Chương 5 - Việc hôn nhân

18.9K 860 98
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Dao

Chạng vạng, Chử Thanh Huy lại đến Tê Phượng cung.

Hoàng hậu đã nghe nói chuyện xảy ra ở võ trường, lúc này bà cười nhìn về phía nàng, trêu đùa: "Ta nghe nói buổi chiều nay Noãn Noãn làm chuyện ghê gớm gì đó khiến rất nhiều người kinh sợ phải không?"

Chử Thanh Huy vô cùng ngượng ngùng, tựa đầu vào ngực Hoàng hậu làm nũng, không thuận theo nói: "Mẫu hậu, người cũng muốn giễu cợt con."

Hoàng hậu ôm lấy nàng, cười nói: "Con nha, rốt cuộc trong đầu con suy nghĩ cái gì? Trước đó còn nói với ta rằng vị tướng quân kia rất đáng sợ, nhiều người sợ hãi hắn, sao trong nháy mắt đã khen người ta anh tuấn rồi?"

Chử Thanh Huy lúng túng nhéo đầu ngón tay, nhỏ giọng nói: "Chỉ là con quá bất ngờ, ngay từ đầu con cho rằng hắn lớn lên, hắn lớn lên......"

"Lớn lên xấu?" Hoàng hậu hỏi.

Chử Thanh Huy yên lặng gật đầu.

Hoàng hậu cười cười: "Trải qua chuyện lần này rồi, về sau con cần phải nhớ rõ, mọi việc không nên nghe người khác nói thế nào thì tin theo thế ấy, cho dù là tận mắt nhìn thấy cũng không nhất định là thật, huống chi chỉ là nghe đồn từ miệng người khác."

"Con biết rồi." Chử Thanh Huy dịu dàng nói: "Những lời mẫu hậu dạy thì nhất định con sẽ nhớ rõ, sau này không bao giờ phạm vào."

"Không phạm cái gì?" Ngoài điện bỗng nhiên truyền đến một giọng nam trầm thấp.

Chử Thanh Huy vừa nghe thanh âm này, lập tức đứng lên đi ra ngoài nghênh đón: "Phụ hoàng tới rồi!"

Hoàng đế mới vừa bước vào trong điện, cánh tay bị công chúa ghìm xuống rồi nàng thuận thế bám lên. Toàn bộ Đại Diễn triều này, người dám làm như vậy cũng chỉ có một người là nữ nhi duy nhất của Hoàng đế mà thôi. Cho dù là Nhị hoàng tử hay làm nũng trước mặt Hoàng Hậu và Chử Thanh Huy, nhưng khi đối mặt với Hoàng đế, nó cũng cố gắng thể hiện mình như một người lớn, chưa kể đến hiện tại Thái tử đã là một thiếu niên.  

Hoàng đế tráng niên khỏe mạnh, khi còn trẻ khí thế lạnh lùng, mà những năm gần đây đã dần dần giảm bớt. Ở trước mặt thê nhi, khóe miệng hắn thường xuyên ẩn ẩn ý cười.

Hắn đi vào nội điện, trước tiên liếc nhìn Hoàng hậu một cái, mới sờ đầu nữ nhi: "Vừa rồi con đang nói chuyện gì với mẫu hậu vậy?"

Chử Thanh Huy lại không muốn bị phụ hoàng biết chuyện xấu hổ của mình, vội nói sang chuyện khác: "Không có gì nha, sao hôm nay phụ hoàng về sớm vậy? Thái tử ca ca và Tiểu Tuân chưa có tan học mà."

Sao Hoàng đế lại không nhìn ra là nàng đang vụng về che giấu, nhưng cũng không hề hỏi, chỉ nói: "Hôm nay không có chuyện gì lớn, nên ta trở về chơi với Noãn Noãn."

Chử Thanh Huy cười tủm tỉm nói: "Là bồi mẫu hậu mới đúng!"

Hoàng hậu tiến lên chỉ chỉ cái trán của nàng: "Tiểu quỷ này." Nói xong, động tác rất tự nhiên mà cởi áo choàng mỏng của Hoàng đế xuống, lại kéo hắn ngồi xuống, gỡ mũ ngọc phiền phức trên đầu hắn bỏ ra. Những việc này, nàng và Hoàng đế cũng không muốn để cung nhân làm.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ