┣Chương 63┫Lại qua trăm năm Thạch Kiều ở nhân gian.

6.2K 452 51
                                    


Chương 63: Lại qua trăm năm Thạch Kiều ở nhân gian

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Chương 63: Lại qua trăm năm Thạch Kiều ở nhân gian.

Ta không nhỡ rõ, đây là lần trăm năm thứ mấy rồi.

Cảnh phố bên bờ sông thay đổi lại thay đổi, người đi đường khuôn mặt thay đổi lại thay đổi. Mảnh Đàm Hoa bên bờ sông kia mấy mươi năm trước đã triệt để khô héo rồi. Không có người chăm sóc bảo vệ, chúng nó từng ngày từng ngày héo rũ, cuối cùng đến ngày chết đi. Mọi người đem chỗ đó sửa sang sạch sẽ, sau đó xây một cái lương đình, ở ngoài đình bên cạnh cây liễu cũng đặt mấy bộ ghế đá. Ta có chút tiếc hận, rồi lại hiểu được, theo thời gian trôi qua rất nhiều sự vật cũng sẽ thay đổi thôi.

Mấy tiểu hài đồng từng ở bờ sông thường xuyên chơi đùa hôm nay đã thành lão nhân đi tập tễnh, tóc trắng xóa, thân thể cũng không thẳng được, thế nhưng dáng vẻ tươi cười vẫn động lòng người như trước kia. Ta nhớ trong bọn hắn, có một người là con cháu của Cổ Tâm Lan. Aiz, một đám người đã chơi cùng nhau từ bé đến làm tri kỉ khi về già, cùng đi qua rất nhiều năm tháng, hôm nay vẫn có thể cùng tụ họp chung một chỗ, thật tốt a. Bọn hắn thích sau giờ ngọ ngồi trên ghế đá cạnh bờ sông dưới ánh mặt trời nói chuyện phiếm, nói đến chuyện năm xưa, còn có ca khúc thích nghe nhất khi còn nối khố, thích ăn đồ ăn vặt gì nhất. Chân trời mây cuốn mây bay, bờ sông cành liễu theo gió chập chờn, rồi lại vì bọn hắn mà thêm vài phần vui sướng, thời gian ở chỗ này như chậm lại bước chân.

Nhìn bọn họ, ta đột nhiên cảm thấy mình cũng già rồi.

Độc khí nơi đáy sông Thanh Nguyên đã được thanh trừ không sai biệt lắm, nhưng ta lại cảm thấy những độc khí kia như thẩm tiến vào trong thân thể ta, chậm rãi ăn mòn, thỉnh thoảng lại dẫn đến từng trận đau đớn. Ta chỉ có thể yên lặng chịu đựng, bởi vì không có Linh lực dư thừa để giảm đau rồi. Linh lực trong cơ thể ta từng ngày dần yếu đi, ngẫu nhiên ta sẽ ý thức mơ hồ, lâm vào ngủ say, thật sự như một lão nhân tuổi già sức yếu. Có lẽ, qua mấy năm nữa, ta cũng nên ly khai chỗ này rồi, a, thậm chí có chút không nỡ.

Thời tiết gần đây tương đối thay đổi nhiều, sáng nay khí trời còn tươi sáng, đến buổi chiều thì đã bắt đầu mưa, sắc trời tối tăm mờ mịt. Nơi đây ngày mưa cũng ôn hòa, rất ít khi có mưa to gió lớn. Giọt mưa nho nhỏ dày đặc ở trong không trung bồng bềnh phất phơ, như phủ xuống một tầng sa mỏng, cảnh sắc xa xa mơ hồ. Trên đường người đi đường cũng ít, ở mùa này, thời tiết chuyển lạnh, còn có mưa, bình thường mọi người thích chạy vào trong tửu lâu, quán trà ở góc đường nào đó, liền một bầu rượu nóng hoặc trà nóng, mấy đĩa điểm tâm, thong thả chờ mưa tạnh.

[BHTT - HH] [EDIT - HOÀN] Duyên tới là Lang Quân - Phong Nguyệt Bạc.Where stories live. Discover now