Chương 70 - Mang thai

13.2K 541 46
                                    

Edit: CNY
Beta: Ahkung

Mưa nhỏ rơi tí tách trong đêm, gần đến bình minh thì trở nên nặng hạt, rơi ầm ầm xuống mái ngói tựa như pháo tết.

Sáng sớm mở cửa sổ, mùi đất tanh nồng cùng nước mưa tạt vào mặt, những mái nhà màu xanh đen mờ ảo trong làn mưa bụi, hành lang gấp khúc làm bằng đá xanh bị những giọt nước từ mái hiên nhỏ xuống tạo thành những vũng nhỏ đầy nước.

Thời tiết thế này không nên ra ngoài, tốt nhất là lăn lộn trên giường nệm ấm áp, đắp chăn lông mỏng rồi nằm đọc sách giải trí, thưởng thức tiếng mưa rơi bên tai. Chử Thanh Huy lại không có suy nghĩ như thế, hôm qua nàng nói muốn vào cung kéo Thái tử đến để thẩm vấn, nhưng hiện tại xem ra không thể rồi, nàng nhíu mày nhìn những giọt mưa rơi xuống đất rồi bắn ngược lên.

Năm nay mưa nhiều, mùa hạ một tháng thì có nửa tháng làm bạn với nước mưa. Nếu cứ mưa mãi thế này, e là chỉ mấy ngày nữa phía nam lại có lũ lụt, không biết sắp có bao nhiêu bá tánh gặp nạn.

Nàng dự đoán không sai, chạng vạng khi Diêm Mặc trở về cũng mang theo tin Giang Nam vỡ đê.

Giang Nam mưa lũ liên miên, hàng năm chi ngân sách tu bổ đê nhưng năm nào đê cũng vỡ, dường như đã trở thành nỗi lo của triều đình, thật ra cũng đều do quan viên cứu tế lén ăn bớt tiền và nguyên liệu xây dựng đê, xem tính mạng mấy chục vạn dân như trò đùa.

Năm ngoái đã phái đại thần điều tra nhưng quan trên quan dưới ở địa phương đều cùng một giuộc, một tay che trời, người của triều đình gặp phải muôn ngàn trở ngại, chỉ bắt được mấy người chịu tội thay, khó mà chạm được tới gốc rễ.

Hôm nay trên triều đình, tất cả bá quan đều trầm mặc, chỉ có Thái Tử chủ động xin đi trừ giặc, cứu tế Giang Nam. Hoàng đế tuy chưa đáp ứng nhưng cũng không phản đối, người thông minh đều nghĩ bệ hạ hẳn là muốn một lần giải quyết gọn Giang Nam.

Quả nhiên, sau hai ngày Thái Tử vẫn luôn chờ lệnh đã được Hoàng đế chuẩn tấu, nhưng lại phân quan Hộ bộ làm khâm sai đại thần, Thái Tử chỉ làm phó thủ, hai người hợp tác cùng làm việc.

Nếu đã đi tuần, đương nhiên quan trọng là an toàn, Diêm Mặc nhận được ý chỉ dẫn đầu cấm vệ quân hộ tống Thái Tử, hôm sau khởi hành. Trước khi khởi hành một ngày, Chử Thanh Huy vào cung tạm biệt Thái Tử, trở về phủ lại giúp Diêm Mặc chuẩn bị hành lý.

Diêm Mặc trước giờ ra ngoài luôn vô cùng đơn giản, hơn nữa hiện giờ tuân theo hoàng mệnh càng phải giảm được cái gì thì giảm cái đó. Chử Thanh Huy chuẩn bị cho hắn ba bộ quần áo, một ít thuốc bột, thuốc mỡ thường dùng, ngân phiếu bạc vụn, lương khô và hai túi nước. Nàng biết chỉ có thể lấy những thứ thật cần thiết, cuối cùng kết quả vẫn là một tay nải thật lớn.

Tay nải nằm trên bàn, to to tròn tròn như cái bánh bao thịt khổng lồ. Diêm Mặc trở về vừa thấy, mở ra, giảm ba bộ quần áo thành một bộ, hai túi nước chỉ lấy một túi, lương khô cũng để lại hơn một nửa, giảm một lúc, bánh bao thịt to sụ ban đầu biến thành sủi cảo bẹp bẹp.

Chử Thanh Huy nhíu mày, “Chỉ mang một bộ quần áo sao đủ? Bao nhiêu đó lương khô cũng không đủ ăn một ngày, còn có ít thuốc, tốt xấu gì cũng mang mấy bình đi.”

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ