Chương 13 - Nguyên tiêu

14.1K 676 47
                                    

Edit: Mie
Beta: Quanh

Câu này Chử Thanh Huy nhỏ giọng nói, nên đám người Tía Tô ở phía sau nàng vẫn cúi đầu, chưa nghe thấy.

Diêm Mặc lại nghe vô cùng rõ ràng, hắn liếc mắt nhìn Chử Thanh Huy một cái, sau đó gật đầu rồi rời đi. Bước chân kiên định, vóc người cao thẳng, bất luận chuyện gì xảy ra cũng không đổi, nhưng bốn chữ "hơi nóng hôi hổi" kia, lại ở trong đầu hắn bay tới bay lui không thôi.

Lần đầu tiên hắn nghiêm lúc suy xét về sự tồn tại kì lạ của nữ tử này, trên đời này nữ tử nào cũng đều như vậy, hay là chỉ có cái cục bông tròn tròn mềm mềm này có suy nghĩ quái dị như thế trong đầu? Nếu không, người ngoài từ trước đến nay đều đánh giá hắn đằng đằng sát khí, thế như đến miệng nàng, lại trở thành hơi nóng hôi hổi?

Nghe thấy tiếng bước chân đã đi xa, Tía Tô mới dám ngẩng đầu lên, thấy Chử Thanh Huy vẫn nhìn về hướng Hàm Chương điện, liền nói: "Công chúa, tiên sinh đã đi rồi, chúng ta về Vĩnh Nhạc cung thôi."

"Tô Tô, ta muốn ăn bánh Vân đoàn." Chử Thanh Huy đột nhiên không đầu không đuôi nói một câu.

Tuy rằng Tía Tô không biết vì sao công chúa đột nhiên muốn ăn bánh Vân đoàn, nhưng vẫn gọi người đi Ngự Thiện Phòng chuẩn bị.

-----

Nháy mắt đã đến Tết, cúng tế thiên địa tổ tông xong, trong cung lại bày ra yến tiệc, sau đó chính là thời gian cả triều đình nghỉ ngơi.

Tuy là như thế, nhưng mỗi ngày Hoàng đế đều phải phê duyệt tấu chương, Hoàng hậu cũng không ngồi không, mười lăm tháng giêng có yến tiệc nguyên tiêu, mười tám tháng giêng là ngày sinh nhật của Thái tử và Xương Hoa công chúa, đồng thời cũng là ngày Xương Hoa công chúa cử hành lễ cập kê, tất cả mọi việc đều do bà chỉ huy chuẩn bị.

Chử Thanh Huy thì được nữ quan dạy dỗ tư lễ, học tất cả lễ nghi trong lễ cập kê, ngoài ra còn phải hết lần này đến lần khác làm lại theo.

Thái tử cũng không thoải mái, chờ đến khi việc hôn nhân của muội muội định ra, hắn sẽ phải vào triều. Hiện tại tất cả thời gian đều phải đi theo phụ hoàng để học tập, để tránh phạm sai lầm trong triều đình, không khiến hoàng gia mất mặt.

Thời gian này chỉ có duy nhất Nhị hoàng tử Chử Tuân là nhàn nhã, đáng tiếc tuy rằng thằng bé có thời gian rảnh nhưng phụ hoàng mẫu hậu, Thái tử ca ca cùng tỷ tỷ, cũng không thể chơi cùng nhóc, nhóc đành phải buồn rầu luyện viết chữ.

-----

Chớp mắt đã đến tết Nguyên Tiêu, từ thời Thái Hoàng Thái Hậu, yến tiệc nguyên tiêu đã trở thành một cung yến để tác hợp cho những nam nữ cùng độ tuổi. Tuy hiện giờ lão nhân gia đã không còn, nhưng lệ cũ này vẫn được Hoàng hậu tiếp tục làm theo.

Ngay từ đầu năm mới, Hoàng hậu đã định danh sách tham gia cung yến, tất cả đều là tiểu thư và thiếu gia của vợ cả những chư vị vương công, đại thần, tuổi toàn mười bốn mười lăm.

Cung yến năm vừa rồi đều do Hoàng hậu chủ trì, Hoàng đế chỉ tới lộ mặt một lát, chờ mở màn xong thì Hoàng đế và Hoàng hậu đã nắm tay rời đi, dành thời gian còn lại cho nhóm thiếu niên đang trong độ tuổi thanh xuân tươi đẹp này, và năm nay tất nhiên cũng không ngoại lệ.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now