Chương 23 - Thẳng thắn

15.6K 784 122
                                    

Edit: Tử Lam
Beta: Quanh

Trong lòng Chử Thanh Huy vui mừng, kéo váy tới chào hỏi: “Hôm nay tiên sinh đến thật sớm, người dùng ngọ thiện chưa?”

Diêm Mặc thu hồi tầm mắt trên người tên thị vệ trẻ kia, gật đầu, tiếp tục đi.

Hai người cùng đồng hành, Chử Thanh Huy đi theo bên cạnh hắn, nhảy nhót nói: “Hôm qua tiên sinh thật là lợi hại, nhảy một cái đã bay lên tường, nhảy thêm vài cái nữa đã không thấy tăm hơi. Công phu của tiên sinh đã luyện bao lâu rồi? Lần đầu tiên bay là khi nào?”

Đối với chuyện này nàng cực kỳ hứng thú, tuy rằng biết mình không thể bay, nhưng thấy người khác bay vẫn rất hưng phấn.

“Đã mười bốn năm, từ lúc mười ba tuổi.” Diêm Mặc nghĩ một lát mới nói.

Chử Thanh Huy líu lưỡi không thôi, nàng vừa mới qua mười lăm tuổi. Kết quả, chỉ tính ngày luyện võ của người ta cũng đã sắp đuổi kịp tuổi của nàng.

Nàng nhớ tới một chuyện: “Năm nay tiên sinh đã bao nhiêu tuổi rồi?”

Diêm Mặc nhìn đỉnh đầu nàng, nói: “Hai mươi bốn.”

Chử Thanh Huy vỗ vỗ ngực: “Cũng may, cũng may”

Nhìn vẻ mặt may mắn của nàng, Diêm Mặc không khỏi tò mò: “Cái gì mà cũng may?”

“Cũng may là tuổi của tiên sinh không lớn hơn nhiều so với ta! Năm nay tiên sinh hai mươi bốn, ta mười lăm, chỉ lớn hơn có chín tuổi thôi.”

Lớn hơn chín tuổi còn chưa đủ sao? Trong trí nhớ của Diêm Mặc lần đầu tiên thấy tiểu cô nương phấn nộn này, ước chừng là ở mười mấy năm về trước, lúc ấy hắn mười ba mười bốn tuổi. Nếu như tính kĩ một chút, nàng mới bốn năm tuổi! Nghĩ như vậy, có vẻ tuổi của hai người càng chênh lệch lớn hơn...

Trước ngày hôm nay, hắn chưa từng nghĩ đến vấn đề này, cũng không cảm thấy mình lớn tuổi. Nhưng khi nghĩ đến tên thiếu niên vừa gặp lúc nãy, rồi nhìn lại Bánh bao nhỏ trước mắt, không biết vì sao trong lòng bỗng nhiên không thoải mái.

Chử Thanh Huy bước nhanh đến bên cạnh hắn, khóe mắt liếc nhìn cái bao bố màu đen hắn đang vác sau lưng, hiếu kỳ hỏi: “Tiên sinh đang vác gì vậy?”

“Con diều.”

“Là cho ta hả?” Chử Thanh Huy mở to hai mắt nhìn hắn.

Diêm Mặc gật đầu.

“Nó to quá!” Chử Thanh Huy chạy quanh hắn một vòng, vừa chạy vừa kinh ngạc cảm thán.

Cái con diều kia còn chưa mở ra, mà hắn cuốn tròn lại để trong bao bố màu đen, biến thành hình một cái gậy gỗ thật dài, Diêm Mặc vát nó, đầu trên còn cao hơn một khúc so với đỉnh đầu hắn, đầu dưới dài đến cổ chân hắn. Nếu buông xuống, khẳng định còn cao hơn người Chử Thanh Huy, cái này còn lớn hơn diễn tả ngày hôm qua của nàng.

Nàng vừa hưng phấn vừa chờ mong, vỗ tay liên tục, không đợi được nói: “Tiên sinh biết gắn nó lại chứ?”

“Có biết một chút.” Con diều này là hôm qua sau khi hắn xuất cung liền đi tìm người có tay nghề chế tạo, muốn một kiểu dáng có một không hai, chỉ định số đo lớn nhất. Nhưng vì quá lớn nên không tiện mang theo, chỉ có thể tháo ra. Buổi sáng, sau khi đến tay, hắn động thủ dỡ bỏ lắp ráp lại hai lần, xác định không còn trục trặc mới mang vào cung.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ