Chương 41 - Trở về

11.5K 583 58
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Quanh

Ở chốn rừng núi tựa như không có ngày tháng, rốt cuộc cuộc sống trong hoàng cung vẫn là nhàn nhã hơn.  

Chử Thanh Huy chủ động thỉnh cầu với Hoàng hậu, xin cho thời gian học với cô cô giáo vụ mỗi ngày tăng thêm hai canh giờ, tuy vậy thời gian nhàn rỗi của nàng vẫn còn rất nhiều.

Lâm Chỉ Lan thường xuyên vào cung bồi nàng. Ngày đại hôn của hai người, một người là vào đầu tháng tám, người còn lại là mười lăm tháng chín.

Tuy Chử Thanh Huy đính hôn muộn nhưng lại thành thân khá sớm. Chuyện này cũng khó trách, vì qua tháng tám biểu muội của nàng mới làm lễ cài trâm.

Bên ngoài mặt trời đã lên cao, phía trước cung điện có hồ sen, nhìn qua là một mảnh xanh biếc dập dờn. Lúc này, giữa một biển lá xanh biếc, lác đác những đóa sen hồng tươi thắm, xen kẽ mấy tâm sen trơ trọi.

Chử Thanh Huy đã sớm để ý đến những bông hoa sen, một lòng muốn hái xuống làm thành bánh hạt sen ướp lạnh.

Tiểu thái giám hầu hạ bên cạnh bị nàng sai sử, chạng vạng mỗi ngày đều phải chèo chiếc thuyền nhỏ ra giữa hồ sen xem xét một lần, đáng tiếc mấy cái tâm sen kia mãi vẫn chưa chịu lớn, hạt đã nhỏ lại xẹp, vừa nhìn đã biết bên trong hạt sen không có nhiều thịt.

Lâm Chỉ Lan nhìn ra nàng thật cố chấp với mấy tâm sen đó, nhịn không được nói: “Nếu biểu tỷ thích thì ngày mai muội mang một ít từ ngoài cung vào cho tỷ.”

Chử Thanh Huy lắc đầu, ngón tay trắng nõn chỉ ra hồ sen bên ngoài, dường như nàng đang giận dỗi: “Không được, tỷ không thể không ăn mấy cái tâm sen kia.”

Nàng lại cầm lấy cái khăn tay đã thêu một nữa lên đùa nghịch vài cái, trong miệng lầm bầm: “Hiện tại ăn không được thì tỷ sẽ thêu chúng, sớm muộn gì chúng cũng vào bụng tỷ."  

Từ khi thêu cái túi tiền cho Diêm Mặc, nàng tựa hồ đã cảm thấy thú vị với việc thêu thùa hơn. Đúng lúc mấy hôm nay Lâm Chỉ Lan tới bồi nàng, thỉnh thoảng cũng mang chỉ thêu tới, nếu hai người rảnh rỗi không có việc gì liền cùng nhau nghiên cứu châm pháp.

Chử Thanh Huy cảm thấy mình được lợi rất nhiều, quyết định thêu cho mẫu hậu một cái khăn tay, trong lòng mong đợi mẫu hậu sẽ nhìn mình với cặp mắt khác xưa.  

Đang nói, bỗng dưng bên ngoài truyền đến một loạt tiếng bước chân, Lâm Chỉ Lan giương mắt nhìn qua, trên hành lang chín khúc đối diện hồ sen có hai tiểu nội thị cầm theo hộp điểm tâm thật lớn, một đường chạy chậm đến đây, nàng thấy hai người kia lạ mặt nên nghi hoặc: “Biểu tỷ, hai vị tiểu công công kia là người trong cung nào vậy?"

Chử Thanh Huy ngẩng đầu liếc mắt một cái liền vui vẻ, vội vàng nói: “Tô Tô, mau gọi người đến giúp bọn họ, là Thái Tử ca ca đưa điểm tâm tới cho chúng ta.”

Có lẽ huynh muội hai người tâm linh tương thông, mới vừa rồi nàng còn nghiến răng nghiến lợi với mấy cái tâm sen gầy trơ xương kia, hiện tại Thái Tử điện hạ đã kêu người tặng bánh hạt sen sữa bò ướp lạnh tới.

Gương sen vừa mới hái từ hồ lên, trên mặt còn đọng vài giọt sương long lanh, tách lấy từng hạt sen trắng tinh như tuyết, bỏ tim sen đi, rồi đem luộc trong nước đường phèn đến khi mềm, sau đó nghiền nhuyễn, trộn thêm sữa bò và bột nếp vào rồi đem hấp lần nữa. Kế tiếp là đào một cái hố giữa khối băng rồi bỏ hỗn hợp vừa hấp chín vào, đặt nó vào hầm đông lạnh chứa đầy băng suốt một đêm. Sau khi lấy ra thì cắt thành từng khối nhỏ vừa ăn, rãi thêm ít bột lá bạc hà lên mặt, trong hộp đựng thức ăn còn phủ thêm một lớp băng dưới đáy, tiểu nội thị một đường vội vàng chạy chậm đưa đến đây, lúc tới tay Chử Thanh Huy, lớp băng trong hộp thức ăn còn chưa tan hết.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ