Chương 12 - Tặng mai

15.2K 734 126
                                    

Edit: A Cảnh
Beta: Quanh

Trong Ngự hoa viên, thời khắc mai đỏ nở rộ, Hoàng Hậu mời chúng mệnh phụ cùng các tiểu thư vào cung thưởng mai.

Hôm nay, tuyết nhỏ bay đầy trời, Chử Thanh Huy một thân màu đỏ, áo choàng đường viền bạc, trên đầu mang theo đồ trang sức san hô được phía nam tiến cống, duyên dáng yêu kiều đứng ở trên mặt tuyết, da trắng như tuyết, tóc đen như mực, môi đỏ như son, lại so với mai đỏ ngạo tuyết lăng sương[1] càng thêm kiều diễm[2] mấy phần.

[1]Ngạo tuyết lăng sương: người không sợ sương tuyết giá lạnh, đối mặt với những thử thách khó khăn gian khổ càng trở nên mạnh mẽ hơn.
[2]: Lộng lẫy, xinh đẹp.

Đám người thấy nàng, ngực đều cứng lại, phảng phất như bị gió hàn thổi tới đến không thở nổi.

Nhớ năm đó, Hoàng Hậu là mỹ nhân nổi danh trong Đô thành. Không ngờ đến bây giờ, Xương Hoa Công chúa còn trò giỏi hơn thầy. Dung mạo tuyệt thế, thêm vào xuất thân của nàng, đã khiến cho người khác nhìn vào nhưng lại phảng phất có một sức mạnh vô hình khiến cho người khác không dám cũng không muốn tới gần nàng. Giống như đứng bên cạnh nàng thì bị hào quang của nàng hoàn toàn che giấu, lại thêm tự ti mặc cảm.

Chử Thanh Huy nhận được ý chỉ của Hoàng Hậu, phụ trách chiêu đãi chư vị tiểu thư, dẫn các nàng đi thưởng mai.

Nàng đi ở phía trước, đám người đi cùng nàng cách xa mấy bước, chỉ có biểu muội Lâm Chỉ Lan là dám đi bên cạnh người nàng.

Chử Thanh Huy không cảm thấy gì, những năm nay nàng sớm đã thành thói quen, người đồng lứa bên cạnh thân cận chỉ có Lâm Chỉ Lan và Tía Tô hầu hạ nàng.

Mang theo các tiểu thư ở trong vườn mai đỏ đi dạo một vòng, Chử Thanh Huy đi về phía Hoàng Hậu phục mệnh, sau đó một mình mang theo Lâm Chỉ Lan trở lại Vĩnh Nhạc cung.

------

Vừa vào trong điện, bị địa long đã được đốt sưởi đến ấm áp, không khí hòa thuận vui vẻ đánh tới khiến Chử Thanh Huy thoải mái dễ chịu thở dài.

Tía Tô hầu hạ nàng cời giày đã bị thấm ướt bởi tuyết, thay một đôi giày khô ráo, rồi lại đem áo choàng cởi ra, mặc thường phục mềm mại, đồ trang sức san hô đỏ trên đầu cũng lấy xuống.

Nhưng mà qua một lúc, Chử Thanh Huy đã bọc chăn lông xù quanh người, núp ở trên giường êm, uống một ngụm trà mật quả nóng hổi, thỏa mãn nheo mắt lại.

Lâm Chỉ Lan cũng được hầu hạ đổi đôi giày, an tọa ở trên ghế ngồi có trải thảm bên trên, trong tay cầm chén trà nóng mà Tử Tô đưa.

Nàng thấy Tía Tô thuần thục lưu loát chỉ huy cung nhân, không khỏi cười nói: “Tía Tô tỷ tỷ càng ngày càng tài giỏi.”

Chử Thanh Huy vô cùng tự đắc gật gật đầu, nói: "Dĩ nhiên rồi, Tô Tô rất lợi hại."

Lâm Chỉ Lan bưng lên uống một ngụm trà mật quả, cảm giác nước trà ngọt ngào ấm áp, khiến cả người từ trong ra ngoài đều cảm thấy cực kỳ ấm áp. Nàng không khỏi uống thêm một ngụm nhỏ nữa, chậm rãi thở ra một hơi ấm, cảm thán lần nữa: “Nơi này của biểu tỷ thật tốt, đến nỗi muội không muốn rời đi.”

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết Quảحيث تعيش القصص. اكتشف الآن