Chương 66 - Hàm Quân

8.9K 469 43
                                    

Edit: Xíu Xíu
Beta: Quanh

Không lâu sau là sinh nhật Chử Thanh Huy.

Trước đó một ngày, Lâm Chỉ Lan và Tần Hàm Quân cùng nhau đến phủ công chúa tặng lễ vật.

Lâm Chỉ Lan tặng lạc tử [1] do chính tay mình đan, bên trong đặt một viên hổ phách nhỏ nhắn xinh xắn, trơn bóng đáng yêu, có ngụ ý cát tường.

[1]: Dây đeo được đan từ chỉ sợi bông, dùng làm vật trang trí đeo thắt lưng, cán quạt.....

Tần Hàm Quân tặng một đôi cốc ngọc dạ quang Tây Bắc, chất ngọc oánh nhuận, màu sắc sặc sỡ.

Phẩm cấp mặc dù không hoàn mỹ như hàng thượng đẳng, nhưng khối ngọc Kỳ Liên này Hàm Quân mua được từ một thương nhân, lại thiết kế lại kiểu dáng, gọi thợ thủ công mài dũa dựa theo thiết kế, thế gian này chỉ có một đôi duy nhất, không còn đôi nào khác như vậy.

Trong tay không có rượu, Chử Thanh Huy liền đổ vào bên trong non nửa chén trà xanh, thân cốc lập tức lấp lánh ánh sáng như ánh trăng chiếu rọi, vô cùng kỳ dị.

Nàng yêu thích không buông hai thứ lễ vật này, giả bộ nhíu mày khổ não nói: "Cảm giác nhận lễ vật thật sung sướng, chờ ngày sau đến sinh nhật hai người, không biết báo đáp thế nào mới xứng tâm ý này đây."

Lâm Chỉ Lan nhấp một ngụm trà, cười nói: "Chỉ cần là biểu tỷ tặng, có là một cục gạch muội cũng vui vẻ nhận lấy."

"Ai nha." Chử Thanh Huy lúc này cười ha hả chỉ chỉ dưới chân: "Nếu thế bây giờ liền đào lên đi, tránh ngày sau tỷ còn phải sai người đưa đi một chuyến."

"Thế muội phải chọn khối thật lớn."Lâm Chỉ Lan nghiêm túc dò xét gạch đá trên đất.

Chử Thanh Huy hết sức vui vẻ, kéo nàng một cái, quay đầu nói với Tần Hàm Quân: "Muội muội xem cái người này bây giờ miệng lưỡi trơn tru, còn đâu  một phần nhã nhặn, thận trọng ôn nhu như trước? Tỷ nhìn ra, đều do biểu muội phu làm hư."

Tần Hàm Quân cười cười: "Gần đèn thì sáng, kết quả này không thể không kể công của Trương nhị công tử."

Trên mặt Lâm Chỉ Lan ửng đỏ, chẳng qua thật sự không giống như lúc trước, tùy tiện trêu trọc một hai câu liền bụm mặt cầu xin tha thứ, rốt cục không còn là khuê nữ cái gì cũng không hiểu nữa.

"Nếu nói gần đèn thì sáng, biểu tỷ gả cho Diêm tướng quân, tính tình cũng không phải bắt đầu ổn trọng như tỷ phu rồi sao? Còn Hàm Quân, bây giờ chỉ là chưa gả đó thôi, về sau như thế nào còn không biết đâu."

Mấy người nói giỡn một trận, Lâm Chỉ Lan lấy ra thêm một món lễ vật nữa, là một mặt dây chuyền: "Ngày mai là sinh nhật biểu tỷ, cũng là sinh nhật Thái tử biểu ca, mặt dây chuyền này nhờ biểu tỷ thay muội giao cho biểu ca."

Chử Thanh Huy gật đầu nhận lấy, không biết nghĩ đến cái gì, nhìn về phía Tần Hàm Quân đang không chút phản ứng nào, đùa giỡn nói: "Tỷ tỷ cùng Thái tử ca ca cùng ngày sinh nhật, xưa nay nhận lễ vật cũng nhiều như nhau, bây giờ Hàm Quân đưa tỷ một đôi cốc, ca ca thế nhưng lại không có, để tránh trong lòng hắn cảm thấy bất bình, tìm tỷ tỷ nói lý, tỷ tỷ dứt khoát đưa cho hắn một chiếc cốc, muội cảm thấy thế nào?"

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα