Chương 26 - Nhạc phụ

14.8K 694 218
                                    

Edit: Halee Az
Beta: Quanh

Hoàng đế yêu thương nữ nhi, nên khi biết nàng chọn Diêm Mặc, tuy rằng hắn ngại người ta hơn tuổi, lớn lên lại không tuấn tú, nhưng sợ tiểu công chúa thương tâm nên cũng không có ý định ngăn cản, chỉ là tìm người đến khảo nghiệm Diêm Mặc. Nói dễ nghe thì là tôi luyện, những chuyện như vậy Hoàng đế vẫn làm rất quen tay.

Từ chỗ Hoàng hậu biết được chuyện tiểu công chúa chỉ dăm ba câu đã bán mình đi, Hoàng đế nghiến răng nghiến lợi suốt cả buổi tối, sang ngày hôm sau liền hạ chỉ, đem đội thiếu niên ngự tiền thị vệ trong cung tập trung lại, còn triệu riêng Diêm Mặc đến mở lôi đài ở sân trước Sùng Đức điện, lấy lý do bọn thị vệ muốn được Thần võ Đại Tướng quân chỉ giáo, muốn bọn họ giao đấu với Diêm Mặc.

-----

Trên tòa lâu bên cạnh lôi đài, Hoàng đế ngồi ở giữa, bên tay trái hắn là Hoàng hậu, cạnh Hoàng hậu là Xương Hoa công chúa, phía bên kia của Hoàng đế là Thái tử và Nhị hoàng tử, xung quanh võ trường còn có văn võ bá quan.

Hoàng hậu không ngờ chỉ trong một ngày mà Hoàng đế đã sắp xếp phô trương được như vậy, nghĩ đến hắn là muốn Diêm tướng quân ở tình thế bắt buộc phải hành động.

Một hàng thiếu niên thị vệ, từng đám nóng lòng muốn thử.

Diêm Mặc từ thưở thiếu niên đã thành danh, thời điểm hiện tại hắn đã là một Đại Tướng quân, thiên hạ cũng có không ít người nghe tới thanh danh của hắn. Sau này hắn lại vào kinh, qua mấy cuộc chiến thì danh tiếng lại càng lớn, ngay cả tiểu hài tử ba tuổi cũng biết. Tuy nói là nổi danh hung bạo nhưng đối với đám võ phu đó hung danh chưa chắc không phải một loại khẳng định thực lực.

Trên đời này, đối với người tập võ, mười người thì có chín là đã nghe đến truyền thuyết của Thượng Thanh Tông.

Môn đệ của Thượng Thanh Tông thần không ra thần, quỷ không ra quỷ, không lưu luyến quyền thế phú quý, nếu không có ước định khi khai quốc của Thái tổ Hoàng đế với chưởng môn Thượng Thanh Tông, thì chỉ sợ môn nhân người ta căn bản sẽ không đặt chân tới kinh thành phồn hoa.

Chức danh Thần Võ Đại tướng quân có tên tuổi như vậy, nếu là người khác có khả năng sẽ vui vẻ đón nhận, nhưng đối với người của Thượng Thanh Tông lại là phiền toái, bởi vậy mới có quy luật năm năm đổi một lần, bởi vì ai cũng không nghĩ muốn ngồi ở vị trí này lâu.

-----

Các thiếu niên xưa nay đều ngưỡng mộ Thượng Thanh Tông, có chút tự nhận bản lĩnh của mình cũng không phải dạng tầm thường, đã sớm tưởng tượng có thể cùng Thần Võ Đại tướng quân giao thủ, đều nói tài văn đệ nhất, tài võ đệ nhị, tất cả mọi người đều là anh tài ngút trời, từ đáy lòng đối với tiền bối chưa chắc đã chịu phục.

Nhưng tính tình Thần Võ Đại tướng quân kỳ quái, cùng với phủ tướng quân rách nát của hắn đều nổi danh. Hắn cũng không phải là lão vương bán cải trắng bên đường, ngươi nói muốn cùng hắn đánh nhau thì hắn sẽ đánh với ngươi. Vị Diêm tướng quân này càng không ai dám quá phận, ngoại trừ trên chiến trường ra còn chưa có người thấy đượcthân thủ của hắn.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ