Chương 21 - Vô gian đạo (hạ)

638 44 1
                                    

Lam Tiêu Tần và Lam Tử Ngưng ngồi xe của Lam Thừa Thiên, đúng giờ xuất hiện ở nhà xưởng. Tài xế là người của Lam Thừa Thiên, xe tải chưa tới, hai người cũng không có xuống xe.

Cách lớp kính tối màu, nhìn khoảng không vắng vẻ, Lam Tử Ngưng và Lam Tiêu Tần liếc mắt nhìn nhau, không hẹn mà cùng trầm mặc.

Lão cáo già ấy lại chơi chiêu nhất cử tứ đắc (*), thứ nhất làm Lam Thừa Trạch hiện nguyên hình, thứ hai cho Trịnh Minh biết quyền chủ đạo còn ở trong tay lão, thứ ba là mượn đao giết người cho hai anh em một đòn cảnh cáo, thậm chí là trực tiếp giải quyết hậu hoạn, cuối cùng là lão có thể thoát thân đích thân đi kiểm hàng.

(*) Một hành động đạt được bốn mục đích

Chỉ có điều lão tính tới tính lui, lại tính thiếu một cái Kha Hựu, đến cuối cùng vẫn là bại.

Đương nhiên, tình huống của Lam Thừa Thiên bên kia, Lam Tử Ngưng thân bất do kỷ tạm thời không biết.

Lam Tử Ngưng rõ ràng, lão cáo già Lam Thừa Thiên chắc chắc đã nhận ra đôi chút từ những vụ khiêu khích gần đây. Lão không có xé rách da mặt, chính là đoán chắc Lam Tiêu Hàn còn ở trên tay mình, hai anh em họ sẽ không dám lộ liệu đối nghịch với lão. Vì vậy để hai người thay lão tới dự bữa "Hồng Môn Yến" này, hai người cũng sẽ không dám chối từ.

Chuyện đi ngày hôm nay hung hiểm cực kỳ. Chú Tư Lam Thừa Trạch muốn lợi dụng Trịnh Minh khiến Lam Thừa Thiên xuống đài. Mà Trịnh Minh nhưng còn lo lắng đến con đường làm quan của hắn, cho nên mặc dù xe kia chỉ chứa hàng giả, Trịnh Minh rất có thể sẽ mượn cơ hội ra tay quyết liệt.

Nếu như lão cáo già cố tình diệt trừ mình, như vậy đám đàn em kia, cũng có thể sẽ cố ý sống mái với cảnh sát, trực tiếp cho đối phương một lý do giết người diệt khẩu hay nhất.

Cửa lớn nhà xưởng từ từ mở ra, chạy vào không phải là xe tải, mà là một chiếc xe Volkswagen. Nó đậu song song với xe của Lam Tử Ngưng. Một người từ trên xe bước xuống, nhìn kỹ lại, hóa ra là Minh Huy?

Lam Tử Ngưng đang cân nhắc dụng ý của Lam Thừa Trạch, thì thấy Minh Huy đi tới chỗ Lam Tiêu Tần. Bên hông anh ta có giắt một khẩu súng. Lam Tử Ngưng rùng mình, mở cửa xe muốn đi xuống. Lam Tiêu Tần trầm mặc đưa tay đặt trên vai Lam Tử Ngưng. Trong đôi mắt đen thăm thẳm của anh hiện ra u quang sắc bén lãnh liệt. Anh đốt cho mình một điếu thuốc, mặt mày nhìn không ra tâm tình, chỉ là yên hút thuốc mà thôi.

Minh Huy gõ cửa sổ xe, tài xế chậm rãi kéo cửa kính xuống. Khi Minh Huy thấy rõ người ở trong xe, trong con ngươi của anh ta hiện lên vẻ kinh ngạc, nhưng vẫn âm thầm đè xuống, trầm giọng nói: "Tần ca, Ngưng tỷ. Chú Tư cho tôi tới bảo vệ hai người."

Ánh mắt Lam Tiêu Tần chậm rãi nhìn lại Minh Huy, khẽ lên tiếng: "Cậu đi đi."

"Tần ca..." Tình thế có biến, đáy lòng Minh Huy bắt đầu sinh sợ hãi.

Không cần nghi ngờ, Minh Huy là con chốt thí Lam Thừa Trạch đẩy ra chết thay. Ông ta cũng là một con cáo già, đẩy Trịnh Minh làm phản lên trên người Minh Huy. Lam Tử Ngưng mở cửa xuống xe, khóe miệng hiện ý cười, đi vòng qua bên cạnh Minh Huy.

[BHTT][Edit] Ái ngục (tiền truyện) - Kha Hựu NgưngWhere stories live. Discover now