnh Viễn cảm thán, "Nhưng mà Niên Niên này, cậu đúng là không quỳ gối trước đồng tiền!"

Dư Niên bật cười, "Sao lại như thế được? Tôi rất thiếu tiền, nhưng mà dẫu sao tôi vẫn phải giữ vững quy tắc của mình." Cậu suy nghĩ một chút, "Vài ngày trước tôi có viết một bài hát nhưng không quá hợp với chị tôi. Bù lại rất hợp với Bách Nhan, anh hỏi xem cô ấy có cần không."

"Tuyệt đối cần! Bài hát hồi trước của cậu giúp cô ấy trở mình hot lại trong nháy mắt, hiệu quả vô cùng tốt!" Mạnh Viễn vỗ đùi, "Cứ giao cho tôi! Đúng rồi, trong ban giám khảo "Để tôi hát" lần này có cả Bách Nhan đấy."

Đến nơi, đám Dư Niên đi theo mấy nhân viên làm việc lên lầu, thấy trên hành lang có mấy cô gái trẻ là trợ lý đang đứng đợi người.

Mạnh Viễn nhận ra có gì đó không đúng, đi hỏi nhân viên làm việc rồi quay về nói cho Dư Niên, "Là Đường Hiểu Kha đang chụp ở bên trong, cậu ta tự mang theo đoàn đội tới, đoàn đội nói phong cách phim quảng cáo không phù hợp với hình tượng của Đường Hiểu Kha, yêu cầu sửa lại, mà bên tổ kế hoạch không cho đổi, nói nhất định phải bám sát phong cách show. Sau đó Đường Hiểu Kha vẫn còn thỏa hiệp, nhưng thời gian cũng bị trì hoãn."

[Edited]NGHE NÓI TÔI RẤT NGHÈONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ