Chương 71 - Giao dịch với Hạo lão

827 20 5
                                    

Hoàng hôn ở phía xa xuyên qua kính cửa sổ, ánh sáng hư ảo dịu nhẹ chiếu vào, như thể có một tầng sáng mờ, bao phủ trên gương mặt dịu dàng của nàng. Nàng nhàn nhã dựa lưng trên ghế, cầm lấy tay Kha Hựu, gãi nhè nhẹ trong lòng bàn tay. Động tác này dường như trở thành thói quen của nàng. Kha Hựu không khỏi mỉm cười, nắm bàn tay trắng nõn của nàng, nhẹ nhàng vuốt ve. Bàn tay này thon thả lại còn gầy, da trắng đến nỗi có thể nhìn rõ từng đường gân mạch máu trên tay. Kha Hựu lấy cái túi nhỏ từ phía sau, bên trong có một sợi phật châu, hình dáng tương tự cái mà lão đầu đưa. Kha Hựu đeo phật châu vào tay Lam Tử Ngưng.

Lam Tử Ngưng nhìn chuỗi tràng hạt trên tay mình giống hệt cái trên tay Kha Hựu thì hỏi: "Đây là?"

"Hồi chiều em có đi ngang qua một sạp của thầy tướng, nên mua cho cả hai. Nếu chị không muốn đeo thì vẫn cứ bỏ trong túi đi, để cầu bình an." Tràng hạt trên tay Kha Hựu là của lão đầu đưa, mà chiếc trên tay Lam Tử Ngưng là do Kha Hựu tốn nửa ngày tới một ngôi chùa ở thành phố lân cận xin về.

Lam Tử Ngưng cười dài gác đầu lên vai Kha Hựu, lầm bầm, "Đeo chứ, đồ mà em tặng sao có thể không đeo được."

"Được rồi, đừng dài dòng nữa." Kha Hựu nghẹn cả buổi mới nói ra được một câu, chua xót trong lòng chỉ có cô tự biết.

Xe nhanh chóng về tới biệt thự Lam gia. Kha Hựu biết rằng tiếp theo là phải gặp mục tiêu cuối cùng, Hạo lão. Lòng có hơi khẩn trương, ngay cả lòng bàn tay cũng bất giác rỉ ra một lớp mồ hôi mỏng.

"Tới rồi. Trò chơi sắp bắt đầu." Nhẹ nhàng nâng đôi mắt đen láy, Lam Tử Ngưng nghiêng đầu nhìn Kha Hựu, nở nụ cười thâm sâu.

Kha Hựu cũng cười, như thể mừng cho nàng ấy, và lén lau mồ hôi trên tay mà không để lại dấu vết. Kha Hựu mở cửa xuống xe, nắm Lam Tử Ngưng chầm chậm về phía biệt thự Lam gia rực rỡ ánh đèn.

Đẩy ra hai cánh cửa nặng nề, trong không khí phiêu đãng loại huy hoàng hư ảo. Chiếc đèn chùm pha lê khổng lồ trong sảnh lớn phát ra ánh sáng rực rỡ, một đám người mặc tây trang mang giày da, cầm ly rượu đứng nói chuyện với nhau. Lướt qua những khuôn mặt đạo đức giả kia, Kha Hựu nhanh chóng tìm được Hạo lão thần bí trong truyền thuyết. Đó là một người đàn ông chừng năm mươi tuổi đứng cạnh Lam Tiêu Tần, được Lam Tử Ngưng dắt lại gần, Kha Hựu mới nhìn rõ mặt mũi ông ta. Trên khuôn mặt ông ta ẩn hiện sát khí, mái đầu hoa râm, thế nhưng cặp mắt đó lại thâm thúy sắc bén tựa như vực sâu thăm thẳm, khiến người ta có thể cảm nhận được khí thế uy nghiêm ngày từ trong đối mắt của ông ta.

"Hạo lão gia, sau này phải nhờ ngài chiếu cố nhiều hơn rồi." Mấy cổ đông Lam gia đều vây quanh cạnh Hạo lão gia.

Hạo lão gia hnhf như đã thấy Lam Tử Ngưng, trên mặt bỗng nổi lên ý cười, nhất thời thu liễm hết cảm xúc, hóa thành nụ cười hiền hòa nhân hậu: "Đâu có, đâu có."

Lam Tiêu Tần bưng chén rượu, cử chỉ vẫn lười biếng, đôi mắt hẹp dài bọc hơi men: "Chú Hạo, Tử Ngưng trở về rồi."

Mấy người chú bác kia nhìn thấy Hạo lão đi lên phía trước, so sánh thái độ đối với mình khi nãy, bọn họ đều tỏ ra bất mãn.

[BHTT][Edit] Ái ngục (tiền truyện) - Kha Hựu NgưngWhere stories live. Discover now