Chương 44 - Chờ gả

11.4K 530 42
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Quanh

Chử Thanh Huy bị Diêm Mặc chắn tầm mắt nên không nhìn thấy được cảnh tượng trên lôi đài, nàng đành phải dời tầm mắt sang chỗ khác.

Nàng nhìn lướt qua khán đài, không thấy Phùng Trọng Thanh ở chỗ cũ: "Không biết sư đệ đi đâu rồi, hy vọng đệ ấy đừng đi lạc đường nữa."

Diêm Mặc không mấy để ý.

Chử Thanh Huy nói: "Sao chàng không lo lắng chút nào vậy? Vừa rồi nên để sư đệ đi theo mới phải."

"Chỉ thêm vướng bận." Diêm Mặc nói.

Chử Thanh Huy không đáp lời. Lần trước Phùng Trọng Thanh bị người ta đánh đến thương tích đầy mình, Diêm Mặc đã ra mặt báo thù cho sư đệ. Nàng còn cho rằng dù hắn không thể hiện ra ngoài nhưng trong lòng vẫn rất thích sư đệ này, kết quả, bênh vực người mình là một chuyện, nhưng ghét bỏ lại là một chuyện khác.

Nàng lại nghĩ tới một chuyện: "Đúng rồi, khi chúng ta thành thân, sư môn của chàng có cử thêm người tới không?"

"Sư đệ sẽ đến, có lẽ sư phụ sẽ không tới được." Diêm Mặc nhìn nàng, có chút áy náy.

Chử Thanh Huy gật đầu tỏ vẻ thấu hiểu: "Vốn dĩ cũng không nên làm phiền trưởng bối tới thăm chúng ta, chờ một thời gian sau ta sẽ cùng chàng đi thăm lão nhân gia."

Diêm Mặc xoa bóp gương mặt nàng: "Được."

Hắn dời tay, Chử Thanh Huy vừa lúc nhìn thấy được lôi đài, Lôi tiểu Tướng quân bị một lão tướng có kinh nghiệm phong phú đánh rớt lôi đài, nàng nói với vẻ tiếc nuối: "Thật đáng tiếc, bỏ lỡ mất rồi......"

Nghĩ đến người khởi xướng, nàng quay đầu trừng mắt liếc nhìn Diêm Mặc một cái: "Đều do chàng đó."

Diêm Mặc không hề cảm thấy áy náy, thấy lúc sau những người lên đài đều là lão tướng đã có tuổi mới không tiếp tục cản trở nàng xem.

Chử Thanh Huy vừa nhìn trên đài vừa nói chuyện với hắn: "Chờ đại hội diễn võ này kết thúc, có phải chàng sẽ phải hồi kinh?"

Diêm Mặc gật đầu.

"Trước đó mẫu hậu có nói, phụ hoàng cũng muốn hồi kinh trước để chuẩn bị cho hôn sự của chúng ta, có thể mất đến mấy ngày. Dựa theo tập tục xưa, trước khi thành thân thì ta và chàng sẽ không thể gặp mặt được đâu." Chử Thanh Huy quay đầu lại nhìn hắn.

"Ta đi tìm nàng." Diêm Mặc nói.

Chử Thanh Huy vươn đầu ngón tay chọc vào lan can: "Hay là, vẫn nên không gặp đi? Ta nghe cô cô giáo vụ nói, nếu tuân thủ quy củ của lão tổ tông thì các tiền bối mới có thể phù hộ cho hôn sự của hai người lâu dài ......"

Diêm Mặc trầm mặc một chút, nhìn nàng nói: "Không cần phù hộ cũng có thể lâu dài."

Chử Thanh Huy dời mắt, trên mặt có chút nóng, nhỏ giọng lẩm bẩm: "Đương nhiên phải lâu dài."

Một lát sau, nàng mới dám nhìn thẳng vào hắn: "Nhưng vẫn nên tuân thủ theo quy củ, ngoài mặt thì nên giữ kẽ một chút để không phải mang tai mang tiếng. Huống hồ, khi đó cô cô giáo vụ sẽ luôn đi theo bên cạnh ta, chỉ sợ ta cũng không dễ dàng ra cửa được."

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ