Chương 3 - Mới gặp

20.5K 1K 142
                                    

Edit: Dao
Beta: Tiểu Pi

Buổi chiều, Chử Thanh Huy mang theo cung nữ, xách theo mấy hộp thức ăn đến Hàm Chương điện.

Hàm Chương điện chiếm diện tích rộng lớn, tiền điện là chỗ hoàng tử, thân thích hoàng tộc, cùng với đám con cháu vương tôn học văn, phần hậu viện còn lại là một tòa võ trường. Buổi chiều mỗi ngày, nhóm học sinh phải đến đây theo võ sư phó tập võ, giúp thân thể khỏe mạnh.

Lúc Chử Thanh Huy còn nhỏ, ba ngày hai lần sẽ chạy tới Hàm Chương điện tìm Thái tử, tình cảm huynh muội hai người tốt đến mức Đế Hậu cũng chen vào không lọt. Sau đó Nhị hoàng tử được sinh ra, nàng tự xưng mình là trưởng tỷ muốn chăm sóc ấu đệ, lúc này mới chia một nửa tinh lực ra, không siêng năng tới tìm Thái tử chơi đùa như trước.

Vì đã đến nhiều lần, nên nàng đối với Hàm Chương điện quen cửa quen nẻo, trực tiếp vòng qua tiền điện đi đến hậu viện võ trường.

Còn chưa bước vào giữa sân đã nghe được vài tiếng hô hào. Chử Thanh Huy thả chậm bước chân, nghiêng tai cẩn thận lắng nghe. Bên trong có tiếng của Thái tử ca ca, cũng có tiếng của vài vị thư đồng bên cạnh hắn, còn có tiếng của mấy vị đường huynh đệ nhà hoàng thúc, nhưng nàng lắng nghe một hồi, cũng không nghe thấy động tĩnh của tiểu đệ đệ.

Nàng quay đầu lại làm động tác giữ im lặng đối với cung nữ phía sau, rồi sau đó nhấc váy, rón ra rón rén mà theo tường viện đi đến cạnh cửa, thật cẩn thận ló đầu ra, nhìn về hướng võ trường.

Giữa sân ước chừng có mười mấy học sinh, dựa theo độ tuổi lớn nhỏ mà chia thành mấy nhóm, tuổi lớn nhất chính là vài vị thiếu niên bên cạnh Thái tử, lúc này bọn họ đang đánh quyền. Có một nhóm khác mười mấy tuổi đang luyện bắn tên, còn lại chính là mấy đứa nhỏ tuổi sàng sàng như Nhị hoàng tử, chạy bộ thưa thớt vòng quanh võ trường.

Còn có vài tên nội giám đứng ở góc tường chờ mệnh, nhìn qua nhìn lại, cuối cùng chỉ còn lại một người đứng ở giữa sân.

Người nọ đưa lưng về phía cửa cung, khiến người khác thấy không rõ tướng mạo, chỉ thấy hắn cả người mặc y phục màu đen, thân hình cao lớn, khoanh tay đứng đó. Tuy không khoa trương giống lời đồn là chiều cao chín thước, nhưng ít nhất cũng phải bảy tám thước. Đứng giữa đám thiếu niên, thân hình hắn liền trở nên đặc biệt nổi bật, có vẻ giống hạc trong bầy gà, hệt như một con mãnh hổ chạy lạc vào đám mèo con.

Chử Thanh Huy nghĩ đến hình ảnh trong đầu, nhịn không được che miệng cười trộm.

Không biết rốt cuộc là hắn có bộ dáng như thế nào, có phải mặt to như cái chậu, khuôn mặt dữ tợn, đầu bằng đồng tay bằng sắt giống như người ta nói hay không? Một nắm tay của hắn, không biết có thật là to như bao cát không? Chân của hắn có thật là thô to bằng cái eo của người bình thường không?

Trước đây nàng nghe lời đồn này thì cảm thấy cực kỳ đáng sợ. Tuy nhiên lúc sáng sau khi nghe mẫu hậu giáo huấn một phen, hiện tại lại nhớ đến miêu tả của người khác về thần võ Đại tướng quân, cũng không còn thấy đáng sợ như cũ nữa, mà chỉ cảm thấy thật uy phong.

[Edit - Hoàn] Kiều Sủng - Khai Hoa Bất Kết QuảWhere stories live. Discover now