Chương 37 - Thân mật

16.3K 694 65
                                    

Edit: Tiểu Pi
Beta: Quanh

Thời tiết dần trở nên nóng bức, theo thông lệ của những năm trước thì đến tháng sáu Hoàng đế sẽ mang theo gia quyến và quan lại đi hành cung tránh nóng.

Diêm Mặc cũng đi theo đoàn hộ vệ, ngày thứ hai sau khi hộ tống hoàng gia đến hành cung thì hắn phải trở lại kinh thành.

Tuy nói khoảng cách từ kinh thành đến hành cung cưỡi ngựa vừa đi vừa về cũng chỉ mất mấy canh giờ là cùng, nhưng Diêm Mặc thân là Phó thống lĩnh của cấm vệ quân, hắn phải phụ trách chỉ đạo huấn luyện thị vệ, nếu không có ý chỉ của Hoàng Đế thì không thể tự ý rời khỏi vị trí của mình.

Vì vậy mà trước khi Chử Thanh Huy trở lại kinh thành có lẽ hai người cũng không được gặp mặt, mà chờ đến khi nàng hồi kinh lại phải lập tức chuẩn bị cho việc đại hôn. Theo tập tục xưa, trước khi thành hôn thì cả hai không được gặp nhau, lần này xa cách phải mất hơn hai tháng.

Chử Thanh Huy trong lòng không cam tâm, sau khi sắp xếp ổn thỏa liền đến chỗ Hoàng Hậu quấy rầy một hồi, có thể cải trang đi tìm Diêm Mặc.

Đa số các hộ vệ đều dựng trại đóng quân ở bên ngoài hành cung, Chử Thanh Huy giả dạng nam tử, lợi dụng lúc chiều tối dễ che giấu mà dẫn theo Tía Tô một đường tránh né mọi người tìm được lều của Diêm Mặc.

Tía Tô chủ động canh giữ bên ngoài lều, chỉ để một mình nàng đi vào.

Có lẽ là Diêm Mặc mới vừa tắm gội xong, hắn khoác một cái áo đen và quần dài lỏng lẻo vắt vẻo bên hông, để lộ ra một mảng lớn da thịt trước ngực tựa như được đúc từ đồng.

Lúc này Diêm Mặc gập chân ngồi trên giường chuyên chú điêu khắc tượng nhỏ trong tay, ánh nến màu cam mờ ảo phản chiếu nửa bên mặt của hắn, nửa bên còn lại khuất trong bóng tối, khiến ngũ quan vốn có vẻ lạnh lùng của hắn càng thêm rõ nét.

Chử Thanh Huy hưng phấn đi đến, vừa vào trong lều đã bị cảnh tượng ấy dọa cho choáng váng, cứng người tại chỗ.

Diêm Mặc cũng không ngờ rằng nàng sẽ đến, tuy trong lòng có hơi kinh ngạc nhưng biểu cảm trên mặt vẫn không thay đổi, buông pho tượng ra rồi khoác thêm áo ngoài vào cho đàng hoàng.

Chử Thanh Huy đột nhiên hoàn hồn, lập tức xoay người sang chỗ khác, dậm chân, vừa thẹn lại vừa hoảng: "Chàng, sao chàng không mặc quần áo chứ?!"

Diêm Mặc đứng dậy, dắt tay nàng qua: "Là ta sai."

Lều trại ở đây đều là dựng lên để tạm thời ở lại nên rất đơn sơ, ngoại trừ một cái giường thấp và một cái bàn thì không có chỗ nào có thể ngồi được cả.

Khi Chử Thanh Huy bị ấn ngồi ở trên giường thì thân thể càng thêm cứng đờ, nàng cúi đầu không dám đối diện với Diêm Mặc.

Không gian trong lều trại cũng không lớn, hai người cách nhau rất gần, nàng chỉ cảm thấy khi mình hô hấp thì trong xoang mũi đều tràn ngập hơi thở của tiên sinh. Loại hơi thở vừa xa lạ vừa quen thuộc này của hắn làm nàng tâm hoảng ý loạn, không biết nên ứng phó thế nào. Nhớ tới cảnh tượng mình chứng kiến khi vừa vào đây, trên mặt nàng càng thêm đỏ ửng, đầu óc như bị đình trệ.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ