Chương 38 - Túi Tiền

15.5K 624 26
                                    

Edit: Halee Az
Beta: Quanh

Chử Thanh Huy hồi cung, sau khi thay y phục liền đi gặp Hoàng hậu.

Hoàng hậu vừa thấy nàng đã vội trêu chọc: “Trong lòng có thoải mái hơn không?”

Chử Thanh Huy mặt dày cười cười: “Mẫu hậu, phụ hoàng có biết không?”

“Trong cung có chuyện gì có thể giấu diếm được phụ hoàng con? Dù chàng có biết cũng không ngăn cản mà chỉ có thể cam chịu, nhưng chắc chắn trong lòng sẽ khó chịu, ngoài miệng không nói mà thôi, con đừng lo lắng.”

“Phụ hoàng và mẫu hậu thật tốt.” Chử Thanh Huy vui mừng nói.

Hoàng hậu nhìn nàng, liếc mắt một cái: “Thả con ra cung, thì là phụ hoàng mẫu hậu thật tốt, nếu không cho phép con đi ra ngoài chỉ sợ phụ hoàng mẫu hậu đều không tốt đúng không?”

“Sao có thể?” Chử Thanh Huy vội lại gần, ôm cánh tay Hoàng hậu lắc lắc: “Mặc kệ thế nào, phụ hoàng và mẫu hậu cũng đều tốt nhất.”

Hoàng hậu cười cười: “Tốt, ta chỉ đùa con thôi, hôm nay đi một ngày đường rồi, nên trở về nghỉ ngơi sớm đi.”

“A, mẫu hậu cũng nghỉ ngơi sớm nha.”

Chử Thanh Huy trở lại trong cung của mình, rửa mặt chải đầu xong nằm ở trên giường, trong tay là pho tượng vừa rồi Diêm Mặc khắc cho nàng, ở phía trên, tựa hồ còn lưu lại chút hơi ấm của người kia. Nàng sờ soạng trong chốc lát rồi đặt pho tượng ở bên gối, an tâm ngủ.

-----

Sang ngày thứ hai, nhờ tiếng chim hót đến lay động nàng mới tỉnh lại. Chử Thanh Huy tóc cũng không thèm chải đã đi giày chạy đến phía trước cửa sổ, thò người nhìn ra hàng cây xanh biếc bên ngoài. Trên cành có đủ mọi loại chim chóc màu sắc sặc sỡ, thấy người tới cũng không sợ, từng con ở nhánh cây nhảy tới nhảy lui, tròn tròn nhỏ nhỏ, ríu rít hót vang.

Nàng hít sâu một hơi cảm nhận được bầu không khí tươi mát, quay đầu lại cười nói với Tía Tô đang đi tới hầu hạ: “Mới sáng sớm mà đã rất náo nhiệt.”

“Nô tỳ trước hầu hạ công chúa thay quần áo trang điểm, lát sau công chúa cũng có thể quay lại ngắm cảnh.” Tía Tô đỡ nàng vào trong nhà, trong lòng lại suy nghĩ, thời điểm này năm trước cũng không thấy công chúa vui mừng như vậy, nghĩ đến hôm nay công chúa có tâm trạng tốt nên mới thấy cái gì cũng tốt.

Quả thật tâm trạng của Chử Thanh Huy rất vui, sáng sớm tỉnh lại nằm ở trên giường, hai mắt cũng chưa mở mà trong lòng đã bắt đầu chờ mong lúc Diêm Mặc đến tìm nàng.

Nàng dự tính mười ngày sau mới tới hưu mộc, hôm nay vừa lúc cũng là hưu mộc, Diêm Mặc hồi kinh, lần sau muốn đến thì ít nhất cũng phải chờ mười ngày nữa. Tuy rằng có hơi lâu nhưng quả thật có thứ để chờ đợi thì cảm giác cũng khác hẳn. 

---

Rửa mặt chải đầu xong, theo một đường hành lang gấp khúc đi tới cung của Hoàng hậu.

Vừa an bài ở hành cung xong, sáng nay đã có không ít mệnh phụ tới thỉnh an Hoàng hậu.

Chử Thanh Huy bước chân nhẹ nhàng nhảy nhót, khi tới ngoài điện nghe thấy bên trong có tiếng người mới sững lại, làm dáng vẻ công chúa chậm rãi đi vào.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon