Chương 19 - Vô gian đạo (thượng)

969 47 6
                                    

Hương vị mập mờ trong không khí làm người tôi mê loạn, màn hình nhảy lên con số biểu thị đã là 3 giờ sáng.

Kha Hựu muốn ngủ, mà không dám ngủ. Bởi vì Lam Tử Ngưng bên cạnh, không biết vì sao lại biến thành dáng vẻ lạnh như băng, thậm chí ánh mắt trống rỗng của nàng cất chứa một cảm giác cô độc đầy hoang sơ.

Từng cơn gió biển thổi đến, điếu thuốc kẹp giữa hai ngón tay, theo từng đợt gió mà lóe lên tàn lửa. Đầu thuốc cũng đốt gần đến tay, nhưng Lam Tử Ngưng không có động đậy, hai mắt vẫn nhìn điếu thuốc chằm chằm, chờ sự cháy bỏng kia kéo tới.

Tỉnh lại từ trận vui sướng vừa rồi, nàng mới phát hiện, cánh cửa sổ vẫn đóng chặt trong đầu dường như đang bị người tôi phá vỡ từng chút một. Quả tim đã từng bình tĩnh đến mức chưa từng có một xíu rung động vậy mà đập nhanh hơn theo nhịp đập của Kha Hựu. Đây là một chuyện tệ đến không thể tệ hơn được nữa. Nàng cần tỉnh táo, cần đau đớn để nhắc nhở bản thân, đây chỉ là một trò chơi, một trò chơi nói dối.

Kha Hựu nhíu mày lại, lần đầu tiên cảm thấy cô nàng bất cần đời kia tựa như viên ngọc ẩn trong sương mù. Nhìn thấy không chân thực, lại sờ không tới, phải từ từ cẩn thận đào bới, mới có thể chân chính tiếp cận trái tim cứng rắn như sắt đá ấy. Giọng nói nhẹ nhàng của Kha Hựu pha lẫn một chút cẩn trọng: "Ngưng tỷ, làm sao vậy?"

Lam Tử Ngưng quay đầu, nhìn về phía đôi mắt trong suốt không tỳ vết kia, tường thành nơi đáy mắt từng bước dựng lên, híp mắt nhẹ nhàng cười: "Em nói xem, bây giờ chúng tôi là gì của nhau?"

Kha Hựu cố ý chớp mắt vài cái, nở nụ cười tỏa nắng: "Hàng dự bị."

Nụ cười của Kha Hựu như đám lửa giữa màn đêm, như một nguồn sức mạnh đặc biệt chiếu sáng cả một vùng tăm tối. Ánh lửa chói mắt ấy lại xẹt qua trái tim, nhiệt độ cao cháy bóng tay/ Tay trái Lam Tử Ngưng bỗng co rụt một cái. Tàn thuốc cháy lụi nơi ngón tay, nàng rụt tay về, ngón cái xoa lên chỗ đốt ngón tay bỏng rát.

Kha Hựu chống tay lên ghế dựa, tìm tới vị trí của Lam Tử Ngưng, chủ động nắm tay nàng kiểm tra thử rồi nhẹ nhàng thổi thổi: "Sao lại bất cẩn như vậy?"

Lam Tử Ngưng nhíu mày thành một đống. Cô gái làm người tôi không nhìn thấu này, rõ ràng cô cũng mang theo mục đích như những người khác, rõ ràng cô cũng đang đùa giỡn mưu kế, vì sao cứ bất tri bất giác bị cô hấp dẫn?

Trong vô thức, chợt siết chặt bàn tay được cô nắm lại, là bởi vì lưu luyến độ ấm trong lòng bàn tay cô.

Kha Hựu không hiểu rõ cảm xúc của Lam Tử Ngưng, cho rằng nàng bất mãn với kiểu quan hệ như gần như xa, cố ý ngả ngớn cười nói: "Tôi không thích bị động cho lắm."

Lý trí của Lam Tử Ngưng dần dần trở về, nghiêng đầu qua một bên, nhìn màn đêm ngoài cửa sổ. Khóe môi nàng nhấc lên một nụ cười châm chọc. Quay đầu lại, giọng điệu của nàng đã thong thả hơn, khẽ nhếch môi: "Vậy tôi..." Nàng đột nhiên sáp tới, đầu tựa lên trán Kha Hựu, tới gần bên môi cô, nhỏ nhẹ nói: "Chờ em chủ động."

[BHTT][Edit] Ái ngục (tiền truyện) - Kha Hựu NgưngWhere stories live. Discover now