Chương 4 - Tướng quân

20.2K 735 53
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Dao

Lời này vừa nói ra, toàn bộ võ trường đều an tĩnh lại, vốn dĩ thấy Chử Thanh Huy đi đến chỗ Diêm Mặc, đám thiếu niên tò mò nên cố ý "vô tình" nhìn sang bên này. Mọi người đều kinh ngạc há hốc miệng, ngay cả biểu cảm của Thái tử trước giờ luôn bình ổn như đeo mặt nạ, cũng có một vết nứt.

Động tác chà lau chủy thủ của Diêm Mặc chợt dừng lại một chút rất khó phát hiện, rồi phảng phất như không có việc gì mà tiếp tục. Dường như căn bản hắn không nghe thấy Chử Thanh Huy nói ra lời ngoài dự đoán của mọi người như vậy, mà mình cũng không phải là người nàng đang nói tới.

Thật sự mà nói, nếu nói hắn anh tuấn thì cũng không hẳn. Ngũ quan của hắn hơi góc cạnh, biểu tình lại quá lạnh lùng, ánh mắt quá mức sắc bén, đường nét quá cứng rắn. Những điều này đều khiến diện mạo của hắn coi như oai hùng, sắc bén lạnh lùng khiến người ta không dám nhìn thẳng. Người khác vừa thấy hắn, chỉ có thể cảm nhận được khí thế bức người, mà không dám nhìn kỹ dung mạo của hắn bao giờ.

Không nói đâu xa, chỉ nói ở võ trường này, tuấn tú trầm ổn như Thái tử Chử Hằng, khôi ngô lịch thiệp thì có Cố Hành Vân, còn có Vương Húc Đông vừa rồi lớn mật nói giỡn cùng Chử Thanh Huy, người này lại là kiểu phóng khoáng bất kham. Tuy đám thiếu niên này còn chưa trưởng thành, nhưng cũng đã có phong thái riêng của từng người, trong mấy người bọn họ thì có tướng mạo người nào mà không xuất sắc hơn Diêm Mặc đâu?

Nhưng Chử Thanh Huy chưa bao giờ ca ngợi bọn họ, lại cố tình kinh ngạc cảm thán ngay khi lần đầu gặp Diêm Mặc, sao có thể không khiến người ta ngạc nhiên được?

Mà lời nói của Chử Thanh Huy quả thật là chân ý xuất phát từ nội tâm của nàng.

Nàng đã biết Thái tử và Cố Hành Vân lớn lên anh tuấn, từ nhỏ đến lớn, có thể nói nàng và bọn họ lớn lên cùng nhau, thường xuyên gặp mặt nên cũng đã thành quen, người khác khen ngợi tướng mạo bọn họ, cảm mến không ít. Nhưng trong mắt nàng đã bình thường như chuyện ăn cơm uống nước hằng ngày.

Mà Diêm Mặc lại không giống vậy. Trước khi gặp hắn, trong lòng nàng vẫn nghĩ hắn là một người cao lớn thô kệch, khuôn mặt dữ tợn, ánh mắt sắc bén, ăn to nói lớn. Trong tình huống như vậy, nếu Diêm Mặc thô kệch giống một con gấu lớn thì ngược lại nàng sẽ không quá ngạc nhiên. Nhưng hắn không những không giống gấu lớn, hắn vẫn là một người bình thường, thậm chí là nhanh nhẹn hơn rất nhiều so với người khác, là một nam tử oai hùng lạnh lùng. Có sự tương phản rất lớn như vậy, không phải sẽ làm nàng cảm thấy cực kỳ anh tuấn hay sao?

Vì kinh ngạc cảm thán mà buột miệng thốt ra, nàng lại ngây người một hồi lâu mới sực tỉnh, lập tức mặt đỏ tai hồng, tội nghiệp mà vặn vặn đầu ngón tay quay đầu nhìn lại.

Vừa rồi giống như bị ai điểm huyệt, những người đang nhìn về phía bên này đều lập tức đồng loạt ngửa mặt lên nhìn trời, người lo tập trung ăn bánh, người không ăn bánh thì lo nhìn mây xanh, Nhị hoàng tử không rõ nguyên do muốn đi lại đây cũng bị Thái tử ngăn cản.

Chử Thanh Huy nhẹ nhàng thở ra, thầm nghĩ, có lẽ là bọn họ không nghe thấy đâu. :v

Nàng len lén nhìn Diêm Mặc, thấy hắn cũng không ngẩng đầu, còn đang lau chủy thủ, liền ở trong lòng tự quyết định, có lẽ hắn...... Cũng không nghe thấy đúng không?

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now