Chương 53 - Trung thu

10.4K 474 15
                                    

Edit: Caarmtus1510
Beta: Ahkung

Đến hôm Tết Trung thu, Chử Thanh Huy và Diêm Mặc cùng có mặt trong gia yến hoàng cung.

Bây giờ trong kinh thành không còn nhiều thành viên hoàng thất hay họ hàng cận huyết nữa, cùng thời với Tiên đế chỉ có lão hoàng thúc. Cùng thế hệ với đương kim Hoàng đế cũng chỉ có một vị thân vương ở tại trong kinh, xuống thêm chút nữa là Thái tử, số con cháu hoàng thất hiện nay là ít nhất trong các triều đại Hoàng đế. Ngoài Thái tử ra là Nhị Hoàng tử, Công chúa càng hiếm hoi hơn, chỉ có một cây một quả là Chử Thanh Huy.

Về phần Quận vương Quận chúa thì còn không ít, nhưng vẫn không bằng lúc Thái hoàng thái hậu còn tại thế, với những cuộc gia yến vô cùng náo nhiệt trước kia.

Bàn của Chử Thanh Huy cùng Diêm Mặc được đặt ở phía trước, ngay bên dưới chỗ của Đế Hậu, hai người ngồi chung một bàn. Dù là trên yến tiệc, Diêm Mặc cũng ngồi như một gốc tùng, sống lưng thẳng tắp, chỉ khi Chử Thanh Huy nói chuyện với hắn thì hắn mới hơi khom lưng, nghiêng tai lắng nghe.

Tân hôn của hai người họ vốn đã thu hút sự chú ý của người khác. Mỗi khi các Vương phi hay các phu nhân bắt gặp tiểu phu thê bọn họ là lập tức chau đầu ghé tai vào nhau, tụm thành một đám mà xì xào bàn tán, vẻ mặt ai cũng mang theo thiện ý trêu chọc.

Sau khi Chử Thanh Huy phát hiện được, nàng liền ngượng ngùng tìm chủ đề nói chuyện với Diêm Mặc để lảng tránh.

Trên điện bắt đầu buổi lễ tế bái Nguyệt Thần, Chử Thanh Huy và Diêm Mặc cùng nhau tiến lên mời rượu Đế Hậu: "Nhi thần xin chúc phụ hoàng mẫu hậu đoàn viên mỹ mãn, chúc Đại Diễn ta mãi mãi phồn vinh hưng thịnh!"

Hoàng đế vô cùng vui vẻ, ban thưởng cho nàng không ít đồ.

Yến tiệc trung thu chỉ diễn ra đến gần giữa khuya, các thành viên hoàng thất cũng nhanh chóng trở về phủ của mình. Thê thiếp nhi nữ trong nhà cũng đang chờ đợi bọn họ về cùng.

Mắt thấy đã bái xong Nguyệt Thần, phân bánh trung thu ra ban thưởng, ca múa ngừng lại, Hoàng đế lập tức cho phép mọi người quay về.

-----

Chử Thanh Huy cùng Diêm Mặc trở về phủ, trước chính viện được bày ra một bàn thờ, trên đó là bánh trung thu, trái cây cùng hương đã cháy hết. Đó là bàn thờ do Chử Thanh Huy gọi quản sự trong phủ bày ra trước lúc vào cung.

Nàng cho người mang bánh trung thu này phân phát xuống dưới. Dù sao cũng đã bái Nguyệt Thần xong rồi, để tất cả mọi người đều được hưởng chút phúc khí đi. Nghiêm lão không có trong phủ, từ khi người bạn già (phu nhân) của lão qua đời, dù là ngày lễ hay ngày tết, lúc nào lão cũng trốn đi một mình. Bây giờ không biết đang núp ở đâu uống rượu rồi. Còn mấy người Phùng Trọng Thanh cũng đã đi theo Phan Lê ra kinh bữa trước, trở về nhà bọn họ ăn tết.

Ánh trăng tròn vắt vẻo trên bầu trời cao, nhưng cảnh vật bên dưới ngược lại có chút quạnh quẽ. Chử Thanh Huy được hạ nhân thay bộ cung trang rườm rà kia ra, mặt mũi tẩy rửa sạch sẽ, nàng dựa người vào bệ cửa sổ nhìn lên ánh trăng bên ngoài. Nàng khoác hờ một kiện áo choàng mỏng trên vai, nhìn lại, không biết Diêm Mặc đã đứng sau lưng nàng tự bao giờ.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ