Chương 57 - Đêm về

8.8K 680 28
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Ahkung

Trò khôi hài lần này làm bá tánh trong kinh thành tích cóp đủ đề tài câu chuyện cho rất nhiều năm sau này. Hiện giờ chẳng còn ai quan tâm tiểu thư Chu gia và cô nương Thẩm gia xem ai mới có thể là người cười đến cuối cùng. Cho dù là người ngốc nhất thì lúc này cũng đã nhìn ra, với thanh danh hiện tại của hai nhà chẳng lẽ còn trông cậy vào việc được kết thân với hoàng gia?

Còn người có tâm tư nhạy bén cũng biết với tình hình hiện giờ, chỉ sợ là trai cò tranh chấp, ngư ông đắc lợi.

Có lẽ ngay từ đầu hai nhà đều muốn hạ thấp đối phương, nhưng lại nháo ra nông nỗi lưỡng bại câu thương như vậy, ai cũng chưa hề lường trước được.

Hiện giờ hai ứng viên sáng giá nhất cho địa vị Thái tử phi đã bị loại trừ, còn lại những người vốn dĩ đã vô vọng với vị trí chính phi thì lúc này lại thấy hy vọng, không biết còn có bên nào muốn lên đài thể hiện thái độ nữa đây?

Mãi đến tháng chín, những lời đồn đãi này mới dần dần lắng xuống.

Ngày mười lăm tháng chín, Lâm Chỉ Lan xuất giá.

Trước đó một ngày, Chử Thanh Huy đã đại diện Hoàng hậu đến tặng trang sức cho nàng ấy. Lúc này nàng ngồi ở hoa viên trong phủ, mơ hồ có thể nghe thấy âm thanh ca múa vui mừng từ phía xa vọng lại.

Âm thanh dần dần đi xa, cho đến khi không nghe thấy nữa, Chử Thanh Huy mới cảm khái: “Chỉ Lan cũng xuất giá rồi.”

Tía Tô tiến lên rót thêm trà cho nàng: “Nô tì thấy nhị công tử Trương gia đối xử rất tốt với Lâm cô nương, có lẽ sẽ không để nàng chịu ủy khuất.”

Chử Thanh Huy hừ nhẹ: “Hắn dám, nếu Chỉ Lan ở Trương phủ có một chút không vui nào, không cần đến dì dượng lo lắng, ta đã kêu tiên sinh xử đẹp Trương Chí Châu trước rồi.”

“Có Phò mã gia ở đây thì càng an tâm, nhị công tử Trương gia còn phải kính sợ Phò mã như sư phụ nữa mà.”

Nhắc tới Diêm Mặc, Chử Thanh Huy liền cong khóe miệng lên, nhưng ngay sau đó lại rũ xuống, gác cằm ở trên bàn, không màng hình tượng mà hết xoay trái lại xoay phải, bộ dáng buồn chán muốn chết.   

“Có phải công chúa nhớ Phò mã gia rồi không?” Tía Tô nhẹ giọng hỏi.

Chử Thanh Huy rầu rĩ lên tiếng.

Từ khi Diêm Mặc nhậm chức Phó thống lĩnh cấm vệ quân, đại doanh ngoài thành liền năm lần bảy lượt trình thư lên, muốn mượn thần võ Đại tướng quân đến đó, cũng thay bọn họ thao luyện binh lính. Hoàng đế bị làm phiền hết chịu nổi nên cuối cùng cũng phê chuẩn.  

Đóng quân ở đại doanh luôn luôn không được phép tùy ý xuất nhập. Diêm Mặc đi lần này, đã mười ngày rồi chưa từng hồi phủ.

Tía Tô nghĩ nghĩ, nói: “Người có muốn phái người đi truyền tin, thỉnh Phò mã hồi phủ một chuyến không?”

Tuy rằng Chử Thanh Huy muốn gặp người ta lắm, nhưng vẫn lắc đầu: “Không cần, không nên phá vỡ quy củ đâu."

Tía Tô cũng không hề nhiều lời, chỉ lo tìm vài chuyện thú vị ra nói để chọc cho nàng cười.

Phủ công chúa vốn rất rộng lớn, hiện giờ chỉ có một mình Chử Thanh Huy là chủ nhân ở đây nên càng cảm thấy trống vắng. Mấy hôm nay nàng đều ngủ sớm, tối nay cũng không ngoại lệ. Ngủ đến nửa đêm lại bỗng nhiên tỉnh dậy, vểnh tai nghe một lúc, vội vàng xốc chăn lên, xỏ giày vào rồi chạy ra bên ngoài.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now