Chương 63 - Tắm chung

10.9K 492 27
                                    

Edit: Boo
Beta: Quanh

Cho tới khi Diêm Mặc không cần đi doanh trại ngoại ô nữa thì cũng đã tới cuối năm. Hoàng Đế thấy hắn đã vất vả một thời gian nên đặc biệt cho phép hắn nghỉ ngơi mấy ngày.

Chử Thanh Huy cùng hắn không đứng đắn ở trong phủ hai ngày, tâm tư lại linh hoạt lên. Trước nàng đã từng đáp ứng lời mời tham gia một tiệc trà, các vị tiểu thư, phu nhân đều có biệt trang ở ngoại thành, trong biệt trang có ôn tuyền, các nàng hay tụ tập đông đủ để cùng nhau đi ngâm ôn tuyền, rất thoải mái.

Nàng liền nhớ tới hình như mình cũng có một thôn trang như vậy.

Sau khi hồi phủ liền hỏi quản sự mới biết được nguồn suối ở ngoại ô không nhiều lắm, chỉ có vài thôn trang mới có, chủ nhân thường là hoàng thân quốc thích, hoặc là các đại thế gia lâu đời. Các đại thần bình thường căn bản không thể sở hữu được chúng. Trước kia khi Hoàng Đế còn trẻ tặng thôn trang này cho Hoàng Hậu, Hoàng Hậu lại cho nàng làm của hồi môn, trân quý không cần phải nói. Khó trách khi các vị tiểu thư kia nhắc tới, trong giọng nói tràn đầy sự hâm mộ.

Nghe quản sự báo cáo xong, tâm Chử Thanh Huy càng thêm ngứa ngáy, lập tức liền nghĩ nên rủ Diêm Mặc đi cùng, nhưng suy nghĩ lại việc tốt như này hưởng thụ một mình không thú vị, liền tức tốc viết mấy cái thiệp. Một phong đưa tới Trương phủ, mời Lâm Chỉ Lan cùng Trương Chí Châu cùng đi, một phong khác đưa cho Tần Hàm Quân.

Sau lại nhớ khi thành thân từng hứa sẽ đưa Nhị đệ tới phủ chơi, lâu như vậy vẫn chưa thực hiện được, lúc này hiếm có một lần ra khỏi thành, chi bằng dẫn theo tiểu đệ đệ cùng đi.

Đã mang theo đệ đệ, liền nhân tiện hỏi Thái Tử có rảnh rỗi không. Lại lo lắng chỉ có Tiểu Tuân là trẻ con, sợ nó chơi không thoải mái nên nói Lâm Chỉ Lan cùng Tần Hàm Quân đem theo tiểu đệ của nhà mình theo, mấy đứa trẻ liền có bạn chơi cùng.

Trương phủ và Tần phủ cùng hồi âm luôn trong ngày, sáng hôm sau trong cung cũng đưa ra một xe ngựa nhỏ, đưa Nhị Hoàng tử đến phủ công chúa, đồng thời truyền tin Thái Tử nhiều việc, ngày hôm nay không đi được, hai ngày sau nếu rảnh rỗi sẽ tụ họp với bọn họ.

Chử Thanh Huy không cảm thấy bất ngờ, tức khắc thu tập tốt mọi thử để xuất phát. Nàng cùng Chử Tuân ngồi một chiếc xe ngựa to, Diêm Mặc cưỡi ngựa ở bên cạnh xe, cung nhân hầu hạ ở phía sau xe ngựa, một hàng chỉnh tề ngay ngắn trật tự ra khỏi phủ công chúa, đi tới cửa thành tập hợp cùng với hai nhà Trương gia và Tần gia.

Chử Tuân rất ít khi được ra khỏi cung, lúc này cảm thấy vô cùng mới lạ, thỉnh thoảng xốc trộm mành xe ngựa lên nhìn cảnh phố xá bên ngoài, nếu thấy cái gì chưa từng được nhìn qua, trong miệng liền phát ra một tiếng kinh ngạc nho nhỏ.

Chử Thanh Huy sợ đệ đệ bị cảm lạnh, đưa bình nước nóng vào trong ngực nó, lại đem thảm nhung để lên người tiểu đệ.

"A tỷ, a tỷ mau nhìn xem!" Chử Tuân liên tục nói, đầu ngón tay béo múp trắng nõn chỉ vào một người bán hàng rong đang làm kẹo hồ lô: "Thật nhiều kẹo hồ lô!"

Chử Thanh Huy kéo tay đệ đệ trở về, nói: "Nhìn là được rồi, không được đưa đầu ngón tay và bàn tay ra ngoài." Nàng vừa nói vừa nhìn lén ra khe hở, thấy một chuỗi kẹo đỏ rực, âm thầm nuốt nước miếng: "Trước kia không phải đã mua cho đệ rồi sao?"

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now