Chương 56 - Lời đồn

8.9K 441 73
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Ahkung

Hoàng hậu chưa từng nuốt lời, quả thật sang ngày hôm sau bà đã hạ chỉ ban thưởng cho Tần Hàm Quân, khen ngợi bản tính nàng lương thiện, có dũng lại có mưu.

Ngoài ra, những cô nương có biểu hiện nổi bật ở buổi tiệc cũng được ban thưởng. Người được thưởng tất nhiên sẽ vui sướng, còn người không được thì đành phải âm thầm tiếc nuối. Mọi người đều biết mục đích chính của buổi ngắm hoa yến lần này, trong lòng không khỏi suy đoán hành động này của Hoàng hậu có phải là để ý đến những cô nương đó hay không?

Lại có người nghi hoặc, trong số các cô nương được ban thưởng đều có thanh danh tốt trong kinh thành, nhưng sao bọn họ cũng chưa từng nghe nói đến nhi nữ của Trấn Tây Đại tướng quân bao giờ? Sao nàng ấy lại lọt được vào mắt Hoàng hậu?

Vì thế mà có một số người tò mò hỏi thăm, còn thêm vài người cố ý thúc đẩy cho nên đến trưa hôm đó, sự cố ngoài ý muốn xảy ra ở buổi ngắm hoa yến kia mọi người đều biết hết.

Ngay từ đầu chỉ nói sức lực của Tần Hàm Quân lớn vô cùng, có phong thái của phụ thân, sau lại truyền tới truyền lui, không biết như thế nào lại truyền thành chi nữ của Trấn Tây Đại tướng quân giống như phụ thân, thân hình cường tráng, giọng vang tựa tiếng chuông, ngoại hình thô kệch, cho dù có người nào cưới cũng e là không chịu đựng nổi nàng.

Tần phu nhân nghe được những lời đồn đãi này thì khóc đến muốn ngất đi, ai cũng biết thanh danh của nữ nhi quan trọng thế nào, bà không trông cậy nữ nhi được gả vào nơi nhà cao cửa rộng, nhưng hôm nay đã truyền ra lời đồn đãi thế này, đừng nói nhà cao cửa rộng, chỉ sợ những gia đình đàng hoàng cũng không muốn tới cửa cầu hôn.

Tần Hàm Quân cũng không ngờ sẽ bị truyền thành ra như vậy, cũng may là nàng vốn dĩ không để bụng, mấy ngày sau đó nàng vẫn luôn ở bên cạnh an ủi Tần phu nhân vì sợ bà suy nghĩ nhiều.

Chử Thanh Huy biết được thì tức giận không thôi, thở hồng hộc uống hết vài ly trà lạnh mới dằn được ngọn lửa giận trong lòng.

Lúc đầu nàng tức giận những người không biết chuyện mà nghe nhầm đồn bậy, làm xấu thanh danh nữ nhi người ta. Sau đó nàng lại hoài nghi, việc này bị truyền đến mức hoàn toàn sai lệch như vậy, thật sự chỉ là ngoài ý muốn mà không phải là có người cố ý dẫn dắt ư?

Nếu là trước đây, nàng cũng sẽ không nghĩ nhiều đến thế, nhưng sau khi trải qua chuyện hôm qua, có rất nhiều nguyên do khiến nàng không khỏi nghĩ nhiều.  

Trong buổi ngắm hoa yến, tuy hai người Thẩm Uyển và Chu Văn Quân có biểu hiện xuất sắc, nhưng hành động cứu người của Tần Hàm Quân càng để lại ấn tượng sâu đậm cho mọi người, nếu như có người ở đó sợ nàng sẽ bởi vì vậy mà lọt vào mắt của Hoàng hậu và Thái tử, uy hiếp đến lợi ích của mình, cho nên người nọ mới cố tình bôi đen Hàm Quân, điều này cũng không phải là không có khả năng.

Đã nghĩ thông suốt điểm này, Chử Thanh Huy hầm hừ cắn răng, nếu để nàng biết người khởi xướng là ai, cho dù trên đời này chỉ còn lại một mình người nọ là cô nương tốt thì tuyệt đối nàng cũng không để Thái tử ca ca cưới nàng ta.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ