Chương 55 - Thái Tử

9.7K 464 37
                                    

Edit: Boo
Beta: Quanh

Chuyện ngoài ý muốn chỉ phát sinh trong nháy mắt, mọi người vốn đứng rải rác ở bên hồ, khi Thái Tử vừa xuất hiện, tâm tình các cô nương liền kích động, mấy người phía sau muốn thấy rõ Thái Tử nên cố ý chen chúc lên phía trước. Vốn dĩ ở phía trước không có chỗ để đi, không biết là bị người phía sau đẩy, hay tự trượt chân mà rơi vào trong nước.

Lập tức bên hồ loạn thành một khối, các quý nữ sợ hãi kêu liên tục, hoa dung thất sắc, tiếng hét so với tiếng cô nương ngã vào trong hồ còn to hơn.

Tía Tô và cung nhân vội dìu Chử Thanh Huy lùi ra sau.

Chử Thanh Huy vội nói: “Ta không có việc gì, trong các ngươi ai biết bơi? Mau cứu cô nương kia lên đi!”

Vài cung nhân nhìn nhau, đều rũ mắt xuống lắc đầu. Bọn họ không biết bơi, nếu hôm nay người vô ý rơi xuống nước chính là công chúa, dù không biết bơi cũng phải nhảy xuống, nhưng trong hồ chỉ là con gái của một viên quan tứ phẩm, không ai nghĩ sẽ mạo hiểm vì nàng ta.

Chử Thanh Huy nóng nảy: “Mau chạy đi tìm hai người biết bơi đến đây! Các ngươi tìm gần đây xem có một cái gậy dài nào không, ta thấy cô nương kia ngã không xa bờ, có thể dùng gậy kéo nàng ấy lên.”

Cung nhân nhận lệnh, ba bốn người chạy đi, còn lại vẫn vây xung quanh bảo vệ nàng.

Thấy những cô nương khác vẫn đứng một chỗ, Chử Thanh Huy lại cau mày, nói: “Tía Tô, ngươi nói những người bên hồ tản ra một chút, không cẩn thận lại có thêm người ngã xuống.”

“Vâng”

Mắt thấy cô nương trong hồ kêu cứu càng thê thảm, lòng Chử Thanh Huy nóng như lửa đốt, đúng lúc này lại nghe được tiếng hô nhỏ: “Hàm Quân, muội làm cái gì!”

Nàng quay đầu theo bản năng liền thấy Tần Hàm Quân nhảy xuống hồ, cũng kêu lên một tiếng, liền vội vàng đuổi theo: “Hàm Quân!”

Nàng sợ tới mức tìm đập bình bịch, cũng may sau khi Tần Hàm Quân nhảy xuống đã vững vàng đứng trong hồ.

Lúc này mọi người mới phát hiện hồ này cũng không sâu, chỉ tới eo của người bình thường, chỉ là lúc ngã xuống cô nương kia không biết bơi, lại không có phòng bị, ở dưới nước càng kinh hoàng sợ hãi thì càng dễ chết đuối.

Chử Thanh Huy nhẹ nhàng thở ra, cho rằng Tần Hàm Quân biết bơi, nàng theo sát từng động tác của hai người dưới nước, tim như muốn nhảy ra khỏi cổ họng, hóa ra Tần Hàm Quân vẫn chưa di chuyển dễ dàng, mà là bước đi lảo đảo ở trong nước, loạng choạng bước về phía cô nương kia.

Hàm Quân căn bản là không biết bơi!

Chỉ là không biết từ khi nào nàng đã gỡ dải lụa dài mà mình khoác bên ngoài xuống, một đầu buộc vào cây liễu bên hồ, đầu khác buộc trên hông mình, coi như đây là cột tựa rồi đánh bạo xuống nước.

Chử Thanh Huy lập tức nghĩ  đến nguồn nước ít ỏi nơi Tây Bắc, Hàm Quân còn là nữ tử, làm sao biết bơi?

Nàng sợ tới mức ngừng thở, thấy Tần Hàm Quân lảo đảo sắp ngã, Chử Thanh Huy hoảng sợ kêu lên một tiếng, lại nghĩ đến cái gì đó, liên tục giục người bên cạnh:

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now