Chương 43 - Đau mắt

11.9K 557 85
                                    

Edit: Chuối
Beta: Quanh

Khi đại hội võ thuật diễn ra, các nữ quyến đều không tham dự, Hoàng Đế mở tiệc khoản đãi quan lại thì lúc ấy Hoàng Hậu mở tiệc chiêu đãi chư vị phu nhân tiểu thư ở trong cung.

Chử Thanh Huy ngồi trong chốc lát rồi lặng lẽ rời đi, nàng hồi cung thay một thân nam trang, mang theo hai tiểu nội thị đi đến võ trường.

Trước kia năm nào nàng cũng đều ngoan ngoãn ngây ngốc trong cung Hoàng Hậu đến tận khi luận võ kết thúc. Năm nay là năm cuối khi trước khi xuất giá nàng còn ở trong cung, nghĩ rằng mười mấy năm nàng cũng chưa từng chính mắt xem qua đại hội võ thuật, chờ đến khi xuất giá thì lại càng không có cơ hội, nếu như vậy thì thật tiếc nuối, vì vậy nàng chạy tới cầu Hoàng Hậu đồng ý cho nàng đến đó xem một lần.

Thật ra không cho phép nữ quyến tham dự cũng không phải có cấm kỵ gì to lớn, chẳng qua luận võ là để biểu hiện ra bản lĩnh thật của chư vị tướng sĩ, đương nhiên muốn đánh đao thật kiếm thật, khó tránh khỏi sẽ ra tay nặng nhẹ, dẫn đến tình trạng thương tích máu thịt.

Trước kia từng có nữ quyến chứng kiến cảnh đánh nhau dã man tàn bạo mà bị dọa tới mức ngất xỉu, những người còn lại ai ai cũng sắc mặt tái nhợt, đứng ngồi không yên, thập phần dày vò, sau đó thì đơn giản là không yêu cầu các nàng ở lại nữa.

(Beta: Trong khi đó tui xem WWE còn cười haha…)

Chử Thanh Huy mặc một thân nam trang, người trong cung nhìn đã quen cảnh này, ai cũng ngầm hiểu.

Vòng qua tòa nhà thủy tạ [1] thì gặp một thiếu niên thị vệ, thấy bọn họ, xoay người liền đi.

[1] : nơi nghỉ ngơi được xây trên mặt nước.

Lúc đầu Chử Thanh Huy cũng không để ý, nhìn thấy hắn có hành động kỳ quái, không khỏi nhìn kĩ hơn một chút.

“Đứng lại!” Tiểu nội thị bên cạnh trông thấy người khả nghi, lập tức lên tiếng.

Thị vệ kia theo bản năng dừng lại, ngay sau đó lại đi nhanh hơn nữa, chuẩn bị chạy đi.

Chử Thanh Huy híp mắt nhìn hắn trong chốc lát, rốt cuộc nàng nhận ra đó là ai: “Sư đệ!”

Lời vừa ra khỏi miệng, toàn bộ thân hình của thiếu niên kia đứng thẳng bất động tại chỗ, hơn nửa ngày mới quay sang đối mặt với nàng, lộ ra khuôn mặt non nớt trẻ tuổi, lắp bắp nói: “Tẩu, tẩu tử.”

Hóa ra là Phùng Trọng Thanh.

Chử Thanh Huy không đi để ý hắn còn đang rối rắm nên xưng hô như nào, tiến lên phía trước, ngạc nhiên nói: "Sao sư đệ lại ở chỗ này? Còn cải trang như vậy nữa.”

Phùng Trọng Thanh gãi gãi đầu, ngượng ngùng cười: “Đệ nghe nói có người đánh nhau nên mượn một bộ quần áo lại đây xem náo nhiệt, kết quả không thấy chỗ đó ở đâu.”

Chử Thanh Huy vừa nghe liền cười, đại hội võ thuật uy vũ trang nghiêm, vậy mà trong mắt hắn lại thành ra đánh nhau, chỉ sợ bộ quần áo này của hắn cũng không phải là đơn giản mượn như vậy. (Chuối: Úi anh cướp à anh?^^)

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảDonde viven las historias. Descúbrelo ahora