Chương 32 - Tương tư

14.4K 713 39
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Quanh

Hoàng đế "đuổi" Diêm Mặc đi rồi, lại phân công một vị lão tiên sinh có kinh nghiệm phong phú vào tạm thời thay Diêm Mặc dạy võ.

Chử Thanh Huy theo thường lệ đi Hàm Chương điện đưa hộp điểm tâm cho mọi người, chỉ là Diêm Mặc không có ở đây nên lúc nàng đợi cảm thấy không thú vị, nhanh chóng trở về Vĩnh Nhạc cung.

Nàng chống cằm ngồi trước cửa sổ, nhìn những đóa hoa mới nở ngoài cửa, thở dài: "Tô Tô, sao hôm nay ngày lại dài như vậy? Trời còn chưa tối nữa."

Tía Tô nhìn mặt trời còn treo lơ lửng trên cao, đưa ly trà vào tay nàng: "Hay là công chúa đi ngủ một giấc đi?"

"Ta không buồn ngủ chút nào." Chử Thanh Huy thổi ly nước trà màu xanh cho nguội, dùng nắp ly hớt lá trà nổi trên mặt nước: "Mọi ngày thì lúc này ta đang làm cái gì nhỉ? Sao ta có cảm giác hôm nay đặc biệt buồn chán."

Tía Tô nói: "Canh giờ này hôm qua công chúa ở trong phủ Diêm Tướng quân, ngày hôm trước thì ở Hàm Chương điện, ngày hôm trước nữa cũng ở Hàm Chương điện."

Nàng ấy hồi tưởng một chút, theo thường lệ sáng sớm công chúa thức dậy, rửa mặt chải đầu xong sẽ đến chỗ nương nương thỉnh an rồi dùng đồ ăn sáng, cùng nương nương xử lý cung vụ, một canh giờ trước khi dùng cơm trưa nàng phải theo cô cô học lễ nghi, sau khi dùng cơm xong sẽ ngủ một lát, còn lại hơn phân nửa buổi chiều thì công chúa đều ở Hàm Chương điện.

Chử Thanh Huy nghe xong, trề môi, lẩm bẩm nói: "Khó trách......" Uống một ngụm trà, lại nhịn không được lầm bầm lầu bầu: "Cũng không biết tiên sinh đến chỗ nào rồi."

Đang cảm thấy buồn chán muốn chết, bỗng nhiên nghe cung nữ truyền lời, có biểu muội Lâm Chỉ Lan cầu kiến bên ngoài.  Chử Thanh Huy lập tức buông chén trà, có vẻ như gấp không chờ nổi nên tự mình đi ra ngoài đón người.

Lâm Chỉ Lan hơi có chút thụ sủng nhược kinh: "Biểu tỷ có khỏe không?"

Chử Thanh Huy giữ chặt tay nàng ấy quơ qua quơ lại: "Không khỏe chút nào, nếu muội không tới tìm tỷ thì tỷ sắp chán chết rồi."

"Là muội không phải, nên thường xuyên vào cung bồi biểu tỷ nói chuyện mới đúng." Lâm Chỉ Lan vội nói.

"Vậy thì không cần, tỷ chỉ nói vậy thôi, muội còn có chuyện riêng phải làm, không thể chậm trễ." Chử Thanh Huy nắm tay nàng ấy dẫn vào điện, có cung nữ dâng trà nóng lên.

"Dì có tới không? Sao không sai người báo cho ta biết."

"Không có, mẫu thân đang ở trong phủ. Hôm nay muội tới là vì có người nhờ muội đưa đồ cho tỷ." Lâm Chỉ Lan nói xong, lấy từ túi tiền bên hông ra một cái tượng bằng ngọc.

"Ô!" Chử Thanh Huy thở nhẹ một tiếng, còn chưa nói chuyện mà trong mắt đã mang theo ba phần ý cười, đôi mắt trong trẻo cong cong như vành trăng non.

Nhận từ Diêm Mặc đủ loại kiểu dáng pho tượng như vậy, nên nàng liền nhận ra vật trước mặt này đúng là từ tay hắn làm ra. Nàng lập tức nhận lấy, cực kỳ vui sướng mà đặt ở trong tay cẩn thận ngắm nghía.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ