Chương 50 - Vào cung

12.4K 537 32
                                    

Edit: Halee Az
Beta: Quanh

Lo lắng cho thân thể Chử Thanh Huy nên suốt một đêm này, Diêm Mặc trừ việc giúp nàng xoa xoa eo thì không làm chuyện gì khác, tốt xấu gì cũng giúp nàng hữu kinh vô hiểm [1] tránh thoát một đêm.

[1]: Bị kinh sợ nhưng không gặp nguy hiểm.

Ngày hôm sau phải vào cung thỉnh an Đế Hậu, sáng sớm Chử Thanh Huy đã hưng phấn tỉnh dậy, rửa mặt chải đầu rồi đến tiền viện thỉnh an sư tổ, sau đó nàng vội vàng dùng đồ ăn sáng, nhanh chóng kêu người chuẩn bị kiệu tiến cung

Hoàng Hậu thức dậy sớm hơn, sau khi tiễn Hoàng Đế lâm triều, bà không giống như mọi ngày quay trở về tẩm cung nghỉ ngơi thêm. Hôm nay Hoàng Hậu lập tức ngồi vào bàn trang điểm, mệnh cho cung nhân rửa mặt cho mình.

Người trong gương tuy rằng đã hơn ba mươi tuổi nhưng khuôn mặt trắng nõn, làn da mịn màng, tư thái ung dung, khó có thể nhìn ra là một phụ nhân có nữ nhi đã xuất giá.

Hoàng Hậu nhìn người trong gương khoác y phục lộng lẫy, khe khẽ thở dài.

Liễu Phiêu Nhứ dừng búi tóc, thấp giọng hỏi: "Nương nương làm sao vậy?"

"Liễu Nhi, ngươi nói có phải ta già rồi phải không? Ta vẫn cảm thấy Noãn Noãn vẫn như vậy, vẫn ở trước mặt ta chạy tới chạy lui. Hôm qua không thấy Noãn Noãn qua Phượng Tê Cung thỉnh an, liền muốn hỏi xem sao con bé không đến. Lại nhớ đến Noãn Noãn đã xuất giá rồi."

Liễu Phiêu Nhứ cài xong trâm cài cho Hoàng Hậu rồi mới nói: "Nương nương sao có thể già, người đây là không quen. Không chỉ nương nương mà nô tỳ cũng không quen. Công chúa ở trong cung hơn mười năm, ấy vậy mà đã xuất giá, nương nương luyến tiếc là phải. Cũng may lát nữa công chúa cùng Phò mã tới thỉnh an nương nương. Ngày sau nương nương có thể triệu công chúa vào cung gặp mặt, cũng không khác gì lúc trước."

Hoàng Hậu chỉ gật đầu.

Kỳ thật tất cả mọi người đều biết, tuy nói là vậy nhưng công chúa một khi xuất giá rốt cuộc cũng khó có thể như trước. Hoàng Hậu thân là mẫu thân, khó tránh khỏi trong lòng có chút phiền muộn.

Bà có mấy hài tử, tuy rằng ai cũng hiếu thuận nhưng bám dính bà nhất cũng chỉ có nữ nhi. Còn lại hai người con trai, Thái Tử không cần phải nói, ba bốn tuổi đã một mình sống ở Đông Cung, không ở cùng bà. Nhị hoàng tử được nuôi dưỡng trong Tê Phượng Cung, tuy tiểu nhi tử nói kính sợ Hoàng Đế cùng Thái Tử ca ca, nhưng rốt cuộc vẫn là nam hài, vẫn có sự khác biệt, Tuân nhi nguyện ý làm cái đuôi nhỏ đi sau Thái Tử ca ca mà không phải cả ngày bồi mẫu hậu. Huống hồ hiện giờ Chử Tuân học ở Hàm Chương điện, cũng chỉ có thể tới nơi này thỉnh an Hoàng Hậu.

Cung điện to lớn không có âm thanh hài tử đùa vui đùa ầm ĩ náo nhiệt, Hoàng Hậu hoảng hốt cảm thấy mình đang cô độc như lão nhân.

Liễu Phiêu Nhứ lại nói: "Nương nương bận rộn chuẩn bị hôn lễ cho công chúa, bây giờ đột nhiên rảnh rỗi nên mới không tránh khỏi suy nghĩ miên man, thứ cho nô tỳ nói thẳng, hay là nương nương kiếm gì đó để làm?"

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ