Chương 71 - Tiểu biệt

9.8K 517 137
                                    

Edit: Huong Lien
Beta: Quanh

Đại Diễn và Nam Man không lộ ra bất hòa, triều đình không để lọt tin tức ra ngoài, trong dân chúng cũng không có tiếng gió nhưng thân là công chúa đương triều, Chử Thanh Huy linh cảm có điều bất thường, chỉ là nàng không ngờ thời điểm xuất chinh lại sớm như vậy.

Tới tận tháng năm nàng mới biết mình có thai, nôn nghén liên tục, may mà hài tử ngoan ngoãn, ngoài việc không ăn được thì nàng không phải chịu khổ thêm.

Mấy ngày nay triều đình khẩn trương chuẩn bị quân lương, doanh trại ngoài thành không ngừng thao luyện. Diêm Mặc thường ở doanh trại, cứ bốn năm ngày lại có ít thời gian rảnh, giục ngựa không ngừng cũng chỉ kịp về nhìn nàng một lát rồi phải về quân doanh.

Chờ tới tháng sáu, thời kỳ nôn nghén đã qua thì đại quân cũng xuất phát. Đêm trước khi xuất phát, Diêm Mặc trở về phủ một chuyến. Chử Thanh Huy đã chuẩn bị xong hành lý cho Diêm Mặc từ lâu vì không biết khi nào Diêm Mặc mới trở về, nàng chuẩn bị cả đồ mùa thu. Hành lý xếp đầy ba, bốn cái rương, nàng kiểm tra lại một lượt, chỉ sợ bỏ sót cái gì.

Tía Tô lo lắng nàng mệt mỏi, khuyên mấy lần nàng mới chịu ngồi xuống nghỉ ngơi.

Mặt trời đã xuống núi nhưng trong gió còn mang hơi nóng của ban ngày. Thân hình Diêm Mặc bỗng xuất hiện ở cửa chính, sau lưng là ráng chiều đỏ ửng như đốt cháy cả bầu trời.

Chử Thanh Huy mải nhìn áo khoác của Diêm Mặc bay trong gió, mới chớp mắt mà chàng đã đi tới trước mặt. Nàng ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn Diêm Mặc.

Tía Tô phẩy tay mấy cái, dẫn các cung nữ lui ra khỏi phòng.

Trong phòng đã thắp đèn, không biết là do ánh sáng hay ảo ảnh, mắt nàng ánh lên một tầng hơi nước.

Diêm Mặc cúi xuống, vòng tay qua eo nàng, bàn tay kia vuốt ve gương mặt, than nhẹ: “Nàng lại gầy đi rồi.”

Bây giờ Chử Thanh Huy mới phản ứng được, nắm lấy tay Diêm Mặc, mỉm cười, đôi mắt vẫn còn hơi nước: “Chàng còn nói ta, không bằng chàng nhìn lại mình xem, người còn gầy hơn trước, sau này chàng định bế ta thế nào?”

Diêm Mặc nghe xong, vòng tay ôm lấy nàng, xoa đầu: “Nàng đúng là một con mèo con.”

“Mấy tháng nữa sẽ là hai con.” Một tay Chử Thanh Huy ôm cổ Diêm Mặc, tay kia vuốt ve bụng.

Diêm Mặc cúi đầu nhìn bụng Chử Thanh Huy, thần sắc có thêm mấy phần phức tạp.

Cả hai ăn ý không nhắc tới việc sắp chia xa, hành động giống thường ngày, cùng nhau ăn bữa tối rồi rửa mặt đi ngủ.

Chử Thanh Huy làm tổ trong ngực Diêm Mặc, vui vẻ kể lại mọi chuyện trong nhà: “Chàng nhớ tổ én dưới hiên không, đám én nhỏ đã biết bay rồi, ban đầu ta nghĩ là chỉ có ba con, không ngờ là bốn con én. Mấy ngày gần đây ta không thấy bọn chúng, có lẽ là đến nơi khác làm tổ rồi. Ta nghe người làm nói đôi én kia lại sinh một ổ trứng mới, bọn chúng đúng là một đôi phụ mẫu chăm chỉ.”

“Bọn chúng giống nàng.” Diêm Mặc đột nhiên nói.

“Sao cơ…” Chử Thanh Huy bất ngờ một lát mới kịp phản ứng, Diêm Mặc lại trêu chọc nàng việc trước kia muốn sinh nhiều hài tử, không khỏi xấu hổ: “Việc đó ta chỉ nói một lần, chàng định chê cười ta bao lâu?”

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now