Chương 36 - Ngày cưới

13.8K 694 74
                                    

Edit: Chuối
Beta: Quanh

Ngay lần đầu tiên hai người lén gặp nhau thì Hoàng đế đã biết, chỉ "hừ" hai tiếng nhưng cũng không phản đối.

Cứ như vậy, một hai ngày sau Diêm Mặc vẫn ngồi xổm ở trên tường chờ Chử Thanh Huy.

Hai người gặp nhau cũng không làm gì khác, có khi chỉ cần nói mấy câu là có thể khiến cho tâm tình của Chử Thanh Huy vui sướng cả ngày.

-----

Đảo mắt đã đến Tết Đoan Ngọ, trong cung mở yến tiệc chiêu đãi các quan lại và gia quyến của bọn họ.

Lúc trước, nếu gặp trường hợp này thì Diêm Mặc đều không có hứng thú, nhưng lần này hắn lại mang theo sư đệ tham gia.

Ghế của hắn không phải ở phía trước, đằng trước là vị trí của dòng họ trong Hoàng tộc, nhưng cũng không hẳn ở phía sau, bằng nhãn lực của hắn, ngồi ở đâu cũng có thể nhìn rất rõ ràng đỉnh đầu người khác.

Phùng Trọng Thanh ngồi ở một bên, dưới tình huống này hắn cũng không hề câu nệ. Tuy rằng thân thể hắn ngồi yên, nhưng đầu lại không ngừng di chuyển, hận không thể nhìn được toàn bộ đám quan lại và cảnh trí trong hoàng cung này.

Cái mà hắn thấy nhiều nhất đương nhiên là đầu người, đặc biệt là Chử Thanh Huy, nhìn vài lần mới chần chờ hỏi Diêm Mặc: "Đại sư huynh, đó có phải là tẩu tử không?"

Khó trách hắn có nghi vấn này, hai người mới gặp mặt một lần, khi ấy Chử Thanh Huy giả trang nam tử, còn tùy tiện ngồi dưới đất ăn quýt với hắn. Mà lúc này nàng mặc một thân cung trang, trên mặt có trang điểm nhẹ, trên người đeo thêm trang sức phức tạp. Nàng ngồi bên cạnh Hoàng Hậu, khóe miệng mang theo ý cười nhàn nhạt, thoạt nhìn vừa tôn quý lại xa cách, khác xa hình tượng ngày đó.

"Phải." Diêm Mặc hiếm khi này nàng long trọng đoan trang như vậy, không khỏi nhìn thêm vài lần.

Vừa lúc Chử Thanh Huy cũng nhìn qua, khóe miệng tươi cười sâu thêm một chút, hai mắt hơi cong lên, xa xa giơ chén rượu hướng bên này ra hiệu.

Diêm Mặc còn chưa động, Phùng Trọng Thanh đã không ngừng giơ chén rượu lên kính nàng một ly, rồi rạo rực nói với Diêm Mặc: "Huynh nhìn kìa đại sư huynh, tẩu tử nhớ rõ đệ, còn kính rượu với đệ. Nấc...... Rượu trong cung rất ngon, chỉ là có hơi nhạt."

Diêm Mặc cũng không cho rằng Bánh bao nhỏ kính rượu sư đệ hắn, vốn là kính hắn lại bị sư đệ cướp đi, hắn chậm rãi bưng chén rượu, đầu ngón tay nhẹ nhàng chuyển động vuốt quanh miệng chén, không nói chuyện.

Phùng Trọng Thanh đang vui sướng nhấm nháp sơn hào hải vị trên bàn, bổng nhiên run lên một chút, rụt rụt cổ, sau đó vuốt sau gáy lầm bầm: "Sao đột nhiên thấy lạnh lạnh, chẳng lẽ vì uống chút rượu này?"

Phía trên, Hoàng hậu thấy Chử Thanh Huy kính rượu, cũng liếc mắt tới đó xem xét: "Thiếu niên bên cạnh Diêm tướng quân là sư đệ của hắn hả?"

Chử Thanh Huy gật đầu: “Không sai, hắn là tiểu sư đệ của tiên sinh, tên là Phùng Trọng Thanh.” Khi nói đến tên này, nàng lại nghĩ tới Thanh Thanh, trong thanh âm cũng chứa vài phần ý cười.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now