Chương 16 - Một chỗ

12.5K 673 60
                                    

Edit: Tử Lam.
Beta: Quanh.

Nhất thời Chử Thanh Huy nhìn đến ngây người.

Xưa nay nàng biết Diêm Mặc không giống những người khác, lần đầu tiên gặp mặt đã có cảm giác như vậy. Từ nhỏ đến lớn, bên cạnh nàng chưa bao giờ xuất hiện người như hắn.

Hắn trầm mặc ít nói, xa cách với mọi người, phảng phất như không hòa hợp với bọn họ, nhưng lại làm cho người ta không thể không chú ý, không tự giác mà đặt ánh mắt lên người hắn.

Mà hôm nay, cảm giác ấy lại mãnh liệt hơn trước.

Chử Thanh Huy bỗng nhiên biết được nguyên nhân. Vì hắn là một con chim ưng dũng mãnh, chim ưng thì sao có thể làm bạn với đà điểu?

Hắn không thuộc về nơi này, không thuộc về hoàng cung uy nghiêm, không thuộc về kinh thành ồn ào hoa lệ, càng không buồn vui sân si của thế tục. Người này, hắn có một vùng trời của riêng mình, không cho người khác tự tiện xông vào, mang đến sự ồn ào náo nhiệt.

Chử Thanh Huy do dự, trong lúc nhất thời không biết có nên xuất hiện hay không.

Chân nàng khẽ động, định rời đi, nhưng vào lúc này Diêm Mặc chậm rãi thu thế, khẽ liếc về phía này.

Chử Thanh Huy cứng đờ, trong đầu bỗng nhiên xuất hiện một suy đoán, không biết những người khác có suy nghĩ giống nàng hay không. Đều cho rằng hắn sống độc lập, hắn thích cô đơn quạnh quẽ như vậy, cho nên đến hiện tại cũng chưa có ai xâm phạm vào 'lãnh thổ' của hắn, không có ai đến quấy rầy hắn. Vì thế, hắn càng thêm quạnh quẽ cô tịch.

Hiện tại giống như nhớ lại cảnh tượng lúc nãy hắn đứng trong tuyết, tà áo tung bay, Chử Thanh Huy lại cất bước, lúc này đây, nàng kiên định đi về phía võ trường.

Nàng nghĩ, không biết tiên sinh cuối cùng là nghĩ gì, rốt cuộc có cần người náo nhiệt hay không, nếu nàng đã quấy rầy hắn, đã vậy thì quấy rầy cho đến cùng đi.

Diêm Mặc đánh xong một bộ thương pháp, tay tùy ý giương về phía sau, vài giây sau, vốn dĩ cây thương đang ở trong tay hắn, hiện tại đã vững vàng đâm vào góc tường.

Chử Thanh Huy vừa đi về phía hắn, vừa nghe Tía Tô nói.

Thì ra hôm nay Thái Tử không cần đến Hàm Chương điện, nên huynh ấy không tới. Thư đồng của Thái Tử đương nhiên cũng không cần tới, trong Hàm Chương điện chỉ còn lại một đám nhóc không đến mười tuổi. Công khóa của bọn họ nhẹ hơn so với Thái Tử rất nhiều, tiết học võ đầu tiên cũng đã kết thúc, lúc này Nhị Hoàng tử đang ở Đông Cung của Thái tử ôn tập công khóa, chờ một lát cùng với Thái tử trở về Tê Phượng cung dùng bữa tối.

Tía Tô nói xong bèn lui đến một bên, Chử Thanh Huy tiếp nhận hộp đồ ăn đặt ở trên bàn đá, chớp chớp mắt, nói: “Hôm nay đến hơi trễ, chắc tiên sinh đói bụng rồi? Ta có mang theo bánh Vân Đoàn này!”

Vừa nghe nói mấy chữ bánh Vân Đoàn, Diêm Mặc đã cảm thấy đầu lưỡi có cảm giác ngọt ngọt. Hắn chưa từng sợ khổ, lúc còn nhỏ tập võ bị thương, một chén thuốc lớn vừa đắng vừa đen như mực hắn cũng uống hết, ngay cả nhíu mày hắn cũng chưa từng. Nhưng lúc này lại khẽ nhíu mày xúc động, trong lòng lại đặt biệt nổi lên ý nghĩ lùi bước. Cho dù là đối mặt với kẻ thù mạnh hắn cũng chưa bao giờ có nghĩ sẽ lùi bước, hiện tại lại bị đĩa bánh Vân đoàn trước mắt đánh bại.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ